23 มกราคม 2553

PEUGEOT 207 CC


PEUGEOT 207 CC
Panorama

Peugeot 207 CC รถยนต์สัญชาติฝรั่งเศสเจ้าของสัญลักษณ์สิงห์คะนองคือรถเปิดประทุนขนาดเล็กสุดของค่ายรถจากเมืองน้ำหอมที่มีการออกแบบค่อนข้างล้ำสมัย รูปทรงของตัวรถโดยรวมมีความต่อเนื่องจากรุ่นก่อนหน้านี้ (206CC) ...
207 cc

207 CC คือรถสปอร์ตขนาดเล็กที่มีดีไซน์ก้าวล้ำหน้าไปในอนาคต รูปแบบของหลังคาแข็งแบบพับได้ของรุ่น 206 CC ยังคงถูกนำกลับมาใช้งานต่อไปในรุ่นนี้ 207CC มีกระจังหน้าขนาดใหญ่ ไฟคู่หน้าแบบเสี้ยวพร้อมกับสัญลักษณ์โลโก้ตรงกึ่งกลางฝากระโปรงหน้า ระบบไฟหน้าเพิ่มโหมดไฟส่องสว่างด้านข้างมาให้ และจะทำงานทันทีที่ผู้ขับหักเลี้ยวพวงมาลัยเพื่อส่องไฟให้กับบริเวณด้านข้าง แต่ส่วนที่เด่นที่สุดก็คือกระจังหน้าขนาดยักษ์ที่เป็นทั้งช่องนำอากาศเข้าสู่เครื่องยนต์เพื่อระบายความร้อน และเป็นสปอยเล่อร์ไปในตัว ช่องนำอากาศเข้าถูกแบ่งออกเป็นสองชั้นด้วยแนวกันชนตรงบริเวณกึ่งกลาง การออกแบบในลักษณะนี้จึงทำให้ด้านหน้าของ 207CCดูดุดันและเหมาะสมกับตัวรถมากขึ้น

207 cc


รูปทรงด้านข้างแบบเรียบๆแต่มีคิ้วกันกระแทกมาให้ เนื่องจากวิศวกรผู้ออกแบบ(สำนักออกแบบชื่อดังของอิตาลี Pininfarina)ต้องการให้รูปทรงด้านข้างของ 207CC มีความมนกลมและเข้ากับขนาดของตัวรถที่เล็กกระทัดรัด กระจกมองข้างถูกยึดติดกับประตูตามแบบรถสปอร์ตทั่วๆไป บริเวณพนักพิงของเบาะคู่หลังติดตั้งเสารูปตัวยูคว่ำเพื่อปกป้องผู้โดยสารหากเกิดการพลิกคว่ำ เสาเอและบีด้านข้างมีความโค้งมนแบบครึ่งวงกลมขนานไปกับกระจก ออกแบบได้ดีมากและทำให้มีความสมมาตรกับตัวรถทั้งคัน ล้อแม็คลายหกก้านสี่รูน็อตยึด ขนาดเดียวกันทั้งสี่ล้อ( 205/45/R17 W) พร้อมดิสเบรคและระบบ ABS ด้านท้ายของ 207CCมีไฟท้าย เป็นโคมไฟสีแดงทั้งดวง พร้อมหลอดไฟแบบแอลอีดีและไฟเบรคดวงที่สามทรงยาวรี ท่อไอเสียแบบเดี่ยว โดยภาพรวมรูปแบบของตัวรถ Peugeot 207 CC มีความทันสมัยขึ้นมากจากการออกแบบของสำนักดีไซน์รถยนต์ชื่อก้องโลก Pininfarina ที่บริษัท Peugeot มักจะส่งผลิตภัณฑ์ไปให้ออกแบบอยู่เสมอ

ภายใน


ภายในห้องโดยสารของ Peugeot 207 CC มีความเรียบง่ายบวกกับอุปกรณ์เท่าที่จำเป็นในการขับขี่แต่ก็ถูกสร้างขึ้นด้วยวัสดุเกรดปานกลางประเภทพลาสติก หนังแท้และสแตนเลส หน้าปัทด์และสวิทช์ควบคุมมีรูปแบบที่สวยงามน่าใช้งาน ตำแหน่งของคอนโซลกลางจัดวางอุปกรณ์ได้ดี ชุดควบคุมอุณหภูมิและชุดเครื่องเสียงรวมอยู่ด้วยกันในคอนโซลกลาง หน้าปัดท์สีขาวหุ้มขอบด้วยโครเมี่ยมเงิน ซ้ายมือเป็นตำแหน่งของวัดรอบเครื่องยนต์ ส่วนขวามือเป็นเกจ์วัดความเร็วของตัวรถ โดยมีกรอบหน้าปัทม์เล็กๆทรงกลมอยู่ตรงกึ่งกลางด้านบน เป็นตำแหน่งของเกจ์วัดความร้อนและระดับของน้ำมันเชื้อเพลิง ต่ำลงมาเป็นจอแอลอีดีเล็กๆแจ้งสถานะของเครื่องยนต์และระบบต่างๆภายในรถ วงพวงมาลัยสามก้านไม่มีสวิตช์มัลติฟังก์ชั่นมาให้เพื่อกันความสับสนในยามใช้งานจริงเนื่องจากเป็นรถขนาดเล็ก เบาะแบบหนังแท้ทั้งด้านหน้าและด้านหลังนั่งสบาย การตัดเย็บหนังเพื่อนำมาหุ้มตัวเบาะมีความปราณีตอย่างเห็นได้ชัดเจนตามสไตล์รถยนต์จากฝั่งยุโรป ตำแหน่งของผู้ขับขี่ถูกจัดวางให้มีความเหมาะสมกับการขับ ที่นั่งด้านหลังเล็กมากจนอาจเกิดปัญหากับผู้โดยสารที่มีรูปร่างสูงใหญ่ ที่วางเท้าก็แคบจนดูแล้วที่นั่งด้านหลังเหมาะสมกับเด็กตัวเล็กๆหรือใช้วางสัมภาระมากกว่า ส่วนหลังคาโลหะแข็งแบบพับได้ด้วยการใช้พลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้า สามารถเปิด-ปิดได้ในเวลา 25 วินาที กลไกการพับหลังคาอาจดูช้าไปสักนิดแต่ไม่มีผลเมื่อใช้งานจริง
เครื่องยนต์รหัส EP6

