ทาทา"เตรียมส่งเก๋งเล็ก"นาโน"ทำตลาดในไทยปลายปี คาดเคาะราคาไม่ถึง3แสน
"ทาทา" แย้มเตรียมส่ง
"เก๋งเล็ก"
ทำตลาด ระบุชัดเป็นโมเดลเดียวกับ "นาโน" แต่ปรับเพิ่มออปชั่นสำหรับตลาดเมืองไทย เคาะราคาต่ำกว่า 3 แสน ชูความเป็นซิตี้คาร์แท้จริง ย้ำอยู่คนละตลาดกับ "อีโคคาร์" แบไต๋ไม่ใช้ไทยเป็นฐานผลิต กำลังมองระหว่างเวียดนามกับอินโดนีเซีย เหตุจากนโยบายส่งเสริมการลงทุนบ้านเราไม่ดึงดูดพอ
แหล่งข่าวระดับบริหารจากบริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์สัญชาติอินเดีย ยี่ห้อทาทา เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ถึงความคืบหน้าของโครงการผลิตและจำหน่ายรถยนต์นั่งขนาดเล็ก (ซิตี้คาร์) ว่า ขณะนี้มีความชัดเจนแล้ว โดยจะส่งซิตี้คาร์ออกสู่ตลาดอย่างเป็นทางการปลายปีนี้ คาดว่าลูกค้าจะได้จับจองในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปอย่างแน่นอน
แต่สำหรับชื่อรุ่นนั้น บริษัทอาจจะไม่ใช้ชื่อ ทาทา นาโน เพราะต้องการให้เหมาะสมกับตลาดในเมืองไทย พร้อมกันนี้ ในส่วนของรูปร่างหน้าตาของซิตี้คาร์ตัวนี้ก็จะเป็นโมเดลเดียวกับทาทา นาโน ที่มีจำหน่ายในประเทศอินเดีย ทั้งนี้จะมีการปรับเปลี่ยนภายใน หรือออปชั่นต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าคนไทย
"ต้องยอมรับว่า หากเราใช้ทาทา นาโน ตัวพื้นฐานที่เพิ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้มาทำตลาดเมืองไทย คงไม่ถูกใจลูกค้าบ้านเราแน่ เพราะลูกค้าคนไทยต้องการอะไรที่มากกว่า ดังนั้นเราจึงใช้วิธีเพิ่มออปชั่นต่าง ๆ ให้ได้คุณภาพและประโยชน์ใช้สอย ครบถ้วน แต่รูปร่างหน้าตาก็คือทาทา นาโน นั่นเอง" แหล่งข่าวกล่าว
ส่วนความชัดเจนว่าจะใช้ประเทศไทยเป็นฐานการประกอบซิตี้คาร์รุ่นนี้หรือไม่นั้น ขณะนี้บริษัทได้ตัดสินใจเลือกใช้ประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคนี้แทน แต่อยู่ระหว่างตัดสินใจอีกครั้งว่าจะเลือกอินโดนีเซียหรือเวียดนาม แล้วใช้วิธีนำเข้ามาขายในบ้านเรา ผ่านสิทธิประโยชน์ของอาฟต้า
สำหรับราคาขายซิตี้คาร์คันนี้ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะต่ำกว่า 300,000 บาทอย่างแน่นอน เรากำหนดตำแหน่งสินค้าให้เป็นซิตี้คาร์ ไม่ใช่คู่แข่งของอีโคคาร์ เนื่องจากอยู่คนละตลาด กลุ่มลูกค้าเป้าหมายจึงไม่ใช่กลุ่มผู้ใช้อีโคคาร์
"เดิมบริษัทตั้งใจจะใช้ไทยเป็นฐานผลิตเก๋งเล็ก หรือซิตี้คาร์ แต่เนื่องจากความไม่ชัดเจนทางด้านภาษี และมองว่าผลิตในบ้านเราก็ไม่ได้เปรียบ โดยเฉพาะส่วนต่างกับอีโคคาร์ ซึ่งเก๋งเล็ก เก็บ 35% ในขณะที่อีโคคาร์ เก็บ 17% และรถยนต์ที่ใช้น้ำมันอี 85 เก็บ 23% หรือไฮบริด เสียภาษีเพียง 10% ซึ่งหากทาทาตัดสินใจลงทุน มูลค่า 5,000 ล้านบาท ตามที่ บีโอไอกำหนด แต่ไม่ได้รับการสนับสนุนทางด้านภาษีที่ดีกว่า ก็ควรย้ายโครงการผลิตซิตี้คาร์ไปที่อื่น"
