20 กุมภาพันธ์ 2553

รถกระบะปิกอัพทาทาขึ้นที่ 4 ตลาดซิงเกิลแค็บ

รถกระบะปิกอัพทาทาขึ้นที่ 4 ตลาดซิงเกิลแค็บ
สุดตะลึง ทาทา ซีนอนทำยอดขายเป็นอันดับ 4 ในตลาดปิกอัพซิงเกิลแค็บ ชี้ลูกค้าเพื่อการพาณิชย์ปลื้มช่วยลดต้นทุนการขนส่ง ค่าก๊าซถูกกว่า จุ 3 ถังวิ่งได้ไกล 370 กม. เร่งเครื่องขยายเครือข่ายดีลเลอร์และศูนย์บริการให้ถึง 50 แห่งภายในสิ้นปีนี้
นายอภิเชต สีตกะลิน ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท ทาทา มอเตอร์ส(ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ทาทา เปิดเผยกับ"ฐานเศรษฐกิจ"ว่า หลังจากที่ทาทา เปิดตัวปิกอัพ ซีนอน ซิงเกิลแค็บ ซีเอ็นจี มาตั้งแต่ปี 2552 ปรากฏว่า ได้การตอบรับดีมาก โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าเพื่อการพาณิชย์ เพราะรถรุ่นนี้ สามารถช่วยลดต้นทุนในการขนส่งหรือโอเปอเรชัน คอสต์ได้อย่างมาก เนื่องจากมีค่าเชื้อเพลิงคือก๊าซซีเอ็นจีที่ต่ำมากเพียงราคากก.ละ 8.50 บาทเท่านั้น มีถังบรรจุก๊าซรวม 3 ถังบรรจุได้ 95 ลิตรน้ำ 95 ลิตรน้ำและ 40 ลิตรน้ำ ทำให้แต่ละเที่ยววิ่งได้ระยะทางไม่น้อยกว่า 370 กม.
นอกจากนี้ ยังลดเวลาในการขนสัมภาระ เนื่องจากพื้นกระบะเรียบ และเปิดกระบะได้ 3 ด้าน สามารถใช้รถโฟร์ก ลิฟต์ ตักพัลเลตสินค้า ขึ้น-ลงได้สะดวกและรวดเร็ว ซึ่งคาดว่าลูกค้ากลุ่มเพื่อการพาณิชย์ จะให้ความสนใจหันมาซื้อ ซีนอน ซิงเกิลแค็บ ซีเอ็นจี เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ในตลาดรถปิกอัพ ซิงเกิลแค็บ ทาทา ซีนอน สามารถทำยอดขายขึ้นมาเป็นที่ 4 แล้ว โดยรองจากโตโยต้า อีซูซุ และนิสสันเท่านั้น

นายอาจิต เวนคาทารามัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ เปิดเผยว่า ในเดือนมกราคม ทาทาสามารถสร้างยอดขายได้อย่างน่าพอใจ และขึ้นมาเป็นอันดับ 5 ในตลาดรถปิกอัพของไทย โดยยอดขายรถของทาทากว่า 70 % เป็นกลุ่มปิกอัพเครื่องยนต์ซีเอ็นจี/เอ็นจีวี แสดงให้เห็นว่าคนไทยโดยเฉพาะผู้ประกอบธุรกิจนอกจากจะให้การยอมรับแบรนด์ทาทามากขึ้นแล้ว ยังหันมาให้ความสนใจรถที่ประหยัดพลังงานเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งบริษัท เป็นผู้ผลิตรายแรกในเมืองไทยที่แนะนำรถปิกอัพเครื่องยนต์ ซีเอ็นจี/เอ็นจีวี แท้ทั้งระบบจากโรงงานผลิต ซึ่งมีความทนทาน สมรรถนะสูง บำรุงรักษาง่าย และประหยัดเชื้อเพลิงสูงสุด เหมาะสำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์อย่างแท้จริง
"ความมั่นใจในแบรนด์ทาทาที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาทำให้มีผู้สนใจสมัครเป็นดีลเลอร์รถยนต์ของเราเป็นจำนวนมาก บริษัทจึงมีแผนจะเปิดศูนย์จำหน่ายและศูนย์บริการมาตรฐานจากเดิม 33 แห่ง ให้ได้ 50 แห่งภายในสิ้นปีนี้ เพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่นในการทำตลาดในเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการพัฒนาสินค้าและบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ทาทา"
จากการจัดเก็บข้อมูลยอดขายรถปิกอัพของ บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า ผู้นำในตลาดรถประเภทนี้คือ โตโยต้า วีโก้ มียอดขายในเดือนมกราคม 2553 จำนวน 9,300 คันอันดับ 2 อีซูซุ ดีแมคซ์ 9,044 คัน อันดับ 3 นิสสัน นาวารา 1,642 คัน อันดับ 4 มิตซูบิซิ ไทรทัน 903 คัน อันดับ 5 ทาทา ซีนอน 369 คัน อันดับ 6 มาสด้า บีที-50 จำนวน 348 คัน อันดับ 7 เชฟโรเลต โคโลราโด 332 คัน อันดับ 8 ฟอร์ด เรนเจอร์ 331 คัน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับที่ 2,506 18-20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น