20 มีนาคม 2555

มิตซูบิชิ มิราจ อีโคคาร์น้องใหม่ ดันแคมเปญ-อัดออปชันเพียบ

มิตซูบิชิ มิราจ อีโคคาร์น้องใหม่ ดันแคมเปญ-อัดออปชันเพียบ วันนี้ (20 มี.ค.) บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด เปิดตัวอีโคคาร์น้องใหม่ “มิราจ” ที่มาพร้อมคอนเซปต์ “BE MORE - ให้คุณได้มากกว่า” ดึง “นิชคุณ” เป็นพรีเซนเตอร์หวังเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยแบ่งขาย5 รุ่นย่อยราคา 380,000 - 546,000 บาท อัดโปรโมชันฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง แถมคืนเงินอีก 10,000 บาท (ไม่เกี่ยวกับนโยบายรถคันแรกของรัฐบาล)สำหรับรถ 9,000 คันแรก

สำหรับมิตซูบิชิ มิราจ เป็นรถยนต์ขนาดเล็กประหยัดพลังงานรุ่นแรกในสายผลิตภัณฑ์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่ถูกผลิตขึ้นภายใต้โครงการโกลบอล สมอลล์ ที่จะเข้ามาตอบสนองความต้องการรถยนต์ของตลาดในประเทศเศรษฐกิจใหม่ที่มีความต้องการรถยนต์สูงขึ้น

รวมไปถึงในประเทศที่พัฒนาแล้วซึ่งมีความสนใจในรถยนต์ขนาดเล็กตามแนวโน้มด้านพลังงานและความตื่นตัวเรื่องสิ่งแวดล้อม อันสอดคล้องกับโครงการรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล หรืออีโคคาร์ของรัฐบาลไทย

การออกแบบภายนอกเน้นความลงตัวของเส้นสายเพื่อให้ได้มาซึ่งรถที่ดูเรียบง่ายแต่ปราดเปรียว พร้อมเทคโนโลยีการออกแบบเพื่อลดน้ำหนักโดยรวมของตัวรถทำให้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำเพียง 0.29 ซึ่งถือว่าดีที่สุดในรถระดับเดียวกัน

ลงตัวด้วยชุดไฟหน้า ฝากระโปรงหน้าถูกออกแบบให้เสริมความโดดเด่นของตัวรถ และเพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนอากาศรอบตัวรถด้วยกระจังหน้าใต้กันชนขนาดใหญ่ที่ช่วยระบายความร้อน ทั้งนี้รุ่น GLS และ GLS Limited ยังติดสปอยเลอร์หลังมาให้อีกด้วย

โดยมิติตัวถังยาว 3,710 มม. กว้าง 1,665 มม.สูง 1,490 มม. และจากนวัตกรรมการออกแบบทำให้มีห้องโดยสารกว้างขวางรับกับทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน พร้อมการจัดวางพื้นที่ห้องโดยสารให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 5 ที่นั่ง และพื้นที่เก็บสัมภาระที่ใหญ่เพียงพอสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน
มิตซูบิชิ มิราจ อีโคคาร์น้องใหม่
ภายในเน้นโทนสีดำ ทั้งแผงคอนโซลหน้าแบบเรียบตรงพร้อมการเน้นเส้นสายบริเวณส่วนหน้าคอนโซลช่วยเพิ่มความรู้สึกกว้างขวาง ขณะที่รุ่น GLS และ GLS Ltd. ยังมาพร้อมการตกแต่งแบบ “ซิลเวอร์ เดคคอเรชั่น” ด้วยมือจับประตูด้านใน ขอบมาตรวัด ขอบช่องแอร์ และฐานเกียร์แบบโครเมียม เพิ่มความหรูหราและลงตัวมากยิ่งขึ้น

