12 สิงหาคม 2553

New Land Rover Freelander 2 ปี 2011 มาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ ประหยัดน้ำมันที่สุดเท่าที่เคยมีมา


New Land Rover Freelander 2 ปี 2011 มาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ ประหยัดน้ำมันที่สุดเท่าที่เคยมีมา Land Rover เปิดตัว Freelander 2 ที่มีหน้าตาอาจจะไม่ดูแตกต่างจากรุ่นปัจจุบันมากนัก แต่ความใหม่คือการที่มีเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 2.2 ลิตร ปรับปรุงใหม่มาให้เลือก 2 รุ่น และถือว่าเป็นครั้งแรกของรุ่นที่มีการนำเอาระบบขับเคลื่อนแบบ 2WD หรือขับเคลื่อน 2 ล้อมาใช้ ในส่วนภายนอกของ Freelander 2 ใหม่นี้ใช้กันชนดีไซน์ใหม่ กระจังหน้าใหม่แต่ดูเดิมๆ ไฟหน้าและไฟท้ายแตกแต่างออกไปบ้าง ส่วนล้ออัลลอยชุดใหม่มีขอบ 18 และ 19 นิ้วให้เลือก
ภายในไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากนักยกเว้นในส่วนของแผงอุปกรณ์ปรับปรุงใหม่ เบาะนั่งไฟฟ้าทั้งสี่จุดใช้สไตล์ใหม่ที่มีออปชั่นเป็นชุดหุ้มหนังของ Windsor ปรับได้ 8/6 ตำแหน่ง นอกจากนั้นยังมีพรมรองพื้น และกล่องเก็บของบริเวณกลางตัวรถ
การปลี่ยนแปลงที่สำคัญคือ การนำเอาเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.2 ลิตร ปรับปรุงใหม่ ที่มาพร้อมเทอร์โบชาร์จเจอร์แบบ variable geometry มาใช้ เครื่องยนต์ดีเซลที่ได้มาตรฐาน EU5 รุ่นนี้มี 2 รุ่นย่อย คือ เครื่องยนต์ TD4 ขนาด 150 แรงม้า ที่มีเกียร์อัตโนมัติและเทคโนโลยี Stop/Start เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน หรือจะเลือกใช้เกียร์อัตโนมัติที่มีระบบ Stop/Start เป็นออปชั่น อีกรุ่นหนึ่งก็คือ SD4 ขนาด 190 แรงม้าที่มีเพียงเกียร์อัตโนมัติเท่านั้น
Land Rover เผยว่า Freelander SD4 ซึ่งเป็นตัวชูโรงของรุ่นมีอัตราเร่งจาก 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมงภายในเวลา 8.7 วินาที โดยมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 190 กิโลเมตร/ชั่วโมง และถือว่าเป็นการเดินตามรอย Range Rover Evoque ที่ทาง Freelander จะมาพร้อมรุ่นระบบขับเคลื่อน 2 ล้อที่ประหยัดน้ำมันมากขึ้น นั่นก็คือ Freelander 2 eD4 ซึ่งเป็นรุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 2.2 ลิตร 150 แรงม้า ซึ่งเป็นรุ่นที่่ประหยัดน้ำมันมากที่สุดเท่าที่บริษัทฯเคยผลิตมา โดยมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 6 ลิตร/100 กิโลเมตร และมีอัตราการปล่อย CO2 ที่ 158 กรัม/กิโลเมตร

“Freelander 2 eD4 จะเป็นรุ่นที่พา Land Rover เข้าสู่สมรภูมิรบของตลาดรถ SUV แบบขับเคลื่อน 2 ล้อที่มีการแข่งขันอย่างดุเดือดในยุโรป โดยตลาดรถ SUV ชนิดนี้มีสัดส่วนถึง 23% ของทั้งเซกเมนท์ และบริษัทฯพร้อมที่จะลุยในตลาดนี้อย่างเต็มที่” จากการเปิดเผยของนาย Phil Popham กรรมการผู้จัดการของ Land Rover
Land Rover จะเริ่มจำหน่าย Freelander 2 ในปลายเดือนกันยายนนี้ที่ประเทศอังกฤษ ก่อนที่บุกตลาดอื่นๆหลังจากนั้น
ที่มา: Land Rover,www.autospinn.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น