08 กันยายน 2554

มาสด้า2 ติดลมบนหลังเพิ่มอุปกรณ์เพียบ ฉีกหนีคู่แข่ง ประกาศเพิ่มเป้าเป็น 42,000 คัน

ยอดขายมาสด้า2 ติดลมบนหลังเพิ่มอุปกรณ์เพียบ ฉีกหนีคู่แข่ง ประกาศเพิ่มเป้าเป็น 42,000 คัน
นายโชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

กล่าวว่า หลังจากที่สถานการณ์ต่างเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเฉพาะเรื่องของการเมืองภายในประเทศ ระบบเศรษฐกิจของประเทศที่เริ่มเดินหน้าต่อ รวมทั้งนโยบายของภาครัฐที่กำลังออกมาล้วนเป็นปัจจัยที่ช่วยส่งเสริม และกระตุ้นตลาดรถยนต์ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะการปรับลดในส่วนของราคาน้ำมันที่ส่งผลโดยตรงกับรถยนต์เก๋งและรถปิคอัพ

รวมทั้งนโยบายการด้านภาษีที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์คันแรกที่กำลังเข้าสู่การพิจารณาของหลายๆฝ่าย มุมมองของมาสด้ายังคงอยู่ที่การให้ทางเลือกอิสระแก่ผู้บริโภค และอยู่บนพื้นฐานของความเท่าเทียมกันในการดำเนินธุรกิจ การพิจารณากฎเกณฑ์ใดๆ ต้องอยู่บนพื้นฐานที่เป็นไปตามระบบการค้าเสรีและการแข่งขันที่เป็นธรรม เพราะในที่สุดสิ่งเหล่านั้นจะส่งผลดีต่อผู้บริโภค

"นอกจากนี้ ในช่วงของ 4 เดือนสุดท้ายปีนี้ มาสด้าได้เตรียมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆ ไว้แบบครบครับ โดยเฉพาะการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่และรุ่นพิเศษออกสู่ตลาดทั้งรถเก๋งและรถปิคอัพ รวมทั้งการจัดแคมเปญพิเศษเพื่อขอบคุณลูกค้าที่ไว้วางใจในรถยนต์มาสด้ามายาวนาน โดยเฉพาะกิจกรรมที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายโดยตรง ทั้งนี้เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่เราวางไว้ที่ 42,000 คัน หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 20% เมื่อเทียบกับปี 2553 ที่ผ่านมา" ยูกิ กล่าวเพิ่มเติม

หลังจากที่ปรับกลยุทธ์ใหม่ด้วยการปรับโฉมมาสด้า2 ให้มีสเปคที่เหนือกว่าคู่แข่งในตลาด ก็ได้รับการตอบสนองจากลูกค้าในทันที ส่งผลให้ยอดขายรถยนต์มาสด้าเติบโตต่อเนื่องในทันที แม้ว่าจะอยู่ในช่วงของโลว์ซีซั่นก็ตาม แต่ยอดขายรถมาสด้ากลับเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ยอดขายรถยนต์มาสด้าเติบโตเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องถึง 34% เมื่อเทียบด้วยยอดรวมทั้งสิ้น 3,900 คัน

โดยแบ่งออกเป็นรถสปอร์ตซิตี้คาร์มาสด้า2 ที่มียอดขายสูงสุดถึง 2,460 คัน เพิ่มขึ้น 39% เทียบกับเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา และรถสปอร์ตคอมแพ็คคาร์มาสด้า3 ทั้งรุ่น 2.0 ลิตรใหม่ และ 1.6 ลิตร มียอดขายสูงถึง 486 คัน เปลี่ยนแปลงลดเล็กน้อยเพียง 3 คัน เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันปี 2553 รถปิคอัพมาสด้า บีที-50 จำนวน 950 เพิ่มขึ้น 50% เทียบกับช่วงเดียวกันปีที่ผ่านมา และรถสปอร์ตโรดสเตอร์ Mazda MX-5 จำนวน 3 คัน และรถสปอร์ตครอสโอเวอร์หรู 7 ที่นั่ง Mazda CX-9 รุ่นละ 1 คัน

นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หลังจากการปรับโฉมมาสด้า2 รุ่นล่าสุด โดยมีเป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ และ ณเดชน์ คูกิมิยะ มาเป็นพรีเซนเตอร์มาสด้าได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ด้วยคุณภาพของตัวรถ รูปลักษณ์ดีไซน์ วัสดุที่นำมาประกอบ สมรรถนะการขับขี่ การประหยัดน้ำมัน รวมถึงการใส่อุปกรณ์มาตรฐานต่างๆ ที่เพิ่มขึ้น

เมื่อเทียบกับราคาที่ปรับเพิ่มถือว่ารถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า2 เป็นยนต์ที่คุ้มค่าสุดในเซ็กเม้นท์เดียวกัน พร้อมกันนี้เรายังมีแคมเปญสุดพิเศษ พร้อมเงื่อนไขที่จูงใจ และรายละเอียดต่างๆ ที่เสริมเข้ามาช่วยให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจเป็นเจ้าได้ในทันทีหลังจากที่ได้ทดลองขับรถยนต์มาสด้ามาแล้ว โดยเฉพาะผลการท้าพิสูจน์การขับรถยนต์มาสด้า2 จากกรุงเทพถึงภูเก็ต ด้วยน้ำมันเพียงถังเดียว 43 ลิตร เกินความคาดหมายด้วยการวิ่งได้ระยะทางไกลถึง 919 กิโลเมตร

ตารางยอดจำหน่ายรถยนต์มาสด้าเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2554
Model สิงหาคม 54 สิงหาคม 53 เปลี่ยนแปลง%
Mazda2 2,460 1,771 + 39%
Mazda3 486 489 - 1%
Mazda BT-50 950 633 + 50%
Premium car 4 7 - 43%
ยอดรวม 3,900 2,900 + 34%
ที่มา ประชาชาติธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น