25 มีนาคม 2555

มิตซูบิชิ เปิดตัว มิราจ อีโคคาร์ น้องใหม่ ราคาโดนใจ

มิตซูบิชิ เปิดตัว มิราจ อีโคคาร์ น้องใหม่ ราคาโดนใจ
มิตซูบิชิ มิราจ เป็นรถแบบอีโคคาร์ที่พัฒนามาจากตัวรถต้นแบบ มิตซูบิชิ โกลบอล สมอล ซึ่งมิตซูบิชิได้เปิดตัวครั้งแรกในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ส่วนในบ้านเรานั้น มิตซูบิชิผลิตมิราจออกมาขายทั้งหมด 5 รุ่นด้วยกันคือ เกียร์อัตโนมัติในรุ่นจีแอลดี ลิมิเต็ด ราคา 546,000 บาท รุ่นจีแอลเอส 506,000 บาท รุ่นจีแอลเอ็กซ์ 460,000 บาท ส่วนเกียร์ธรรมดามีในรุ่นจีแอลเอ็กซ์ ราคา 426,000 บาท และรุ่นจีแอล 380,000 บาท

เท่าที่ได้ลองขับมิราจในสนามทดสอบอยู่หลายรอบ โดยรวมแล้วพบว่ามิราจเป็นรถ 5 ประตูขนาดเล็กกะทัดรัดที่มีรูปทรงสวยงาม แต่มีขนาดห้องโดยสารกว้างขวาง การเข้าออกจากตัวรถสะดวก เพราะประตูเปิดกางได้มุมที่กว้าง กระจกบังลมรอบคันบานใหญ่มากให้มุมมองรอบคันที่โปร่งตา แต่กระจกมองข้างขนาดเล็กทำให้มุมมองด้านข้างแคบไปหน่อย แต่ในด้านดีก็คือช่วยลดเสียงปะทะลม ทางด้านท้ายรถนั้น การออกแบบชุดไฟท้ายที่มีขนาดใหญ่จนกินพื้นที่เข้าไปที่ฝาท้าย ส่งผลให้ช่องเก็บของท้ายรถแคบลงด้วย เวลายกกล่องใหญ่ ๆ เข้าออกก็ลำบากอยู่เหมือนกัน

การจัดวางตำแหน่งอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในห้องโดยสารทำได้ดี สามารถหยิบจับและใช้งานได้อย่างง่ายดาย เบาะคู่หน้ามีขนาดใหญ่ อุโมงค์ขากว้างนั่งสบายแม้จะต้องเดินทางไกล เบาะหลังนั่งได้ 3 คนแต่ต้องเบียด ๆ กันหน่อย ระยะความสูงระหว่างเบาะหลังกับเพดานนั้นมีน้อยไปสักนิด ถ้าคนนั่งหลังมีความสูงเกินกว่า 180 ซม. จะรู้สึกว่าศีรษะอยู่ชิดกับเพดาน ส่วนเบาะหลังสามารถพับได้แบบ 60/40 เมื่อต้องการบรรทุกของขนาดใหญ่ แต่มีข้อเสียเหมือนซูซูกิ สวิฟท์ ตรงที่พับเบาะลงได้ไม่เรียบเสมอกับพื้นห้องเก็บสัมภาระ

ขณะที่ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฟฟ้ามีน้ำหนักเบากำลังดี น่าจะช่วยผ่อนแรงเวลาขับในเมืองที่มีการจราจรติดขัดได้อย่างคล่องตัว การถอยเข้าจอดทำได้ง่ายเพราะตัวรถสั้นมาก ส่วนสมรรถนะของเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร 78 แรงม้านั้น มีจุดเด่นตรงที่ให้แรงบิดสูงสุดได้ตั้งแต่ที่รอบต่ำ ๆ และคันเร่งสามารถตอบสนองแรงกดของเท้าอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้การเร่งออกตัวดี สามารถรักษาความเร็วของรถได้อย่างสม่ำเสมอ การเปลี่ยนตำแหน่งของเกียร์ในจังหวะต่าง ๆ เป็นไปอย่างราบเรียบ การทรงตัวที่ความเร็วสูง ทั้งทางตรงและทางโค้ง ยังคงให้ความมั่นคงได้ดี แม้ยางที่ใช้จะมีขนาดหน้ากว้างเพียง 175 มม. เสียงภายในห้องโดยสารยังคงเงียบอยู่ในระดับที่น่าพอใจ การทำงานของระบบเบรกสนองตอบการเหยียบทันที ระยะหยุดรถทำได้ดีตามการออกแรงเหยียบเบรก อาการเต้นที่แป้นเบรกขณะที่ระบบเบรกเอบีเอสทำงานมีน้อยมาก และรถไม่เสียการทรงตัวเมื่อเหยียบเบรกอย่างรุนแรง

โดยรวมแล้ว มิราจเป็นรถอีโคคาร์อีกรุ่นที่น่าใช้ นอกจากนี้มิตซูบิชิยังจัดแคมเปญพิเศษ แถมประกันภัยชั้น 1 ไดมอนด์ อินชัวรันซ์ และรับโบนัสพิเศษเงินคืน 10,000 บาท นอกเหนือจากสิทธิประโยชน์จากนโยบายรถยนต์คันแรกของรัฐบาล โดยลูกค้าที่ซื้อมิราจใหม่ทุกรุ่นในช่วงระยะเวลาตามประกาศของรัฐบาลจะได้รับสิทธิคืนเงินภาษีสูงสุด 79,000 บาทอีกด้วย.
สมฤกษ์ รื่นสัมฤทธิ์
ที่มา เดลินิวส์

- มิตซูบิชิ มิราจ อีโคคาร์น้องใหม่ ดันแคมเปญ-อัดออปชันเพียบ
- มิตซูบิชิชูศักภาพไทย ดันผลิต "มิตซูบิชิชู มิราจ" พลังไฟฟ้า
- ใหม่ มิตซูบิชิ มิราจ เผยออปชัน แยก5รุ่นย่อยราคา3.8-5.46แสนบาท
- ค่ายมิตซูฯ เปิดตัวอีโคคาร์ ใหม่“มิตซูบิชิ มิราจ” เคาะราคาเริ่มต้น 3.8 แสนบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น