ด้านนายอภิเชต สีตกะลิน รองประธานฝ่ายขาย การตลาดและบริการลูกค้า กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ถึงยอดการจำหน่ายรถยนต์ทาทาในช่วงที่ผ่านมาว่า มียอดขายเฉลี่ยเดือนละประมาณ 500 คัน และทั้งปี (เม.ย. 54-มี.ค. 55) คาดว่าจะมียอดขายทั้งสิ้น 10,000 คัน แบ่งเป็นยอดขายสำหรับทาทา ซีนอน 80% และรุ่นอื่น ๆ อีก 20%
ในช่วงปลายปีนี้ บริษัทจะขึ้นไลน์ประกอบรถยนต์ทาทา ซูเปอร์เอช ที่โรงงานของธนบุรีประกอบยนต์ หลังจากก่อนหน้านี้ได้นำเข้าจากประเทศอินเดียโดยตรง และในงานมหกรรมยานยนต์นี้ บริษัทยังได้เตรียมเปิดตัวรถยนต์ทาทา เดวู ซึ่งเป็นรถหัวลาก หลังจากก่อนหน้านี้ได้นำเข้ามาทดลองทำตลาดในประเทศไทยแล้วระยะหนึ่ง
นอกจากนี้ สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ทาทา ซีนอน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป บริษัทได้มอบแพ็กเกจ "ซีเอ็นจี โกลด์ วารันตี" ให้ทันที โดยเพิ่มระยะเวลารับประกันเครื่องยนต์และชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องกับซีเอ็นจี จาก 100,000 กิโลเมตร เพิ่มเป็น 150,000 กิโลเมตรทันที เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำของรถยนต์ระบบเชื้อเพลิงซีเอ็นจี 100%
ที่มาประชาชาติธุรกิจ
ปรับสเป็คเวอร์ชันไทยแล้ว น่าจะขายที่แสนแปด ให้ยึดความตั้งใจเดิมของอินเดียสิครับ สงสารชาวนา
ตอบลบมีขายในไทยหรือยังค่ะ
ตอบลบนั้นสิคระ คิดค่าภาษีแพงกว่า ของจริงตั้งเยอะ แนะ
ตอบลบมีขายแล้ว ไปดูที่ศูนย์ทาทาได้(เห็นที่เชียงใหม่)
ตอบลบไปดูมาแล้วครับ รถสวยมากๆ แต่ราคาแพงไปครับ 175,000 ผมชื้อเลยครับ
ตอบลบขี่เกวียนเหมือนเดิมดีกว่า ภาษีแพงชิบ หาย
ตอบลบขับดีไหม ตกลงราคาเท่าไหร่ ใช้แก๊สหรือน้ำมัน อะ ถ้าขับไปทำงานวันละ 40กิโลเมตร พอได้ ใช่ไหม
ตอบลบวันนี้เจอที่รังสิต เป็น test drive 5คัน ดูแล้วน่ารักดีเหมาะกับบ้านเรา
ตอบลบผมว่าอีกไม่นานมันคงจะเจ้งเพราะภาษีคนไทยนั่นแหละครับเนื่องจากตอนนี้รถ อีโก้คาร์ กำลังตีตลาดได้ดีมากและยังมีโครงการรถคันแรกอีกด้วยนะถ้าจะให้ผมซื้อ ทาทา นะผมซื้อของญี่ปุ่นดีกว่าเพราะหัวคนไทยมันเอาแต่ได้ขนาดเรื่อง โครงการราคารถมันยังกินกันจนได้เลย 555+
ตอบลบมีแร้วคนที่สัดตหีบมี1คัน
ตอบลบกรุงเทพ มีร้านใหนบ้างคับ ราคาจริงจริงขายกันเท่าใหร่ อยากได้เหมือนกันคับ
ตอบลบเห็นจอดที่ร้านตรงแยกเลี่ยงเมืองชลบุรี เข้าถนนสุขุมวิท จะเลี้ยวไปแยกบางแสน ไปหนองมน เป็นยี่ห้อเบ็นซ์ สีส้ม แต่ไม่ได้แวะถามราคา
ตอบลบที่อินเดีย..มันขายแค่ 80.000 มาถึงพี่ไทยอ้าย..ห่า..จะล่อถึงสามแสนเลย..รวยสะดือปลิ้น..คนไทยต้องกลายเป็นทาสถั่วต้มแขกไทยใจอินเดีย...แปะจิงๆ
ตอบลบแต่ในไทยไม่เกินสามแสน โถ เห็นกูเป็นกระบือหรืออย่างไรพ่อยันลูกต่อไรเข้าใจไมไอ้รถเมค์กูไม่เอาเขาใจไหม(แพ่งกว่าซื้อ)เช่าทําไม-พ่อยันลูกต่อไป***************
ลบ