ซูซูกิ สวิฟท์ โฉมใหม่” รถยนต์ตระกูลอีโคคาร์ ตัวท็อปจัดเต็มที่ 5.59 แสนบาท วันนี้(21 มี.ค.) บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ยึดโรงแรมดุสิตธานี จัดงานเปิดตัว “ซูซูกิ สวิฟท์ โฉมใหม่” รถยนต์ตระกูลอีโคคาร์ลำดับที่ 5 ของเมืองไทย ชูสมรรถนะโดดเด่นจากช่วงล่างหนึบแน่น พร้อมเครื่องยนต์ 1.25 ลิตร แถมประหยัดน้ำมัน เคาะราคาเพียง 3 รุ่นย่อยเกียร์อัตโนมิติ CVT 469,000-559,000 บาท ส่วนรุ่นเกียร์ธรรมดาต้องรอเดือนตุลาคม
“ซูซูกิ สวิฟท์ โฉมใหม่” (All New Suzuki Swift) สวมเข้าโครงการอีโคคาร์ของรัฐบาลไทย
และวางเครื่องยนต์ 1.25ลิตร (กำหนดเครื่องยนต์เบนซินพิกัดไม่เกิน 1400ซีซี)ส่วนรุ่นเดิมเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรก็ยุติการทำตลาดไป
นอกจากนี้ยังผ่านคุณสมบัติด้านการประหยัดพลังงาน โดยมีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่า 20 กม./ลิตร ตามมาตรฐานทางเทคนิค UNECE Reg. 101, Rev.1 Combine Modeขณะเดียวกันด้านสิ่งแวดล้อม ผ่านมาตรฐานมลพิษระดับยูโร 4 และมีปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ปล่อยจากท่อไอเสียไม่เกิน 120 กรัม/กม.
สำหรับ“ซูซูกิ สวิฟท์ โฉมใหม่”ยึดพื้นฐานการพัฒนาบนแพลตฟอร์มเดิม ขณะที่หน้าตาปรับเพิ่มความสดใหม่ในหลายๆจุด ทั้งกระจังหน้า กันชนหน้า โคมไฟหน้าแนวตั้งขนาดใหญ่ เส้นสายปราดเปรียวมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ส่วนไฟท้ายดีไซน์ใหม่รับกับ Shoulder Line พร้อมล้อกระทะขนาด 15 นิ้วใน รุ่น GA และ GL ขณะที่ล้ออัลลอยด์ขนาด 16 นิ้วจะมาในรุ่น GLX
ซูซูกิ สวิฟท์ โฉมใหม่” รถยนต์ตระกูลอีโคคาร์ ตัวท็อป
ภายในตกแต่งสไตล์สปอร์ต คันเกียร์และสวิทช์ต่างๆ ถูกจัดวางอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมสำหรับผู้ขับขี่ โดยรุ่น GLXจะเป็นพวงมาลัยหุ้มหนัง มาพร้อมสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียง
ซูซูกิ สวิฟท์ โฉมใหม่” รถยนต์ตระกูลอีโคคาร์ ตัวท็อป ภายใน
ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกจัดมาเพียบไล่ตั้งแต่ ระบบ Keyless Push Start ช่วยให้สตาร์ทรถได้โดยไม่ต้องใช้กุญแจ (เฉพาะรุ่น GL และรุ่น GLX) พวงมาลัยแบบ Tile-steering ปรับระดับขึ้น-ลงได้ ในระยะ 40 มิลลิเมตร และเพิ่มฟังก์ชั่นพิเศษแบบ Telescopic ปรับระยะหน้า-หลังได้ ในระยะ 36 มิลลิเมตร (เฉพาะรุ่น GL และ GLX) ตลอดจนเบาะนั่งแบบผ้าปรับระยะขึ้นลงได้ 32 มิลลิเมตร และปรับสไลด์ได้ 24 ระดับ ส่วนเบาะนั่งด้านหลังสามารถปรับพับได้ 60:40 เพิ่มความอเนกประสงค์
ในรุ่น GLX ติดตั้งระบบปรับอากาศอัตโนมัติช่วยควบคุมอุณหภูมิ ส่วน GA,GL เป็นแบบแมนวลมือหมุนขณะที่ชุดเครื่องเสียง รองรับ CD MP3พร้อมช่อง USB (เฉพาะรุ่น GL, GLX)