ส่วนมาตรวัดแบบ Combination meter สามารถปรับแสงสว่างหน้าปัดได้ 8 ระดับ ดูง่ายชัดเจน แจ้งข้อมูลต่างๆ ครบครัน พร้อมจอแสดงผลข้อมูลเอนกประสงค์ (Multi-information display) แสดงผลข้อมูลได้หลากหลาย ทั้งความเร็วเฉลี่ยในการขับขี่ อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ย ระยะทางขับขี่ที่เหลือจากปริมาณน้ำมันที่มีอยู่ในถัง และระบบเตือนการบำรุงรักษา รวมไปถึงการเตือนต่างๆ เมื่อมีความผิดปกติของระบบต่างๆ นอกจากนี้ยังมาพร้อมไฟแสดงผลการขับขี่แบบประหยัด (Eco lamp) เมื่อผู้ขับใช้รอบเครื่องยนต์และความเร็วช่วงที่ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง (ยกเว้นรุ่น GL)

เบาะผ้าสีดำลายกราฟิกได้รับการออกแบบให้โอบรับกับสรีระของผู้ขับขี่และความสะดวกสบายของผู้โดยสาร และสามารถปรับสูง-ต่ำได้ (เฉพาะที่นั่งคนขับ) พร้อมพนักพิงศีรษะแบบปรับสูงต่ำได้ ยิ่งไปกว่านั้นเบาะนั่งหลังยังสามารถพับปรับแบบ 60:40 ช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้มากขึ้น
มิตซูบิชิ มิราจ อีโคคาร์น้องใหม่
ในรุ่น GLS และ GLS Ltd มาพร้อมระบบกุญแจอัจฉริยะ KOS ช่วยให้ล็อกหรือปลดล็อกประตู และฝากระโปรงท้าย รวมไปถึงปุ่มสตาร์ท-ดับเครื่องยนต์ เพิ่มความสะดวกสบาย ขณะที่รุ่น GLX จะมีระบบพับเก็บและกางกระจกมองข้างอัตโนมัติเมื่อกดล็อกและปลดล็อกรถ

ด้านความบันเทิงรุ่นท็อป GLS Ltd. ใส่วิทยุ ซีดี MP3 ดีวีดี จอภาพแบบระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย (Bluetooth) ระบบนำทางในรถ (Navigator System) และช่อง USB ในขณะที่รุ่น GLX และ GLS มาพร้อมวิทยุซีดี MP3 พร้อมช่อง AUX-in และช่อง USB

ขณะเดียวกันยังมีฟังก์ชันมาตรฐานเพื่ออำนวยความสะดวกอย่าง ไฟหน้าปิดได้เองโดยอัตโนมัติ ใบปัดน้ำฝนปรับความเร็วอัตโนมัติ รวมถึงระบบล็อคประตูซ้ำอัตโนมัติเพื่อความปลอดภัย โดยระบบจะสั่งล็อคประตูทุกบานอัตโนมัติหากไม่มีการเปิดประตูภายใน 30 วินาที หลังจากกดปุ่มปลดล็อคประตูรีโมท และระบบสัญญาณไฟเลี้ยวเพื่อเปลี่ยนเลน หรือเพียงขยับก้านไฟเลี้ยวเพียงเล็กน้อย สัญญาณไฟเลี้ยวและสัญญาณไฟเตือนในหน้าปัดจะกระพริบ 3 ครั้ง
มิตซูบิชิ มิราจ อีโคคาร์น้องใหม่
“มิราจ ใหม่” วางเครื่องยนต์เบนซินรหัส3A92 ขนาด1.2 ลิตร 3 สูบ DOHC MIVEC 12 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 78 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 100 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และอัตโนมัติ CVT 6 จังหวะ พร้อม Sportronic และระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์อัจฉริยะ INVECS-III

เมื่อบวกกับเทคโนโลยีการลดน้ำหนักและลดแรงเสียดทานในเครื่องยนต์ มิตซูบิชิจึงเคลมว่า ”มิราจ” จะให้อัตราการประหยัดน้ำมันสูงสุด 22 กิโลเมตร/ลิตร สอดคล้องกับข้อกำหนดของรถอีโคคาร์

