18 กรกฎาคม 2554

Car2Go เตรียมส่ง Smart ForTwo EV ร่วม “โครงการรถไฟฟ้าเช่า” โครงการแรกในอเมริกา

Car2Go บริษัทในเครือของ Daimler ได้ประกาศเปิดตัวโครงการรถเช่าระบบไฟฟ้าในตลาดอเมริกาเหนือที่บริษัทฯเตรียมส่ง Smart ForTwo EV รถไฟฟ้าทั้งคัน จำนวนทั้งสิ้น 300 คัน ให้กับเมืองซานดิเอโก สหรัฐอเมริกา ก่อนสิ้นปีนี้เพื่อให้บริการเช่ารถในเมือง
หลังจากที่ได้ประสบความเร็จในการให้เช่ารถใน 4 เมืองใหญ่กับลูกค้ามากกว่า 40,000 ราย ที่ใช้บริการ Smart ForTwo จำนวน 1,000 คันซึ่งมีระบบขับเคลื่อนเป็นเครื่องยนต์เบนซินขนาดเล็กที่มีอัตราการคายไอพิษต่ำ ฉะนั้นโครงการให้เช่า Smart ForTwo ระบบไฟฟ้าจำนวน 300 คันนี้จึงเป็นโครงการให้เช่ารถไฟฟ้าโครงการแรกในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยโครงการดังกล่าวได้มีการแถลงขึ้นเมื่อวานนี้โดย Jerry Sanders ผู้ว่าเมืองซานดิเอโก ร่วมกับ Nicholas Cole ประธานและ CEO ของ Car2Go และ Jonathan Reed CEO ของ ECOtality

Smart ForTwo EV มีระบบขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 30 กิโลวัตต์ มีแหล่งจ่ายไฟเป็นชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมอิออนที่สามารถชาร์จได้จากสถานีชาร์จไฟที่ทางเจ้าหน้าที่ของเมืองซานดิเอโกได้กำหนดจุดบริการไว้ให้ ซึ่งหากทำการชาร์จไฟจนเต็มความจุแบตเตอรี่ Smart ForTwo EV จะสามารถแล่นไปได้ไกลถึง 134 กิโลเมตร ซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานในตัวเมืองที่มีระยะทางสั้นๆในการเดินทางแต่ละครั้ง
ที่มา autospinn.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น