01 กุมภาพันธ์ 2554

"ซูซูกิ ฮายาบูสะ"เจ้าตำนานความแรง.เคาะราคาขายที่ 8.3แสนบาท

แวดวงสองล้อเมืองไทยยังร้อนแรงต่อเนื่อง และช่วงหลังไม่ได้จำกัดวงอยู่แค่รถบ้านร้านตลาดเท่านั้น เพราะในกลุ่มพรีเมี่ยมหรือพวกบิ๊กไบค์ ยังมีการนำเข้ามาให้คนไทยได้สัมผัสอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดในงานBangkok Motorbike Festival 2011 ค่าย“ซูซูกิ” จัดการเปิดตัวรถใหม่ 2 รุ่น ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ “ฮายาบูสะ” เจ้าตำนานความเร็ว(กว่า 300กม./ชม.)ที่คนไทยรู้จักกันดี...
GSX1300R HAYABUSA
สำหรับ“ฮายาบูสะ ใหม่”เป็นการนำเข้ามาเปิดตลาดอย่างเป็นทางการของ บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด โดยรุ่นเวอร์ชันปี 2011 ของ GSX1300R HAYABUSA พัฒนาโครงสร้าง และเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 1340ซีซี ให้มีประสิทธิภาพ หมายรวมถึงระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดที่แม่นยำมากยิ่งขึ้น พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ผสานกับช่องดักอากาศที่มีประสิทธิภาพให้อากาศไหลผ่านระบายความร้อนได้ดี

ทั้งนี้เครื่องยนต์ของ“ฮายาบูสะ”ยังใช้ชิ้นส่วนภายในคุณภาพเยี่ยม ทั้งแหวนลูกสูบที่มีน้ำหนักเบาที่เคลือบสาร โครม-ไนเตรด (Chrome-Nitride) โดยสามารถเพิ่มกำลังอัดได้ถึง 12.5:1 และยังเลือกสรรก้านสูบที่ใช้วัสดุโครม-โมลิบดินัม สตีล-อัลลอยด์ (Chrome-Molybdenum Steel-Alloy) พร้อมด้วยวาล์วไอดีและไอเสียที่เป็นไทเทเนียม

เสริมด้วยเทคโนโลยีจากสนามแข่งอย่าง Suzuki Dual Throttle Valve (SDTV) System มีวาล์วลิ้นปีกผีเสื้อ 2 ชุด ในแต่ละลิ้นเร่ง ซึ่งวาล์วชุดแรกจะถูกควบคุมโดยคันเร่งและวาล์วชุดที่สองจะถูกควบคุมโดยระบบควบคุมเครื่องยนต์กล่องสมองกลอัจฉริยะเพื่อ ให้อากาศไหลผ่านเข้าได้เต็มประสิทธิภาพตามรอบเครื่องยนต์
GSX1300R HAYABUSA ติดตั้งระบบควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ Suzuki Drive Mode Selector (S-DMS) System เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถปรับการควบคุมระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงและระบบจุดระเบิดเพื่อให้เหมาะสมกับสไตล์ของผู้ขับขี่ได้ถึง 3 ระดับ โดยแบ่งเป็น 3 โหมด คือ โหมด A เน้นพละกำลังเครื่องยนต์และแรงบิดสูงสุดตอบสนองคันเร่งฉับไวในสไตล์เรซซิ่ง โหมด B จะปรับการขับขี่ในสไตล์สปอร์ต และโหมด C เน้นที่การขับขี่แบบทั่วไป และเน้นการประหยัดน้ำมัน
ด้านโครงสร้างตัวถัง Suzuki GSX1300R HAYABUSA ถูกออกแบบอย่างประณีตให้มีความแข็งแรง ทนทาน และมีน้ำหนักเบาด้วยการใช้ ทวิน-สปา อะลูมิเนียมอัลลอยด์ เฟรม (Twin-Spar Aluminum-Alloy Frame) โดยทำงานร่วมกับโช้คอัพหน้าหลัง KYB แบบปรับความยืดหยุ่นรองรับการขับขี่ทุกสภาพถนนพร้อมจุดยึดเบรกหน้าใหม่เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการหยุดรถสูงสุด
หน้าที่การห้ามล้อเป็นของ ดิสก์เบรกคู่หน้าขนาด 310 มม. คาลิเปอร์อะลูมิเนียมแบบ 4 พอร์ตจาก TOKICO ส่วนดิสก์เบรกหลังขนาด 260 มม.และหนา 5.5 มม. พร้อมด้วยคาลิเปอร์แบบ 1 พอร์ตจาก TOKICO เช่นเดียวกัน
บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด ตั้งราคาGSX1300R HAYABUSA ไว้ 830,000 บาท ขณะเดียวกันยังเพิ่มทางเลือกความแรงด้วยรุ่น GSX-R1000 เวอร์ชันปี 2011 ที่พัฒนาเครื่องยนต์ 4สูบ 999 ซีซี ให้ทรงพลังยิ่งขึ้น พร้อมด้วยโครงสร้างแซสซีส์ที่แข็งแกร่ง และมีน้ำหนักที่เบาตามหลักพลศาสตร์
GSX-R1000
ขณะเดียวกันโครงสร้างตัวถังก็แคบลง ความยาวช่วงล้อสั้นลงและสวิงอาร์มยาวขึ้น ซึ่งสามารถลดน้ำหนักลงประมาณ 5 กิโลกรัม จึงสามารถออกแบบให้เครื่องยนต์มีขนาดที่เล็กกะทัดรัดและตอบสนองความเร้าใจผู้ขับขี่ในทุกท่วงท่าให้เสมือนขับขี่บนสนามแข่งจริง ส่วนราคาขายอยู่ที่ 799,000 บาท
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

1 ความคิดเห็น: