19 กันยายน 2553

"ฟอร์ด" เข็นโฟกัสใหม่ "เอสที" อวดโฉมเวทีปารีสมอเตอร์โชว์

"ฟอร์ด" เข็นโฟกัสใหม่ "เอสที" อวดโฉมเวทีปารีสมอเตอร์โชว์ ค่ายฟอร์ดเข็นโฟกัสใหม่ "เอสที" อวดโฉมงานปารีสมอเตอร์โชว์ 30 ก.ย.นี้ก่อนวางขายในทวีปยุโรปและอเมริกาเหนือต้นปีหน้า เผยรูปโฉมโฉบเฉี่ยว เร้าใจ ให้พละกำลังสูงสุดถึง 250แรงม้า คาดจะมีปริมาณการผลิตทั่วโลกมากถึง2ล้านคัน1ปีภายในปี 2555

รายงานข่าวจากบริษัท ฟอร์ด เปิดเผยว่า นับเป็นครั้งแรกที่รถยนต์ระดับโลกในตระกูลฟอร์ด โฟกัส ภายใต้ตัวถังที่ โฉบเฉี่ยวทั้ง 3 แบบ ซึ่งพร้อมเดินหน้าเข้าสู่สายการผลิต จะได้รับการจัดแสดงบนเวทีเดียวกัน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้ยลโฉมรถยนต์ที่มีความสำคัญอย่างมากของฟอร์ดได้อย่างใกล้ชิดและทั่วถึง ก่อนที่รถรุ่นใหม่จะวางจำหน่ายในทวีปยุโรปและอเมริกาเหนือในต้นปี พ.ศ. 2554 ฟอร์ดยังยึดมั่นในคำสัญญาที่เคยระบุก่อนหน้านี้ว่า จะเปิดตัวรถแต่งระดับโลกรุ่นใหม่ในตระกูลฟอร์ด โฟกัส โดยรถยนต์คันแรกที่จะเผยโฉมเป็นครั้งแรกของโลก ภายในงานปารีส มอเตอร์โชว์ ได้แก่ โฟกัส เอสที อันทรงพลัง ที่ให้พละกำลังสูงสุดถึง 250 แรงม้า และจะเผยโฉมสู่ สาธารณะเป็นครั้งแรกในวันที่ 30 กันยายนนี้ ที่บูทฟอร์ด

การเปิดตัวโฟกัสทุกรุ่นในตระกูลที่พร้อมเข้าสู่สายการผลิตอย่างเป็นทางการ ณ กรุงปารีสครั้งนี้นั้น นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับฟอร์ด ในการเปิดตัวรถยนต์ระดับโลกอย่างแท้จริงคันแรกที่ได้รับการพัฒนาขึ้นภายในกลยุทธ์การทำงานแบบ ONE Ford โฟกัสถือเป็นรถที่มีความสำคัญมากที่สุดในตระกูลของฟอร์ดทั่วโลก รถรุ่นนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นที่ศูนย์กลางแห่งความเป็นเลิศทางด้านรถยนต์ขนาดเล็กและขนาดกลางในประเทศเยอรมนี เพื่อการจำหน่ายในประเทศต่าง ๆ มากกว่า 120 ประเทศ โฟกัสใหม่นอกจากจะเป็นรถที่มีความสำคัญที่สุดสำหรับฟอร์ด ที่ได้รับการผลิตขึ้นจากโครงสร้างตัวถังรถยนต์นั่งขนาดกลางระดับโลกใหม่ของฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี โดยใช้ชิ้นส่วนร่วมกันมากถึง 80% แล้ว โฟกัสใหม่นี้ยังจะใช้โครงสร้างตัวถังร่วมกันกับรถอีกอย่างน้อย 10 รุ่นทั่วโลก และจะมีปริมาณการผลิตมากกว่า 2 ล้านคันต่อปี ภายใน พ.ศ. 2555

การจัดแสดงตัวถังรถทั้ง 3 แบบในตระกูลฟอร์ด โฟกัส ที่พร้อมเดินหน้าเข้า สู่สายการผลิตอย่างพร้อมเพรียงกันเป็นครั้งแรกในกรุงปารีส ทั้งรุ่น 5 ประตูแนวสปอร์ต แบบ 4 ประตูที่หรูหรา และแวกอน ที่ทันสมัย ผู้เข้าชมงานมหกรรมยานยนต์ ในครั้งนี้ ยังจะได้รับโอกาสพิเศษสุด ในการชื่นชมและสัมผัสประสบการณ์การออกแบบที่โดดเด่น และเทคโนโลยีที่เหนือชั้นก่อนใครอีกด้วย

โฟกัสใหม่โดดเด่นกว่าคู่แข่งใด ๆ ด้วยการมอบเทคโนโลยีทันสมัยในราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ และอุปกรณ์เสริมพิเศษต่าง ๆ ในระดับเหนือกว่าที่ลูกค้าเคยสัมผัสในกลุ่มตลาดรถยนต์ขนาดกลางที่สำคัญนี้ โฟกัสใหม่ยังมอบมาตรฐานด้านคุณภาพและความประณีตในระดับสูงสุด รวมทั้งอัตราการประหยัดน้ำมันที่ยอดเยี่ยม และจะต่อยอดชื่อเสียงระดับตำนานด้านประสิทธิภาพในการขับขี่ที่เหนือชั้นของโฟกัสขึ้นไปอีกขั้น

นอกจากฟอร์ด โฟกัส ใหม่แล้ว รถในตระกูลฟอร์ด มอนเดโอ ใหม่ ทั้งรุ่น 4 ประตู และแบบวากอน ซึ่งรถทั้งสองคันได้รับการเผยโฉมเป็นครั้งแรกภายในงานมหกรรมยานยนต์ มอสโกว อินเตอร์เนชั่นแนล ออโตโมบิล ซาลอน ในประเทศรัสเซีย นอกจากนี้ ฟอร์ดยังเผยโฉมรถฟอร์ด มอนเดโอ อีโคเนติก ที่สามารถช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้อยู่ในระดับต่ำเป็นพิเศษเป็นครั้งแรกภายในงานที่ปารีส ในโอกาสนี้ ฟอร์ดยังจัดแสดงรถฟอร์ด เอส-แมกซ์ และแกแลกซี รุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมาอีกด้วย
ที่มา ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น