22 กุมภาพันธ์ 2553

"อลอนโซ" มั่น F10 เร็วสุดตั้งแต่เคยขับเอฟวัน

"อลอนโซ" มั่น F10 เร็วสุดตั้งแต่เคยขับเอฟวัน
เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 2 สมัยชาวสเปน แสดงความมั่นใจว่ารถเฟอร์รารี F10 คือรถเอฟวันที่เร็วที่สุดตั้งแต่ตนเองเคยขับมา แม้ว่าจะทำเวลาในการทดสอบเป็นรองเจนสัน บัตตัน จากแม็คลาเรน ในการเทสต์วันสุดท้ายเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ตาม
อลอนโซ ในรถ F10


อดีตนักซิ่งทีมเรโนลต์ ที่แม้จะทำเวลาต่อรอบในการทดสอบวันสุดท้ายที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน เป็นรอง เจนสัน บัตตัน แชมป์โลกจากแม็คลาเรนอยู่ราว 1.5 วินาที ทว่าเจ้าตัวมั่นใจว่ารถแข่งคันใหม่ของทีมม้าลำพองมีทีเด็ดที่จะคว้าชัยได้ในปีนี้

"ผมมั่นใจว่านี่คือรถเอฟวันที่ดีที่สุดตั้งแต่ผมแข่งขันมา เรด บูลล์ ,แม็คลาเรน และเรโนลต์ อาจจะทำเวลาได้ดีเมื่อดูจากผลที่ออกมา แต่หากวิเคราะห์ข้อมูลอย่างละเอียดแล้ว มันทำให้เรามั่นใจว่าเราได้เปรียบพวกเขา โดยเฉพาะการวิ่งโดยมีน้ำมันอยู่เต็มถัง" นักซิ่งสแปนิชอธิบาย

ขณะที่เจนสัน บัตตัน แชมป์โลกจากทีมแม็คลาเรน ที่ทำเวลาดีที่สุดที่เฆเรซ ก็ออกมายอมรับเช่นกัน "ผมคิดว่าเฟอร์รารีมีรถที่ยอดเยี่ยมเอามากๆ เวลาของพวกเขาคงที่กว่าทุกๆทีม พวกเขาดูดีมากเมื่อมีน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่เต็มถัง เรายังมีงานหนักที่ต้องทำในการเทสต์ครั้งต่อไป"

สำหรับเอฟวัน 2010 มีการออกกฎแบนการเติมน้ำมันระหว่างแข่งขัน ส่งผลให้ทุกทีมต้องเร่งเซ็ตอัพรถในรูปแบบที่บรรจุเชื้อเพลิงเต็มถังที่จะมีน้ำหนักราว 150 กิโลกรัม ซึ่งแตกต่างจากการแข่งขันในปี 2009 โดยการเทสต์ครั้งต่อไปจะมีขึ้นที่บาร์เซโลนา ในวันที่ 25 ก.พ.นี้ ก่อนที่จะเปิดฉากสนามแรกที่บาห์เรน ในวันที่ 14 มี.ค.


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น