20 พฤษภาคม 2553

Ford เปิดอัตราซดน้ำมัน Fiesta ขับนอกเมืองประหยัดกว่า Jazz และ Yaris ถึง 5 ไมล์/แกลลอน


Ford เปิดอัตราซดน้ำมัน Fiesta ขับนอกเมืองประหยัดกว่า Jazz และ Yaris ถึง 5 ไมล์/แกลลอน
Environmental Protection Agency หรือ EPA หน่วยงานที่รับผิดชอบในด้านการป้องกันผลกระทบกับสุขภาพของประชาชนและสิ่งแวดล้อมของสหรัฐอเมริกาที่บริษัทผู้ผลิตอ้างอิงผลการทดสอบรถยนต์ในเรื่องอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงและอัตราการปล่อยมลพิษสู่อากาศ โดย Ford ได้เปิดเผยตัวเลขอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงของ Ford Fiesta ที่ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ PowerShift 6 จังหวะ แบบใหม่ของ Ford ซึ่งได้ผลดังนี้

อัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในการขับนอกเมืองอยู่ที่ 40 ไมล์/แกลลอน ส่วนการขับในเมืองอยู่ที่ 29 ไมล์/แกลลอน ในขณะที่รุ่นเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ มีอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับการขับนอกเมืองอยู่ที่ 37 ไมล์/แกลลอน และ 29 ไมล์ สำหรับการขับในเมือง

ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับรถในระดับเดียวกันอย่าง Hinda Fit หรือ Jazz และ Toyota Yaris จะพบว่า Fiesta ประหยัดน้ำมันได้ดีกว่าถึง 5 ไมล์/แกลลอน
Ford Fiesta ทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติมีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Duratec Ti-VCT 1.6 ลิตร Naturally-Aspirated(NA) ที่ให้กำลัง 120 แรงม้า
สำหรับตลาดอเมริกา Ford จะเริ่มจำหน่าย Fiesta ทั้งเวอร์ชั่นซีดาน 4 ประตูและแฮทช์แบ็ค 5 ประตูในอีกไม่กี่สัปดาห์นับจากนี้ในราคาเริ่มต้น 13,995 เหรียญสหรัฐสำหรับเวอร์ชั่นซีดานรุ่นเล็กสุด ส่วนราคาของเวอร์ชั่นแฮทช์แบ็คยังไม่มีการเปิดเผย สำหรับการเริ่มขายในเมืองไทยก็คงจะเริ่มในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ครับ

ที่มา: Ford,www.autospinn.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น