30 ธันวาคม 2554

รถยนต์ไม้ไทยแลนด์

รถยนต์ไม้ไทยแลนด์
มาถึง “มุมพิลึกแห่งปี” เรื่องที่ 9 แล้วนะขอรับ นี่ก็ใกล้ปีใหม่เข้าไปทุกขณะแล้ว ขจัดสิ่งร้าย ๆ ออกไป และขอแต่สิ่งดี ๆ จงสถิตอยู่กับแฟน ๆ ทุกคนครับ ทว่ามีอยู่เรื่องหนึ่งที่ “มุมพิลึก” อดเป็นห่วงแฟน ๆ ไม่ได้... ก็เรื่องอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่นั่นกระไร...เฮ้อ
อย่างที่ทราบกันดีในช่วงปีใหม่มักมีอุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นบ่อยครั้งจนมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก เอาล่ะวันนี้จึงขออาสาพาทุกท่านไปดูไอเดียเก๋ ๆ ของคุณพี่ บรรจง แก้วขุน เจ้าของธุรกิจขายเครื่องดื่มบนเกาะช้าง จ.ตราด ที่มีแนวคิดจะลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลตายหมู่ เอ๊ยเทศกาลปีใหม่ ด้วยการประดิษฐ์ รถไม้

ไอ้หยา! รถทำจากไม้ จะเป็นไปได้ยังไง !?!... “เป็นไปได้สิ” พี่บรรจงบอก “ผมเอาไม้หลายชนิดทั้งที่หาซื้อมาได้ บางชิ้นก็มีอยู่แล้วที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นไม้ไผ่ ไม้หวายไม้กระดาน นำมาขัด ๆ ถู ๆ ดัดแปลงประกอบกับโครงเหล็ก กลายเป็นรถเก๋งเปิดประทุนคันงามได้อย่างที่เห็น” พี่บรรจง แถลงไข “ผมเป็นคนชอบรถอยู่แล้ว พอนำไม้มาประกอบ วางเครื่องเสร็จก็ขับออกถนนใหญ่เลย มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่พบเห็นขอถ่ายรูปกันตึม... แต่ผมไม่ซิ่งนะ ที่ทำรถคันนี้ขึ้นมานอกจากจะชอบรถเป็นชีวิตจิตใจ แล้ว การป้องกันอุบัติเหตุบนถนนถือเป็นเรื่องสำคัญอันดับหนึ่งครับ” เจ้าของรถไม้คันงามร่ายยาว

...แหมสุดยอดครับคุณพี่...นอกจากจะพิลึกไม่เหมือนใครแล้ว แนวคิดยังสอดคล้องกับการรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุในช่วงปีใหม่อีกด้วย อย่างนี้มันต้องติดทำเนียบ “มุมพิลึกแห่งปี” ครับ...ว้าววววววว.
ที่มาเดลินิวส์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น