23 มกราคม 2555

เชฟโรเลต ต้นแบบสปอร์ต ตอบสนองคนรุ่นใหม่

เชฟโรเลต ต้นแบบสปอร์ต ตอบสนองคนรุ่นใหม่ ดีทรอยท์ - เชฟโรเลต เปิดตัวรถสปอร์ตต้นแบบ 2 รุ่น ที่งานดีทรอยท์ ออโต้ โชว์ 2012 มุ่งเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเปิดโอกาสให้ร่วมแบ่งปันความคิดในการพัฒนายานยนต์ที่พวกเขาสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาได้

รถสปอร์ตต้นแบบของเชฟโรเลตคันแรกคือ โค๊ด 130อาร์ (Code 130R) ตัวถังเป็นแบบคูเป้ 4 ที่นั่ง พร้อมเส้นสายที่เรียบง่ายแต่เฉียบคม ร้อนแรงด้วยสีแดงเมทัลลิก ตัดกับล้ออัลลอยสีทองชุบผิวป้องกันรอยขีดข่วน ดีไซน์ภายนอกของโค๊ด 130อาร์ ดุดันที่กระจังหน้าสองชั้นดูอัลพอร์ท ด้านข้างเน้นกลิ่นอายมอเตอร์สปอร์ตด้วยการประดับสัญลักษณ์ธงตราหมากรุกไขว้ เอกลักษณ์ของเชฟวี่
ติดตั้งเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ถ่ายกำลังสู่ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ทำงานร่วมกับระบบอีแอซซิสต์ (eAssist technology) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีไฮบริดที่จะหยุดการทำงานของเครื่องยนต์ขณะรถหยุด ชาร์จกำลังไฟขณะเบรก และให้อัตราเร่งที่นุ่มนวล รักษาสมดุลระหว่างพละกำลังของเครื่องยนต์เทอร์โบ และอัตราความประหยัดเชื้อเพลิง
ขณะที่รถต้นแบบอีกหนึ่งรุ่น คือ ทรู 140เอส (Tru 140S) เป็นรถสปอร์ต 4 ที่นั่งขับเคลื่อนล้อหน้า ตัวถังแบบแฮทช์แบ็ก ออกแบบด้วยแนวคิด “ซูเปอร์คาร์ที่จับต้องได้” ภายนอกใช้สีขาว พร้อมล้ออัลลอยโครเมียมที่ประทับตราธงไขว้ของเชฟโรเลตที่ดุมล้อ ดีไซน์ของทรู 140 เอส เน้นให้เห็นถึงความเชื่อมั่น หรูหรา รวดเร็ว และตื่นตาตื่นใจ ได้รับการพัฒนาบนแพลทฟอร์มเดียวกันกับเชฟโรเลต ครูซ และเชฟโรเลต โวลต์ รถพลังงานไฟฟ้าล้ำอนาคต
เทคโนโลยีที่มีเฉพาะในรถระดับพรีเมียมเท่านั้น ทั้งระบบหัวฉีดไดเรคอินเจคชั่น และเทคโนโลยีหยุด-สตาร์ทการทำงานของเครื่องยนต์ขณะขับขี่ ระบบเผาไหม้ที่สมดุล และระบบพลังงานไฟฟ้าที่ประหยัดพลังงาน

นอกจากนี้ต้นแบบทั้งสองรุ่นยังรองรับการใช้งานได้หลากหลาย ด้วยรูปลักษณ์สปอร์ตแบบคูเป้ ซึ่งทั้ง โค๊ด และ ทรู เน้นให้มีการเชื่อมต่อ และสามารถปรับการทำงานให้รองรับลักษณะการใช้งานที่แตกต่างของแต่ละบุคคลได้
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น