15 พฤษภาคม 2554

เบนท์ลีย์ เปิดประทุน มีเพียง 100 คันในโลก

นาน ๆ ครั้งรถระดับพรีเมี่ยมอย่างเบนท์ลีย์ จะเปิดตัวรุ่นพิเศษ แต่ครั้งนี้ขอนำเสนอเบนท์ลีย์ คอนติเนนทัล ซูเปอร์สปอร์ตไอเอสอาร์ เปิดประทุน หรือเรียกว่า รุ่นไอซ์ สปีด เรคคอร์ด ซึ่งรังสรรค์มาเพียง100 คันเท่านั้น สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสที่เบนท์ลีย์สามารถทำสถิติระดับโลกในรายการ เวิลด์ ไอซ์ สปีด เรคคอร์ด ที่ขับโดย จูฮา คันค์คูเนน แชมป์แรลลี่โลก 4 สมัย

เบนท์ลีย์ คอนติเนนทัลซูเปอร์สปอร์ต ไอเอสอาร์ ภายนอกโดดเด่นด้วยการออกแบบรูปลักษณ์ที่ทรงพลัง แข็งแกร่ง ดุดัน ส่วนภายในตัวห้องโดยสารเป็นงานหัตถกรรมชั้นนำตามรูปแบบของเบนท์ลีย์ทุกอย่างชุดหนังและวัสดุต่าง ๆ ที่ประดับภายในห้องโดยสารมีความร่วมสมัยและสปอร์ต ด้วยการใช้สีแดงมาแต่งเติมภายในทั้งแผงประตู รอยตะเข็บบนเบาะนั่ง ขอบประตู พวงมาลัย และก้านเกียร์ มีสลักคำว่า “ซูเปอร์สปอร์ต” บนเบาะหน้าและพรมด้านหน้า

เบนท์ลีย์เปิดประทุนสุดหรูคันนี้มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 6 ลิตร เทอร์โบคู่ 12 สูบ ให้แรงม้าถึง 640 แรงม้า แรงบิดอยู่ที่ 800 นิวตัน-เมตร เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใช้เพียง 4 วินาที ขุมพลังเครื่องยนต์ได้รับการปรับแต่งใหม่ ทั้งการระบายอากาศใหม่ ปรับปรุงระบบอินเตอร์คูลเลอร์และระบบไอเสียใหม่ เพื่อให้สามารถทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ดิสก์เบรกทำจากคาร์บอนเซรามิกที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 420 มม. และ 360 มม. ด้านหน้าและด้านหลังตามลำดับ ขณะเดียวกันสามารถใช้น้ำมันเชื้อเพลิงทั้งเบนซิน อี85 ไบโอเอทานอล หรือสามารถเติมทั้ง 2 ชนิดผสมเข้าด้วยกัน พิเศษขนาดนี้เคาะราคาเริ่มต้นที่ 27.3 ล้านบาท หากอยากจองเป็นเจ้าของ 1 ใน 100 คันตรงไปที่ เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิสผู้แทนจำหน่ายเบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการ.

เนตรนภางค์ บุญนายืน
ที่มา เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น