22 กุมภาพันธ์ 2553

Citroen DS3 Racing เวอร์ชั่นสปอร์ทของ DS3 มีเพียง 1,000 คัน ชมก่อนซื้อได้ทื่ Geneva Motor Show


Citroen DS3 Racing เวอร์ชั่นสปอร์ทของ DS3 มีเพียง 1,000 คัน ชมก่อนซื้อได้ทื่ Geneva Motor Show
เป็นรถอีกหนึ่งคันที่ต้องไปอวดโฉมที่ Geneva Motor Show และก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่เป็นรถเวอร์ชั่นสปอร์ทของรถรุ่นมาตรฐาน Citroen DS3 Racing รถขนาดซุปเปอร์มินิที่กำลังของรถไม่มินิตามประเภทรถ เพราะ Citroen เขาเพิ่มกำลังเข้าไปอีก 30% จากรุ่นมาตรฐาน DS3 ทำให้ได้จำนวนม้ารวมทั้งสิ้น 197 ตัว ส่วนแรงบิดสูงสุดก็เพิ่มขึ้นไปอีก 15% ตกอยู่ที่ 275 นิวตันเมตร การเพิ่มสมรรถนะนี้ทำได้โดยการวาง ECU ใหม่ พร้อมปรับแต่งชุดเทอร์โบชาร์จเจอร์และส่วนประกอบบางส่วนของระบบขับเคลื่อน

นอกจากนั้นแล้วยังมีการติดตั้งสปริงระบบกันสะเทือนและโช้คอัพชุดใหม่ โดยรถมีการโหลดเตี้ยลงไป 15 มิลลิเมตร ซึ่งระยะห่างของล้อทั้งด้านหน้าและด้านหลังมีการขยายให้กว้างขึ้นอีก 30 มิลลิเมตรเพื่อให้ยึดเกาะถนนได้ดีขึ้น ล้ออัลลอยใช้ขอบ 18 นิ้วพร้อมหุ้มยางชุดใหม่

และเพื่อให้แน่ใจว่าสามารถควบคุมของแรงของรถที่เพิ่มขึ้นได้ Citroen ติดตั้งคาลิปเปอร์เบรค 4 ลูกสูบสำหรับล้อหน้าและดิสก์เบรคเจาะรูระบายอากาศสำหรับล้อหลัง มีการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์กับ diffuser หลัง กันชนหน้า สกิร์ตข้าง และส่วนปีกของรถ มีการใช้โครเมี่ยมแต่งลายในบางจุดเช่น ที่จับประตูรถ ท่อไอเสีย พร้อมการใช้สีส้มที่คาลิปเปอร์ กระจังหน้า หลังคา ครอบกระจกข้าง และล้อ ส่วนภายในก็มีการแต่งลายด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์และสีส้มเช่นกัน มีการติดตั้งเบาะนั่งสไตล์สปอร์ทอีกด้วย

Citroen DS3 Racing สีเทาส้มลายธงตราหมากรุกคันนี้จะไปอวดโฉมในงาน Geneva Motor Show โดยจะมีการผลิตออกมาเพื่อจำหน่ายทั้งสิ้น 1,000 คัน ซึ่งจะเริ่มขายในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ ส่วนราคายังไม่มีการเปิดเผยครับ

ที่มา: Citroen/www.autospinn.com


Tagged as: 2010 Geneva Motor Show, citroen, citroen ds3, Citroen DS3 Racing, DS3 Racing, geneva motor show, ซีตรอง, มอเตอร์โชว์, มอเตอร์โชว์ 2010, รถยนต์ citroen


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น