ออดี้ประสบความสำเร็จเกินคาดในการเจาะตลาดรถหรูของสหรัฐอเมริกา เมื่อทำตัวเลขยอดขายต่อปีเกิน 100,000 คันได้เป็นครั้งแรก ขณะที่เบอร์ 1 ของตลาดรถยนต์หรูแห่งนี้ยังตกเป็นของเลกซัสเช่นเคย โดยทั้งเมอร์เซเดส-เบนซ์ และบีเอ็มดับเบิลยูไม่สามารถทำยอดขายแซงหน้าได้ออดี้ คิว5
จากการเปิดเผยของบลูมเบิร์กระบุว่า ปี 2010 ออดี้มียอดขายรถยนต์นั่งและเอสยูวีเมืองลุงแซมอยู่ที่ 101,629 คัน หรือเพิ่มขึ้นถึง 29% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2009 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ค่าย 4 ห่วงมียอดขายต่อปีเกินหลักนี้นับจากเริ่มทำตลาดอย่างจริงช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยการเข้ามาสู่ตลาดของเอสยูวีรุ่น Q5 ถือว่ามีส่วนสำคัญในการกระตุ้นยอดขาย
สำหรับยอดขายเดือนสุดท้ายของปี ทาง Johan de Nysschen ประธานของออดี้ ออฟ อเมริกา กล่าวว่า มีตัวเลขเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 2009 ถึง 17% ขึ้นมาอยู่ที่ 10,546 คัน
ออดี้เผยว่า จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นในตลาดสหรัฐอเมริกาบวกกับความแรงในตลาดจีน ทำให้ออดี้สามารถทำยอดขายต่อปีเพิ่มขึ้นจากปี 2009 ถึง 15% โดยมีตัวเลขอยู่ที่ 1.09 ล้านคัน เฉพาะเดือนธันวาคม มีตัวเลขเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 12% อยู่ที่ 88,500 คัน
นอกจากนั้น ออดี้เองก็ตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าปี 2015 พวกเขาจะต้องสามารถก้าวขึ้นเป็นเบอร์ 1 ของตลาดรถยนต์หรูของโลกให้ได้ โดยออดี้วางเป้าหมายระยะยาวด้านต่างๆ เอาไว้แล้ว โดยเฉพาะการเทงบประมาณเพื่อลงทุนในด้านการปรับปรุงผลิตภัณฑ์มากถึง 15,100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 453,000 ล้านบาทเพื่อเปิดทางเลือกใหม่ๆ ออกสู่ตลาด
สำหรับการช่วงชิงความเป็นเบอร์ 1 ในตลาดรถยนต์หรูของสหรัฐอเมริการะหว่างเลกซัส, บีเอ็มดับเบิลยู และเมอร์เซเดส-เบนซ์จบลงโดยที่ฝ่ายแรกยังสามารถคงสถานะเอาไว้ได้แม้ว่าเดือนสุดท้ายของปี 2010 จะมียอดขายลดลง 3.5% ด้วยตัวเลข 27,560 คัน แต่เมื่อรวมทั้ง 12 เดือนแล้ว เลกซัสมียอดขายในตลาดสหรัฐอเมริกาอยู่ที่ 229,329 คัน หรือเพิ่มขึ้น 6.2% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2009 ขณะที่บีเอ็มดับเบิลยูมียอดขายอยู่ที่ 220,113 คัน (+12%) และเมอร์เซเดส-เบนซ์ 216,448 คัน
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น