ออดี้ R8 V10 มันคือเสือร้ายบนท้องถนน
ใครว่าซิ่งซูเปอร์คาร์ อย่างปอร์เช่ หรือ เฟอร์รารี่ บนท้องถนนมันคือความสนุกแบบสุดยอดแล้ว เราขอแนะนำสิงห์ร้ายบนท้องถนนอีกสักตัว มันคือ ออดี้ R8 ก่อนหน้านี้มันมีเครื่องยนต์ธรรมดาๆ V8 กับแรงม้าอีกไม่เท่าไหร่ 414 แรงม้า แต่ R8 ที่ เทดดี้ ออโต้เซลส์ ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระนำมาเสนอคันนี้ เป็นรุ่นใหม่ล่าสุด ด้วยเครื่องยนต์ใหม่ ด้วยการเติมกระบอกสูบอีก 2 ลูก ได้กำลังเพิ่มขึ้นร้อยกว่าแรงม้า ฟังดูน่าสนใจขึ้นมาบ้างแล้วหละซิ
รูปร่างหน้าตา ออดี้ R8 คันนี้อาจดูเท่ห์ บางคนที่ยังไม่รู้พิษสงมันดีคงคิดว่า ไม่น่าจะแรงกว่าออดี้ TT คูเป้ ที่ซิ่งอยู่บนถนนเมืองไทยสักเท่าไหร่ แต่ถ้าได้เฉียดไปเห็นขุมพลังเครื่องยนต์ V10 ขนาด 5.2 ลิตร รุ่นใหม่ ที่วางอยู่ด้านท้ายผ่านกระจกใส่ๆ รับรองว่า ลืมสิ่งที่คิดไปได้เลย
จะว่าไปแล้วมันมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดบางอย่างจากรุ่น V8 อย่างเช่น กระจังหน้าดูใหญ่ขึ้น ไฟหน้าและไฟท้ายเป็น LED ทั้งหมด โดยเฉพาะไฟหน้านั้นใช้หลอด LED 3 ดวงพร้อมกับติดตั้งเลนส์ขยายเพิ่มความสว่าง โครงสร้างตัวถังผลิตจากอลูมีเนียม และแม็กนีเซียม ทำให้มันเป็นซูเปอร์คาร์ที่แข็งแกร่งไม่เบา
เทดดี้ ออโต้เซลส์ บอกกับเราว่า หัวใจของมันคือ เครื่องยนต์เบนซิน FSI ตัวนี้สร้างพละกำลังได้มากสุด 525 แรงม้าที่ 8,000 รอบต่อนาที กับแรงบิดอีกนิดหน่อย 530 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที ดูจากตัวเลขอาจนึกภาพไม่ออกมันแรงขนาดไหน แต่ถ้าเราบอกว่ามันวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงด้วยเวลาเพียง 3.9 วินาทีหละ กับความเร็วสูงสุดที่ระบุไว้คือราวๆ 196 แต่หน่วยเป็นไมล์ต่อชั่วโมง หรือคิดอีกทีก็ประมาณ 315 กิโลเมตรต่อชั่วโมง น่าจะแรงพอจนนึกไม่ออกว่ามันจะเอามันไปทดสอบความเร็วสูงสุดกันที่ไหนดี
ช่วงล่างแบบดับเบิ้ลวิชโบนทำงานควบคู่ไปกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ Quattro ซึ่งช่วยเฉลี่ยแรงบิดในแต่ละล้อให้ตัวรถมีความมั่งคงทั้งในทางตรงและทางโค้ง และการกระจายแรงบิดไปที่ล้อแต่ละข้างเพื่อความสมดุลทำให้การเกาะถนน พร้อมด้วยระบบเบรกที่ดูมั่นคงจาก เบรกคาร์บอนเซรามิค และล้อขนาดแม็ก 10 ก้าน ขอบ 19 นิ้วซึ่งเหมือนสัญลักษณ์ของพวก ทรานซ์ฟอร์เมอร์ ส่วนเกียร์นั้นเป็นแบบ R-Tronic เซมิออโต้ 6 สปีดพร้อมโหมดแมลนวล ออโตเมตริกและสปอร์ตให้เลือกใช้งานได้ตามความต้องการ
ออดี้ R8 V10 ที่ทางเทดดี้ ออโต้เซลส์ นำเข้ามาขายนี้ มีการเสริมออฟชั่นอีกนิดหน่อยอย่างเช่น เบาะหนังแท้ แผงข้างประตูและกาบข้างเป็นคาร์บอนไฟเบอร์เคปล่า เครื่องเสียงและระบบดีวีดี จาก Bang & Olufsen มีระบบอุ่นเบาะ Heated Seat และ Multifunction Bluetooth
ไม่บ่อยนักที่จะได้มีรถยนต์ซูเปอร์คาร์ สมรรถนะสูงปรี๊ด แต่ไม่ดิบจนเกินไปแบบนี้ มาให้ได้ครอบครองกัน จนบางคนอาจลืมปอร์เช่ หรือเฟอร์รารี่ไปเลยก็ได้
รายละเอียดตัวรถ
มิติ (กว้าง/ยาว/สูง) มิลลิเมตร 1,930 /4,435/1,252
เครื่องยนต์เบนซิน FSI ไดเร็กอินเจ็กชั่น 5204 ซีซี.
กำลังสูงสุด 525 แรงม้าที่ 8,000 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 530 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที
ช่วงล่างด้าหน้าและหลัง ดับเบิลวิชโบน คอยล์สปริง Anti-roll bar
ระบบเบรค ดิสเบรคทั้งสี่ล้อ พร้อม ABS และ EBD
ด้านหน้า/จานดิสเบรคขนาด 365 มิลลิเมตร
ด้านหลัง/จานดิสเบรกขนาด 356 มิลลิเมตร
นำหนักตัวรถ 1,625 กิโลกรัม
ราคา 18,000,000 ล้านบาท
จำหน่ายโดย เทดดี้ ออโต้เซลส์ ผู้นำเข้าอิสระ
ที่มา โดย ผู้จัดการ 360° รายสัปดาห์
http://www.manager.co.th/mgrWeekly/ViewNews.aspx?NewsID=9530000002661
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น