21 กุมภาพันธ์ 2555

New Volkswagen 2012 UP! :เพิ่มทางเลือกใหม่แบบ 5 ประตู

New Volkswagen 2012 UP! :เพิ่มทางเลือกใหม่แบบ 5 ประตู ในตอนแรกคิดว่าโฟล์คสวาเกนคงจะไม่มีอะไรที่เป็นความเคลื่อนไหวใหม่ให้กับซิตี้คาร์รุ่นใหม่แกะกล่องอย่างรุ่น UP! แต่ที่ไหนได้ คล้อยหลังการเปิดตัวรุ่น 3 ประตูไปได้ไม่นาน ก็เปิดแนวรุกใหม่ เพิ่มตัวถัง 5 ประตูออกมาเป็นอีกทางเลือก โดยจะเริ่มขายในยุโรปเดือนพฤษภาคมนี้

UP! ถือเป็นผลผลิตใหม่ล่าสุดที่โฟล์คสวาเกนเพิ่งส่งขายเมื่อปลายปีที่แล้ว เพื่อหวังเจาะตลาดซิตี้คาร์ในระดับ A-Segment ด้วยตัวถังแบบ 3 ประตูเครื่องยนต์วางด้านหน้า เน้นความคล่องตัวในการใช้งาน และในตอนแรกเหตุการณ์ทำท่าว่าทางเลือกของ UP! จะมีแค่นี้ แต่ไปๆ มาๆ ก็ขยายแนวรุกออกมา โดย UP! แบบ 5 ประตูมาพร้อมความสะดวกสบายในการใช้งาน เช่น พื้นที่ใช้สอยของห้องโดยสารด้านท้าย ซึ่งมีความจุในระดับ 251 ลิตร และจะขยายเป็น 951 ลิตรเมื่อพับเบาะหลังลง

ขณะที่ความกว้างขวางของห้องโดยสารยังเหมือนเดิม เช่น พื้นที่ช่วงเหนือศีรษะ หรือ Headroom ของเบาะหน้าอยู่ที่ 993 มิลลิเมตร และอยู่ในระดับ 947 มิลลิเมตร สำหรับเบาะนั่งด้านหลัง
ตรงนี้ถือเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์ไม่น้อย เพราะแรกเริ่มเดิมทีที่ยังเป็นต้นแบบ UP! มีแค่ตัวถังแฮทช์แบ็ก 3 ประตูที่เผยโฉมออกมาเป็นครั้งแรกในปี 2007 จากนั้นต้นแบบรุ่นอื่นๆ ที่เปิดตัวออกมาไม่มีรุ่น 5 ประตูเลย มีแต่เวอร์ชั่นมินิแวน หรือ MPV ดังนั้นตัวถังแฮทช์แบ็ค 5 ประตูจึงแทบไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีขายตามออกมาด้วย

ทางเลือกของเครื่องยนต์แม้ว่าจะจะเปิดเผยคร่าวๆ ว่าจะมีช่วงแรงม้าอยู่ที่ 60-75 แรงม้า แต่ก็ไม่แตกต่างจากรุ่น 3 ประตู โดยการทำตลาดจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1000 ซีซี แบบเดียว แต่แตกทางเลือกออกเป็น 2 ระดับ คือ 60 แรงม้า ที่ 5,000 รอบ/นาที และ 75 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที
อีกทั้งยังมีการติดตั้งระบบที่มีความทันสมัยอย่างเช่น CEB หรือ City Emergency Braking ซึ่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้ระหว่างการขับในเมืองด้วยช่วงความเร็วระหว่าง 5-30 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งในตอนนั้น หากมีคนเดินข้ามถนนโดยที่ไม่ระวังรถที่วิ่งไปมา ตัวรถก็จะสั่งเบรกอัตโนมัติเพื่อความปลอดภัย

ราคาขายของ UP! แบบ 5 ประตูในเยอรมนีตั้งเอาไว้ที่ 10,325 ยูโร หรือ 433,000 บาท ซึ่งแพงกว่ารุ่น 3 ประตูอยู่ที่ 475 ยูโร หรือ 19,000 บาท เท่านั้น
ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น