09 ตุลาคม 2554

เชฟวีโคโลราโดใหม่พร้อมราคาขาย

เชฟวีโคโลราโดใหม่พร้อมราคาขาย เชฟวีโคโลราโดลากได้ทุกสิ่งลุยได้ทุกที่ ชิมลางตลาดมาระยะหนึ่ง ตอนนี้ถึงเวลาเผยโฉมให้เห็นตัวจริงกันเสียที หลังจากที่จีเอ็ม กรุ๊ปได้ซุ่มพัฒนาออกแบบเชฟโรเลต โคโลราโดสายพันธุ์ใหม่

โดยใช้เวลาถึง 5 ปี และทุ่มเม็ดเงินไปกว่า 60,000 ล้านบาท ผลลัพธ์ที่ได้มาก็คือ โคโลราโดใหม่ที่ดูเท่ บึกบึน พร้อมลุยได้ทุกสถานการณ์ เป็นรถปิกอัพที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้ลากได้ทุกสิ่ง ลุยไปได้ทุกที่ ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่นสะดุดตา สร้างสรรค์โดยศูนย์การออกแบบ “แอดวานซ์ดีไซน์” ของจีเอ็ม ในนครเซาเปาโล ประเทศบราซิล ด้านหน้ารถเน้นความบึกบึนของฝากระโปรง การเพิ่มสันขอบทำให้ดูแข็งแกร่งพร้อมลุยทุกเส้นทาง ติดตั้งโคมไฟหน้าแบบโปรเจ็กเตอร์อยู่เหนือฝากระโปรงหน้า ช่วยเพิ่มภาพลักษณ์ความสมบุกสมบัน

กระจังหน้าดูอัลพอร์ท เอกลักษณ์เฉพาะเชฟโรเลต ล้อมกรอบด้วยโครเมียม เน้นดีไซน์ลายตาข่ายที่ให้มุมมองแบบสามมิติ นอกจากนี้ยังใช้โครเมียมตกแต่งทั้งก้านจับประตู ที่เปิดฝาท้าย ฝาครอบกระจกมองข้าง กรอบไฟหน้า และไฟตัดหมอก ไฟท้ายในรุ่นท็อปเป็นแบบแอลอีดี
สำหรับการออกแบบภายในห้องโดยสารนั้น สามารถตอบสนองทุกการใช้งาน เน้นความไหลลื่นและสมดุล ด้วยการออกแบบแบบ “ดูอัลค็อกพิท” ผสานบุคลิกรถยนต์นั่งเข้ากับความบึกบึนของรถปิกอัพ พร้อมกันนั้นได้ถ่ายทอดรูปลักษณ์ที่โดดเด่นโดยใช้โครเมียมตกแต่งทั้งคันเกียร์ หัวเกียร์, พวงมาลัย, ที่เปิดประตู และสวิตช์เครื่องเสียง

ส่วนมาตรวัดเรืองแสงและระบบปรับอากาศติดตั้งไฟแอลอีดี สีฟ้าไอซ์บูล โคโลราโดรุ่นนี้มีช่องเก็บของมากที่สุดเมื่อเทียบกับรถระดับเดียวกัน โดยในรุ่นเรกูลาร์ แค็บมี 16 ช่อง รุ่นเอ็กซ์เทนเดด แค็บมี 19 ช่อง และ รุ่นครูว์ แค็บมีทั้งหมด 30 ช่อง เบาะนั่งหุ้มผ้า หรือหนัง เสริมด้วยวัสดุสีโทนเดียวกับวัสดุตกแต่งคอนโซนกลาง ซึ่งโคโลราโดรุ่นเริ่มต้น ใช้เบาะหนังเทียม และติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ช่องชาร์จไฟและช่องเชื่อมต่อเอยูเอ็กซ์ ยูเอสบี เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ขุมพลังเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ 4 สูบ เทอร์โบ ดีเซล ขนาด 2.5 และ 2.8 ลิตร รุ่นใหม่ล่าสุด ผสมผสานกับสมรรถนะสูงสุดและความประหยัดน้ำมัน โดยเครื่องยนต์ขนาด 2.8 ลิตรนั้น ติดตั้งเทอร์โบแปรผันเพื่อสร้างพละกำลัง และให้ความประหยัดในทุกรอบของเครื่องยนต์ พร้อมติดตั้งเพลาถ่วงสมดุลเพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวล โดยเครื่องยนต์ทั้ง 2 ขนาด มีชิ้นส่วนรองรับการใช้งานได้ระยะทางถึง 240,000 กม.

ทั้งนี้ เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 2.8 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ให้กำลังสูงสุดที่ 180 แรงม้า และแรงบิดที่ 470 นิวตัน-เมตร ส่วนเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ให้แรงบิด ที่ 440 นิวตัน-เมตร ขณะที่เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ดีเซล เทอร์โบ ให้กำลัง 150 แรงม้า และแรงบิดที่ 350 นิวตัน-เมตร นอกจากนี้เชฟโรเลตยังได้พัฒนาระบบความปลอดภัยตามมาตรฐานสูงสุด ทั้งระบบควบคุมเสถียรภาพอีซีเอส, ระบบเบรกเอบีเอส, ระบบกระจายแรงเบรก, ระบบป้องกันการลื่นไถล, และถุงลมนิรภัยคู่หน้า

ส่วนราคานั้น จีเอ็มเคาะเฉพาะรุ่นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ไว้ระหว่าง 537,000-808,000 บาท ส่วนรุ่นเครื่องยนต์ 2.8 ลิตรนั้น ราคาจะประกาศในวันที่ 17 ต.ค.นี้.

........................................................................

ข้อมูลทางเทคนิค เชฟโรเลต โคโลราโด แอลทีแซด

มิติ (ยาว/กว้าง/สูง) 5,347/1,882/1,785 มม.

แบบเครื่องยนต์ ดูราแม็กซ์ XLD25 ดีเซล 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว

ความจุกระบอกสูบ 2,449 ซีซี

กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,800 รอบ/นาที

แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

เกียร์ ธรรมดา 5 สปีด

ราคา 808,000 บาท.

เนตรนภางค์ บุญนายืน
ที่มา เดลินิวส์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น