31 กรกฎาคม 2553

ใหม่ Nissan Rogue ไมเนอร์เชนจ์ปี 2011 Compact SUV

ใหม่ Nissan Rogue ไมเนอร์เชนจ์ปี 2011 Compact SUV อยู่ในตลาดมาตั้งแต่ปลายปี 2007 แล้ว สำหรับ Nissan Rogue รถ Compact Crossover/SUV ที่ล่าสุดวันนี้ทาง Nissan ได้เผยภาพรุ่น Facelift หรือไมเนอร์เชนจ์ที่จะออกมากระตุ้นตลาดในเร็ววัน โดยมีกำหนดการเปิดตัวในวันนี้เช่นกันที่งาน Annual International Z Car Convention ครั้งที่ 23 ที่สหรัฐอเมริกา โดย Rogue รุ่นใหม่มีการปรับรูปลักษณ์และอัพเกรดอุปกรณ์ต่างๆ แต่ไม่มีการแตะต้องในเรื่องสมรรถนะหรือเครื่องยนต์แต่อย่างใด
จากมุมมองภายนอก จะพบว่า Nissan Rogue รุ่นนี้ใช้แผงกระจังหน้าสไตล์ใหม่ ในขณะที่กันชนหน้าดูหนาขึ้นมาก นอกจากนั้นยังใช้สปอยเลอร์หน้าและหลังที่ทำให้รถดูแตกต่างไปจากเดิม ด้านข้างติดคิ้วกันชนโครเมี่ยม ที่จับประตูหลังเหนือป้ายทะเบียนสีโครเมี่ยมด้วยเช่นกัน และมีล้ออัลลอยชุดใหม่ให้เลือก
อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆในเรื่องเครื่องยนต์ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร 170 แรงม้าแบบเดิมๆ ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ Xtronic CVT แต่ด้วยการที่มีการใช้ยางแรงต้านการหมุนต่ำแบบใหม่และแผ่นครอบใต้ท้องรถทำ ให้ Rogue รุ่นนี้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น 1 ไมล์/แกลลอนสำหรับการขับนอกเมือง(รุ่นระบบ FWD) และการขับในเมือง(รุ่นระบบ AWD) ทำให้มีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงตามมาตรฐาน EPA ของอเมริกาอยู่ที่ 22/28 ไมล์/แกลลอน สำหรับการขับในเมือง/นอกเมือง (สำหรับรุ่นขับเคลื่อนแบบ FWD) และ 22/26 ไมล์/แกลลอน สำหรับการขับในเมือง/นอกเมือง (สำหรับรุ่นที่ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ AWD)
Nissan Rogue รุ่นปี 2011 จะมี 2 รุ่นย่อยให้เลือกคือ รุ่น S และ SV โดยมีรุ่นพิเศษคือ S Krom ที่จะมาพร้อมกับกระจังหน้าและบั้นท้ายสไตล์ใหม่ ระบบไอเสียสไตล์สปอร์ท และล้ออัลลอยขอบ 18 นิ้ว ส่วนเรื่องราคาจะมีการเปิดเผยประมาณกลางเดือนสิงหาคมนี้ครับ
ที่มา: Nissan, www.autospinn.con

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น