เครื่องยนต์ของ Peugeot 207 CC เป็นเครื่องเบนซิน สี่กระบอกสูบ ปริมาตรความจุ 1598 ซี.ซี. 16 วาว์ล 120 แรงม้า พร้อมด้วยเกียร์ออโต้ 4 สปีด สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรได้ในเวลา 10.7 วินาทีและมีความเร็วสูงสุดที่ 192 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เครื่องยนต์ของ Peugeot 207 CC ยังมีให้เลือกอีกสองรุ่นคือ 1.6 ลิตรติดระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบ สร้างแรงม้าได้ถึง 150 แรงม้า และเครื่องยนต์รุ่นประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงแบบดีเซล 1.6 ลิตร 110 แรงม้า ระบบความปลอดภัยในการขับขี่มีมาให้ใช้งานครบครัน โดยติดตั้งระบบเบรค ABS และ EBFD หรือระบบกระจายแรงดันเบรคทั้งสี่ล้อ EBA ระบบช่วยเบรคฉุกเฉิน ESP ระบบรักษาเสถียรภาพของตัวรถและป้องกันอาการเสียการทรงตัว ASR รถ Peugeot 207 CC นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ขนาดเล็กจากทวีปยุโรปที่มีสมรรถนะในการใช้งานรวมถึงการทรงตัวที่ดี มีรูปแบบและประโยชน์ใช้สอยแตกต่างจากรถยนต์ทั่วๆไปพอสมควร หรือผู้ที่ชอบขับรถยนต์แบบเปิดหลังคาในวันหยุดพักผ่อน กำลังของเครื่องยนต์อาจไม่เหมาะกับผู้ที่ชอบรถแรงๆเนื่องจากเป็นเครื่องยนต์ขนาดเล็ก แต่ความสุนทรีย์ในการขับขี่ก็สามารถทำให้ลืมเรื่องของกำลังไปได้
207 cc


Peugeot 207 CC Specifications

รูปแบบของตัวรถ.....................สปอร์ตสองประตู เปิดประทุน

รหัสเครื่องยนต์........................EP6

เครื่องยนต์...............................1.5 ลิตร เบนซิน 4 สูบ 16 วาว์ล, (1.6 ลิตรเทอร์โบ, 1.6 ลิตร ดีเซล)

ปริมาตรความจุ.......................1598 ซี.ซี.

กระบอกสูบxช่วงชัก...............77.0x85.8 มิลลิเมตร

แรงม้าสูงสุด...........................120 แรงม้าที่ 6000 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด..........................160 นิวตันเมตรที่ 4250 รอบต่อนาที

ระบบส่งกำลัง ........................เกียร์อัตโนมัต 4จังหวะของ Porsche Tiptronic System

ระบบเบรค..............................ดิสเบรคทั้งสี่ล้อ พร้อมระบบ ABS,EBD,EBA

ระบบพวงมาลัย......................พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า

ระบบกันสะเทือน

ด้านหน้า.................................แม็คเฟอร์สัน สตรัท คอยล์สปริง เหล็กกันโคลง

ด้านหลัง.................................ทอร์ชั่นบีม คอยล์สปริง พร้อมระบบรักษาเสถียรภาพตัวรถ ESP และ ASR

ล้อและยาง

ขนาดของล้อ..........................อัลลอย 17นิ้ว

ขนาดยาง..............................205/45/R17 ทั้งสี่ล้อ

ความจุถังเชื้อเพลิง.................50 ลิตร

ความเร็วสูงสุด.......................192 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

อัตราเร่ง................................0-100 กิโลเมตร 12.6 วินาที (เครื่องยนต์รุ่นไม่มีเทอร์โบ)

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง.......10.0 กิโลเมตร/ลิตร (ในเมือง)

.............................................17.5 กิโลเมตร/ลิตร (นอกเมือง)


มิติตัวถัง

ความกว้าง............................1750 มิลลิเมตร

ความยาว..............................4037 มิลลิเมตร

ความสูง................................1397 มิลลิเมตร

ราคาในประเทศ (2010)........2,250,000 บาท

PEUGEOT 207 CC
ที่มา http://www.thairath.co.th/content/life/59875
arcom roumsuwan
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th

Photo By
www.arpem.com
www.caradvice.com.au

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น