07 มีนาคม 2553

หล่อคงเส้นคงว่า Toyota FT-86 Coupe สปอร์ทคูเป้แนวคิด เปิดตัวครั้งแรกในยุโรป ก่อนเริ่มขายปีหน้า


หล่อคงเส้นคงว่า Toyota FT-86 Coupe สปอร์ทคูเป้แนวคิด เปิดตัวครั้งแรกในยุโรป ก่อนเริ่มขายปีหน้า
แม้ว่าในช่วงนี้ Toyota จะประสบปัญหาใหญ่ในการเรียกรถคืนเป็นจำนวนหลายล้านคันทั่วโลก แต่ชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไป ในงาน Geneva Motor Show ทาง Toyota ทำให้ผู้เข้าชมลืมข่าวร้ายๆของบริษัทฯไปชั่วขณะเมื่อได้พบกับ FT-86 Coupe รถสปอร์ทแนวคิดตัวจริงเสียงจริงในงานที่ต้องขอบอกว่าดูยังไงก็ไม่เบื่อ แม้ว่ารถคันนี้ AutoSpinn ได้นำภาพและข่าวมาให้ชมหลายต่อหลายครั้งแล้ว ล่าสุดหนึ่งในภาพที่ Toyota ได้ปล่อยออกมาก็เป็นภาพถ่ายรวมญาติอย่าง Corolla AE86, Celica และ Supra รถสปอร์ทญาติผู้ใหญ่ในอดีต

รถแนวคิด FT-86 Coupe รุ่นนี้ได้รับการออกแบบโดยทีมออกแบบของบริษัทในเมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส และงานมอเตอร์โชว์นี้ถือว่าเป็นงานเปิดตัวของสปอร์ทสุดเท่รุ่นนี้ในทวีปยุโรป สัดส่วนของสปอร์ทเล็กรุ่นนี้คือ ยาว 4,160 มิลลิเมตร กว้าง 1,760 มิลลิเมตร และสูง 1,260 มิลลิเมตร ส่วนระยะฐานล้อยาว 2,570 มิลลิเมตร ที่น่าสนใจคือ รถสปอร์ทรุ่นนี้ได้รับการพัฒนาร่วมกับ Subaru ตามที่ AutoSpinn ได้เคยนำภาพเปรียบเทียบของรถทั้งสองรุ่นมาให้ชมไปแล้ว

Toyota FT-86 จะใช้เครื่องยนต์ Boxer 4 สูบ 2.0 ลิตร ที่ได้มาจาก Subaru Impreza โดยกำลังจะถูกส่งไปยังล้อหลังผ่านกล่องเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ FT-86 วิ่งบนล้ออัลลอยขอบ 19 นิ้วหุ้มด้วยยางขนาด 225/40R19 โดยมีกำหนดการลงสู่ตลาดภายในปีหน้า ในขณะที่รุ่นเทียบเท่ากันนี้ของ Subaru จะตามออกมาหลังจากนั้น ถือว่าเป็นสปอร์ทเล็กที่น่าจับตามากที่สุดรุ่นหนึ่งในปัจจุบัน เพราะลงตัวทั้งเรื่องของรูปลักษณ์ สมรรถนะและหวังว่าราคาก็น่าจะลงตัวด้วยเพราะมันคือ Toyota ไม่ใช่ Lexus เรียกว่าคนไทยที่พอจะมีเงินน่าจะมีสิทธิ์ลุ้นที่จะขับกันทุกคน … หวังไว้อย่างนั้น!!



ที่มา: Toyota


Tagged as: 2010 Geneva Motor Show, FT-86, FT-86 Coupe, ft86, geneva motor show, toyota, Toyota FT-86 Coupe, Toyota FT-86 Coupe concept, มอเตอร์โชว์, มอเตอร์โชว์ 2010, รถสปอร์ท toyota, โตโยต้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น