เครื่องยนต์เบนซิน รหัส K12B ขนาด 1242 ซีซี 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมระบบ VVT วาล์วแปรผันทั้งฝั่งไอดี-ไอเสีย ให้กำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 118 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบต่อนาที รองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ อี 20 ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง CVT และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด
สำหรับรัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 4.8 เมตรในรุ่นGA, GLและ 5.2 เมตรในรุ่น GLXด้านระบบกันสะเทือนหน้าแบบแม็คเฟอร์สัน สตรัท พร้อมคอยล์สปริง และหลังแบบทอร์ชั่นบีม พร้อมคอยล์สปริง ทั้งยังขยายฐานล้อให้กว้างขึ้น 40 มิลลิเมตร ช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่
ซูซูกิ สวิฟท์ โฉมใหม่” รถยนต์ตระกูลอีโคคาร์ ตัวท็อป อุปกรณืเสริมช่องเสียบสาย USB
ความปลอดภัยจัดถุงลมนิรภัย SRS ด้านคนขับ และระบบเบรก ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD เป็นมาตรฐานทุกรุ่น ขณะที่ในรุ่น GLX จะเสริมถุงลมนิรภัย SRS ฝั่งผู้โดยสารมาอีกหนึ่งลูก
โดยซูซูกิ เพิ่งจะเริ่มผลิต“สวิฟท์ โฉมใหม่” เมื่อ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ณ โรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมเหมราช จังหวัดระยอง และเตรียมลงโชว์รูมพร้อมขายในรุ่นเกียร์อัตโนมัติตั้งแต่ 22 มีนาคมเป็นต้นไป ส่วนรุ่นเกียร์ธรรมดาจะเริ่มการผลิตเดือนตุลาคมนี้ โดยซูซูกิตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 10,000 คัน จากยอดขายรวมทุกรุ่น 20,000 คัน
ราคา“ซูซูกิ สวิฟท์ โฉมใหม่”รุ่นเกียร์ CVT
ซูซูกิ สวิฟท์ โฉมใหม่ เกียร์ CVT รุ่น GA ราคา(บาท) 469,000
ซูซูกิ สวิฟท์ โฉมใหม่ เกียร์ CVT รุ่น GL ราคา(บาท) 507,000
ซูซูกิ สวิฟท์ โฉมใหม่ เกียร์ CVT รุ่น GLX ราคา(บาท) 559,000
ซูซูกิ สวิฟท์ โฉมใหม่” รถยนต์ตระกูลอีโคคาร์ ตัวท็อป ที่วางแก้ว
ซูซูกิ สวิฟท์ โฉมใหม่” รถยนต์ตระกูลอีโคคาร์ ตัวท็อป ระบบเครื่องเสียงภายในรถยนต์
ซูซูกิ สวิฟท์ โฉมใหม่” รถยนต์ตระกูลอีโคคาร์ ตัวท็อป
ซูซูกิ สวิฟท์ โฉมใหม่” รถยนต์ตระกูลอีโคคาร์ ตัวท็อป
ซูซูกิ สวิฟท์ โฉมใหม่” รถยนต์ตระกูลอีโคคาร์ ตัวท็อป ปุ่มสตาร์ทมือ
ซูซูกิ สวิฟท์ โฉมใหม่” รถยนต์ตระกูลอีโคคาร์ ตัวท็อป ที่วางแก้วเบาะหลัง
ซูซูกิ สวิฟท์ โฉมใหม่” รถยนต์ตระกูลอีโคคาร์ ตัวท็อป ถุงลมนิรภัย ซ้าย-ขวา
ซูซูกิ สวิฟท์ โฉมใหม่” รถยนต์ตระกูลอีโคคาร์ ตัวท็อป รีโมท สตาร์ทมือ
ซูซูกิ สวิฟท์ โฉมใหม่” รถยนต์ตระกูลอีโคคาร์ ตัวท็อป
ซูซูกิ สวิฟท์ โฉมใหม่” รถยนต์ตระกูลอีโคคาร์ ตัวท็อป
ซูซูกิ สวิฟท์ โฉมใหม่” รถยนต์ตระกูลอีโคคาร์ ตัวท็อป
ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น