10 พฤษภาคม 2554

ซื้อประกันภัยรถยนต์ ล่วงหน้า..?!?

ถ้าอยากรู้ว่า บ้านไหนใครใหญ่จริง เขาบอกว่าให้สังเกตตอนนั่งดูโทรทัศน์ ว่ารีโมท คอนโทรลอยู่ในมือใคร.. ;)

บางครอบครัวใช้วิธีซื้อโทรทัศน์คนละเครื่อง พ่อดูกีฬา แม่ดูละคร ลูกดูการ์ตูน ส่วนใครชอบรูปโป๊ ก็แอบดูทางอินเทอร์เน็ต..

ความที่รีโมท คอนโทรล คืออุปกรณ์ควบคุมอำนาจของจริงทั้งในครอบครัวและในมือผู้บริโภค ก็เลยทำให้บรรดาผู้ผลิตสินค้าต้องคิดกันหัวแทบแตก เพื่อสร้างสรรค์สปอตโฆษณาให้สามารถตรึงผู้ชมโทรทัศน์ไว้ได้ ไม่กดเปลี่ยนหนีไปช่องอื่น..

เราจึงได้เห็นสปอตโฆษณาสนุก ๆ ฮา ๆ หรือใช้พรีเซนเตอร์หนุ่มหล่อ สาวสวย แต่งตัววับ ๆ แวม ๆ ออกมาหลายต่อหลายชิ้น

สปอตของบริษัทประกันหลายตัวทำออกมาได้ติดหูติดตาคนดู อย่าง มาเร็ว เคลมเร็ว.. ที่คนชอบเอาไปพูดเป็นมุขขำ ๆ แต่จำไม่ได้ว่าของบริษัทอะไร...(ฮา..)

อีกบริษัทหนึ่ง (จำชื่อไม่ได้อีกเหมือนกัน..) ทำสปอตที่เจ้าของรถถูกชนท้าย มีคู่กรณีเป็น หมีแพนด้า ส่วนพนักงานเคลมประกันเป็น สิงโตทะเลเขี้ยวโง้ง ก็ดูสนุกดี..

ตลาดประกันภัยรถยนต์ เป็นตลาดใหญ่ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องตามยอดขายรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นทำสถิติใหม่ทุกปี ซึ่งก็เป็นไปตามที่เราทราบกันดีว่า เจ้าของรถทุกคันต้องทำประกันภัย อย่างน้อยก็คือประกันคุ้มครองบุคคลที่สาม ตามที่กฎหมายกำหนด

รถบางคันที่เจ้าของเช่าซื้อผ่านไฟแนนซ์ ยังถูกบังคับให้ทำประกันชั้นหนึ่งไว้ด้วย

ตลาดที่ขยายตัวและแข่งขันสูง ทำให้แต่ละบริษัทต้องคอยคิดกลยุทธ์ใหม่ ๆ เรียกลูกค้า เช่นให้ส่วนลดสำหรับผู้ที่มีประวัติดี ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุต้องเคลมประกัน รวมไปถึงกระทั่ง เสนอขายประกันล่วงหน้า..

บริษัทนายหน้า จะเสนอให้เจ้าของรถที่มีประวัติดี สามารถซื้อประกันภัยล่วงหน้าก่อนที่กรมธรรม์เดิมจะหมดอายุนานถึง 6 เดือน โดยบอกว่าหากรถเกิดอุบัติเหตุก่อนที่กรมธรรม์เดิมจะหมดอายุ ยังสามารถเคลมประกันได้ และยังคงได้รับส่วนลดเบี้ยประกันปีถัดไปด้วย

แต่เงื่อนไขก็คือ เจ้าของรถ ต้องจ่ายเบี้ยประกันล่วงหน้า โดยอาจแบ่งจ่ายรายเดือนประมาณ 4-5 งวด

อย่างไรก็ตาม ก่อนตัดสินใจซื้อประกัน ผู้บริโภคควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าส่วนลด และเงื่อนไขต่าง ๆ เป็นไปตามข้อเสนอจริงหรือไม่

ที่สำคัญอย่างยิ่ง คือความน่าเชื่อถือของบริษัทนายหน้าและบริษัทประกันที่จะตกลงทำสัญญา ซึ่งอาจตรวจสอบได้จาก สายด่วนประกันภัย 1186 จ้ะ.

คุณนายทอม (khunnaitom@gmail.com)
ที่มา เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น