27 กุมภาพันธ์ 2555

ใหม่“ซูซูกิ สวิฟท์”อีโคคาร์น้องใหม่…ราคาเริ่มต้นที่ 3แสนปลายๆ

ใหม่“ซูซูกิ สวิฟท์”อีโคคาร์น้องใหม่…ราคาเริ่มต้นที่ 3แสนปลายๆ
วันนี้ (27 ก.พ.) ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย จัดทริปเชิญสื่อมวลชนกลุ่มย่อยมาลองขับอีโคคาร์น้องใหม่ “ซูซูกิ สวิฟท์” โดยใช้เส้นทางกรุงเทพ - ปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก่อนมีคิวเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 21 มีนาคมนี้

สำหรับ สวิฟท์ โฉมใหม่ หรือเจเนอเรชันที่สอง การทำตลาดในไทยจะแบ่งเป็น 3 เกรด คือ GA GL และ GLX โดยทั้งหมดวางเครื่องยนต์เบนซิน รหัส K12B ขนาด 1242 ซีซี 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมระบบ VVT วาล์วแปรผันทั้งฝั่งไอดีไอเสีย ให้กำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 118 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบต่อนาที รองรับน้ำมันแก็สโซฮอล์ อี20
ซูซูกิ สวิฟท์ อีโคคาร์น้องใหม่
ซูซูกิ สวิฟท์ อีโคคาร์น้องใหม่
ระบบส่งกำลังใช้เกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง CVT และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ซึ่งในเกรด GA และ GL มีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติและเกียร์ธรรมดา ขณะที่เกรด GLX จะประกบเกียร์อัตโนมัติเท่านั้น

ด้านมิติตัวถังใหญ่กว่าโมเดลแรกนิดๆ(ที่วางเครื่อง 1.5 ลิตร) ด้วยความยาว 3,850 มม. กว้าง 1,695 มม. สูง 1,510 มม. ระยะฐานล้อ 2,430 มม. ความสูงใต้ท้องรถ 140 มม. ซึ่งเกรด GA และ GL ใช้ล้อกระทะ(พร้อมฝาครอบ) ขนาด 15 นิ้ว ประกบยาง 175/65R15 ส่วนตัวท็อป GLX มากับล้ออัลลอยด์ 16 นิ้ว ยาง 185/55R16

ช่วงล่างด้านหน้าแมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง เหล็กกันโคลง หลังทอร์ชันบีม คอยล์สปริง พวงมาลัยแร็คแอนด์พิเนียนผ่อนแรงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า เกรด GA GL มีรัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 4.8 เมตร และ GLX 5.2 เมตร

ในส่วนของเบรกหน้าดิสก์ หลังดรัม พร้อมระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD จัดเป็นมาตรฐานทุกรุ่น แต่รุ่น GA GL จะติดถุงลมนิรภัยด้านคนขับมาลูกเดียว ส่วน GLX เป็นคู่หน้าสำหรับคนขับและผู้โดยสาร
ภายใน ซูซูกิ สวิฟท์ อีโคคาร์น้องใหม่
ออปชันอำนวยความสะดวก-ปลอดภัยระดับ กุญแจอัจฉริยะ (เปิดประตูเข้า-ออกโดยไม่ต้องกดรีโมท และปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์) พวงมาลัยปรับระดับได้ 4 ทิศทาง เครื่องเสียงเล่นวิทยุ CD MP3 ได้ 1 แผ่น พร้อมช่องต่อ USB จะมีในเกรด GL และ GLX

ตัวท็อป GLX ยังเสริมแอร์อัตโนมัติ ระบบทำความร้อน สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย ไฟตัดหมอกหน้า กระจกมองข้างฝังไฟเลี้ยว และไล่ฝ้ากระจกหลัง ซึ่งผิดกับรุ่นล่าง GA ที่นอกจากจะไร้ออปชันดังกล่าวแล้ว ยังไม่มีเครื่องเสียงติดมาให้ด้วย

..นั่นเป็นสเปกคร่าวๆ ที่ซูซูกิ เปิดเผยออกมาล่าสุด ส่วนราคาคาดว่าในรุ่นเริ่มต้น GA เกียร์ธรรมดา คงอยู่ประมาณ 3 แสนบาทปลายๆ และไล่เรียงขึ้นมาเป็น 4 แสนบาทในเกรด GL และตัวท็อป GLX ราคากว่า 5 แสนบาท อย่างไรก็ตามบททดสอบของ สวิฟท์ เวอร์ชันอีโคคาร์
ซูซูกิ สวิฟท์ อีโคคาร์น้องใหม่
ซูซูกิ สวิฟท์ อีโคคาร์น้องใหม่
ซูซูกิ สวิฟท์ อีโคคาร์น้องใหม่
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น