สำหรับช่วงล่างหน้าแบบอิสระแม็คเฟอร์สันสตรัท หลังทอร์ชั่นบีม ประกบล้อขนาด 14 นิ้ว และยางชนิดพิเศษลดแรงเสียดทานขนาด 165/65R14 โดยในรุ่น GLX มาพร้อมฝาครอบล้อ ส่วน GLS และ GLS Limited เป็นล้ออัลลอยน้ำหนักเบา ด้านพวงมาลัยผ่อนแรงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า EPS ให้การขับขี่คล่องตัวพร้อมรัศมีวงเลี้ยวแคบที่สุดในรถระดับเดียวกัน 4.4 เมตร

ความปลอดภัยจัดระบบเบรก ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ EBD ทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพในการเบรกด้วยดิสก์เบรกหน้าขนาด 13 นิ้ว แบบมีช่องระบายความร้อน และดรัมเบรกหลังขนาด 7 นิ้ว(ยกเว้นรุ่น GL) เหนืออื่นใดในรุ่น GL และ GLX จะติดตั้งถุงลมนิรภัยด้านคนขับลูกเดียว ขณะที่ GLS และ GLS Limited จะเพิ่มถุงลมนิรภัยสำหรับผู้โดยสารตอนหน้ามาให้ด้วย
มิตซูบิชิ มิราจ อีโคคาร์น้องใหม่
โดยความโดดเด่นของ “มิราจ ใหม่” จะถูกถ่ายทอดผ่านพรีเซ็นเตอร์“นิชคุณ หรเวชกุล” หนึ่งในสมาชิกวงดนตรีเกาหลี “2PM” ซึ่งมิตซูบิชิมองว่ามีบุคลิกโดดเด่นและความสามารถหลากหลาย ตรงกับจุดเด่นของ “มิราจ ใหม่” โดยตลอดระยะเวลา 1 ปีของสัญญา นอกเหนือจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์สำหรับภาพยนตร์โฆษณา และสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆแล้ว “นิชคุณ” ยังจะได้ร่วมทำกิจกรรมของมิตซูบิชิในโอกาสต่างๆอีกด้วย

นอกจากนี้ในช่วงเปิดตัวบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด ยังอัดแคมเปญให้ “มิราจ” ด้วยการแถมฟรีประกันภัยชั้น 1 “ไดมอนด์ อินชัวรันซ์” และรับโบนัสพิเศษเงินคืน 10,000 บาท เฉพาะลูกค้า 9,000 คนแรก

ราคามิตซูบิ มิราจ ใหม่

รุ่นรถ ราคา (บาท)
1. ราคามิตซูบิ มิราจ รุ่น GLD Ltd. เกียร์อัตโนมัติ ราคา 546,000 บาท
2. ราคามิตซูบิ มิราจ รุ่น GLS เกียร์อัตโนมัติ ราคา 506,000 บาท
3. ราคามิตซูบิ มิราจ รุ่น GLX เกียร์อัตโนมัติ ราคา 460,000 บาท
4. ราคามิตซูบิ มิราจ รุ่น GLX เกียร์ธรรมดา ราคา 426,000 บาท
5. ราคามิตซูบิ มิราจ รุ่น GL เกียร์ธรรมดา ราคา 380,000 บาท
มิตซูบิชิ มิราจ อีโคคาร์น้องใหม่
มิตซูบิชิ มิราจ อีโคคาร์น้องใหม่
มิตซูบิชิ มิราจ อีโคคาร์น้องใหม่
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
- มิตซูบิชิ มิราจ อีโคคาร์น้องใหม่ ดันแคมเปญ-อัดออปชันเพียบ
- มิตซูบิชิชูศักภาพไทย ดันผลิต "มิตซูบิชิชู มิราจ" พลังไฟฟ้า
- ใหม่ มิตซูบิชิ มิราจ เผยออปชัน แยก5รุ่นย่อยราคา3.8-5.46แสนบาท
- ค่ายมิตซูฯ เปิดตัวอีโคคาร์ ใหม่“มิตซูบิชิ มิราจ” เคาะราคาเริ่มต้น 3.8 แสนบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น