05 กันยายน 2554

นิสสันขยับลุยอีโคคาร์ เลิก“ลาติโอ”

นิสสัน อีโคคาร์ ซีดาน โฉมโมเดลจำลอง ส่วนคันจริงมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการเดือนตุลาคมนี้

ข่าวในประเทศ-ค่ายรถยนต์ “นิสสัน” เตรียมยกเลิกไลน์ผลิต “ทีด้า ลาติโอ” เก๋ง 4 ประตู หวังใช้อีโคคาร์ ตัวถังซีดาน รุ่นใหม่ ที่มีกำหนดเปิดตัวเดือนตุลาคมนี้ แก้ขัดลุยตลาดกลุ่มซับคอมแพกต์ คาดยอดขายทะลุ 4 หมื่นคันต่อปีแน่นอน

ประพัฒน์ เชยชม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กระแสตอบรับหลังจากให้ดีลเลอร์บางส่วนได้ทดลองขับอีโคคาร์ รุ่นใหม่ โฉม 4 ประตู ต่างแสดงความมั่นใจว่าจะได้รับความนิยมไม่น้อยกว่าอีโคคาร์รุ่นแรก “นิสสัน มาร์ช” โฉมตัวถังแฮทช์แบ็ก และน่าจะขยายส่วนแบ่งไปสู่กลุ่มซับคอมแพกต์ ซึ่งปัจจุบันนิสสันยังไม่มีโมเดลทำตลาดในเซกเม้นท์นี้อย่างชัดเจน

“การยุติสายการผลิต ทีด้า ลาติโอ รถเก๋ง 4 ประตู ในเดือนตุลาคมนี้ พร้อมกับการเปิดตัวอีโคคาร์ตัวถังซีดานโฉมใหม่ในช่วงเวลาเดียวกัน ไม่ใช่การเข้ามาแทนที่ แต่เป็นเพราะการขยายตลาดของอีโคคาร์ที่ปัจจุบันได้รับความนิยมไปสู่กลุ่มรถครอบครัวมากขึ้น โดยบริษัทฯตั้งเป้ายอดขายเฉพาะตัวถังซีดานโฉมใหม่ต้องไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นคันต่อปี”
เตรียมหยุดไลน์การผลิต ทีด้า ลาติโอ 4 ประตู แต่สำหรับโฉมแฮทช์แบ็กยังคงดำเนินการผลิตต่อไป

ขณะที่ในกลุ่มซับคอมแพกต์ เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร กำลังเร่งให้บริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่น พิจารณาการพัฒนาโมเดลใหม่ คาดว่าภายใน 2-3 ปี อาจมีตัวเลือกที่เหมาะสมลงทำตลาดในกลุ่มนี้

ประพัฒน์ กล่าวว่า สำหรับนโยบายของรัฐบาลใหม่ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมรถยนต์โดยตรง อย่างการลดภาษีรถยนต์คันแรกหนึ่งแสนบาท ในทางปฏิบัติคงเป็นเรื่องยาก แต่หากทำได้จริงจะเป็นผลดีต่อการส่งเสริมตลาดโดยรวมให้เติบโตมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

“ส่วนการปรับค่าแรง 300 บาทต่อวัน หรืองดการเก็บเงินเข้ากองทุนฯ ทำให้น้ำมันเชื้อเพลิงมีราคาถูกลง ขณะที่ข้าวของต่างๆ ก็ปรับตัวสูงขึ้นเช่นเดียวกัน ดังนั้น นโยบายนี้จึงไม่ได้ส่งผลให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อรถยนต์ได้ง่ายขึ้น เพราะค่าใช้จ่ายในส่วนอื่นยังคงเท่าเดิม”
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น