09 กุมภาพันธ์ 2553

Toyota Vios โตโยต้าออก วีออส ไมเนอร์เชนจ์ ลงตลาด มี.ค.53

Toyota Vios โตโยต้าออก วีออส ไมเนอร์เชนจ์ ลงตลาด มี.ค.53
"โตโยต้า" เตรียมเข็น "วีออส ไมเนอร์เชนจ์"ลงตลาดมี.ค.นี้ เพิ่มออปชั่นเพียบ หวังตีกัน "อีโคคาร์-บีคาร์" หลังไม่มีรถตอบโจทย์ลูกค้า หวังมัดใจด้วยราคาและความคุ้มค่าที่ดึงดูดกว่า ขณะที่ค่ายนิสสันลั่นเผยโฉมอีโคคาร์แน่ มี.ค.นี้งานมอเตอร์โชว์ พร้อมเปิดรับจองรถแล้ว
แหล่งข่าวจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ในช่วงต้นเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ บริษัทมีแผนจะส่งรถยนต์นั่งขนาดเล็กอย่างโตโยต้า วีออส ไมเนอร์เชนจ์ มาทำตลาด โดยจะมีการปรับปรุงสินค้าใหม่ให้มีความสดใหม่ ด้วยการแต่งหน้าทาปากในส่วนของกระจังหน้า ไฟท้าย และคอนโซลกลาง ให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น พร้อมด้วยการเพิ่มออปชั่น อาทิ กุญแจนิรภัยแบบ Immobilizer กับทุกรุ่นด้วย โดยปรับเพิ่มเพียงรุ่นละ 10,000-15,000 บาทเท่านั้น

สำหรับการตัดสินใจไมเนอร์เชนจ์ครั้งนี้ถือเป็นความตั้งใจของบริษัท หลังจากตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็ก หรือบีคาร์ ได้รับความนิยม และการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นในตลาดรวม ประกอบกับในวันที่ 12 มีนาคมที่จะถึงนี้ ค่ายนิสสันจะเปิดตัวรถยนต์นั่งขนาดเล็กหรือ อีโคคาร์เป็นครั้งแรก ทำให้บริษัทตัดสินใจปรับปรุงโตโยต้า วีออส ครั้งนี้ เพื่อหวังดึงดูดความสนใจของลูกค้าบางกลุ่มที่อาจจะมีความลังเลใจก็เป็นได้

"ต้องยอมรับว่าปีนี้กระแสบีคาร์แรงมาก แม้ว่าเราจะไม่มีรถใหม่ แต่ก็มีวีออสใหม่มาเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า อีกอย่างเราหวังว่าการเพิ่มออปชั่นเข้าไป กับราคาที่ปรับขึ้นเล็กน้อย น่าเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับลูกค้า อาจจะชะลอการซื้อเพื่อรอดูรถโมเดลใหม่ที่กำลังจะคลอดออกตลาด เพราะโตโยต้า ยารีส และโตโยต้า วีออส ซึ่งเป็นตัวล่างนั้นจะสามารถแข่งขันได้กับรถอีโคคาร์อย่างแน่นอน ทั้งในราคาและความคุ้มค่าที่มีมากกว่า" แหล่งข่าวกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆนี้ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์นิสสันรายใหญ่ย่านถนนเกษตร-นวมินท์ได้ขึ้น ป้ายขนาดใหญ่เปิดรับจองรถยนต์อีโคคาร์ในราคาเริ่มต้น 3 แสนบาทเศษ (3XX,XXX) พร้อมระบุว่ารถยนต์อีโคคาร์จะมาในเดือนมีนาคมนี้


และก่อนหน้านี้นายโทรุ ฮาเซกาวา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้นิสสันมีความพร้อมที่สุดโดยจะสามารถส่งรถออกสู่ตลาดได้ภายใน 3 เดือนข้างหน้าหรือราวต้นเดือนมีนาคม ซึ่งอีโคคาร์ของนิสสันจะถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลกที่เมืองไทยในงาน มอเตอร์โชว์ที่ไบเทค ซึ่งช่วงแรกจะทำตลาดแบบแฮตช์แบ็ก (5 ประตู) ก่อน

นายฮาเซกาวากล่าวว่า อีโคคาร์นิสสันจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้อย่างครบถ้วน โดยเฉพาะเรื่องความประหยัด และความสะดวกสบาย ซึ่งตรงนี้จะเป็นจุดขายหลัก ซึ่งนิสสันจะพยายามชี้ให้ผู้บริโภคเห็นว่ารถคันนี้มีขนาดใหญ่และกว้างขวาง ที่จะนำพาผู้ขับขี่และผู้โดยสารสามารถเดินทางระยะไกลได้แบบสบาย ๆ อีโคคาร์นิสสันให้ทั้งคุณสมบัติและสมรรถนะเทียบเท่ารถยนต์ขนาด 1.5 ลิตร

นอกจากนี้บริษัทเตรียมแผนที่จะสร้างกระแสให้คนไทยได้รับรู้ว่าอีโคคาร์ เป็นรถประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กลายเป็นรถแฟชั่นและเป็นรถยนต์ของผู้นำเทรนด์ ซึ่งถือเป็นกุญแจสำคัญการรุกตลาดอีโคคาร์ รวมทั้งรถรุ่นอื่น ๆ ของนิสสันด้วย

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก กรุงเทพธุรกิจ

แท็ก: , รถยนต์ , โตโยต้า วีออส , toyota vios

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น