14 มิถุนายน 2553

BMW Z4 sDrive35is โรดสเตอร์พันธุ์ดุ8.39ล้านบาท


BMW Z4 sDrive35is โรดสเตอร์พันธุ์ดุ8.39ล้านบาท
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เปิดตัวสปอร์ตโรดสเตอร์ BMW Z4 sDrive35is ที่มาพร้อมความแรงระดับ 340 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ DCT 7-สปีด คลัทช์คู่ ราคา 8,399,000 บาท

BMW Z4 sDrive35is ปรับแต่งทั้งในส่วนของเครื่องยนต์ ระบบเกียร์ ระบบพวงมาลัย ระบบท่อไอเสีย เพื่อเพิ่มสมรรถนะให้สูงขึ้น อีกทั้งยังมีการปรับเปลี่ยนในรายละเอียดด้านดีไซน์ เพื่อสะท้อนถึงคาร์แรคเตอร์ของโรดสเตอร์พันธุ์ดุ

เครื่องยนต์แบบ 6 สูบแถวเรียงขนาด 3.0 ลิตร อัดอากาศด้วยระบบเทอร์โบคู่ สามารถให้กำลังสูงสุด 340 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500- 4,500 รอบต่อนาที พร้อมปรับแต่งระบบดูดอากาศ และเพิ่มกำลังอัดของระบบเทอร์โบ เพื่อให้สามารถป้อนอากาศให้กับเครื่องยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ขณะเดียวกันตัวบล็อกเครื่องยนต์ ยังได้รับการเสริมความแข็งแกร่ง เพื่อรับกับกำลังที่เพิ่มขึ้นด้วย

BMWยังเพิ่มฟังก์ชั่น Overboost สำหรับเทอร์โบ ส่งผลให้เครื่องยนต์สามารถผลิตแรงบิดสูงสุดเพิ่มขึ้นอีก 50 นิวตัน-เมตร เป็น 500 นิวตัน-เมตร สำหรับเวลาเร่งแซงโดยเฉพาะ อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำได้ 4.8 วินาที

ส่งกำลังด้วยเกียร์คลัทช์คู่ DCT 7-สปีด สามารถปรับโหมดการใช้งานได้ทั้งแบบเกียร์อัตโนมัติ และเกียร์ธรรมดา ฟลายวีลได้รับการปรับเป็นแบบ Two-mass เพื่อให้สามารถรับแรงบิดสูงของเครื่องยนต์ ทั้งยังมาพร้อมฟังก์ชั่น Launch Control สำหรับผู้ขับที่ต้องการออกตัวให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

สำหรับระบบท่อไอเสียก็ได้รับการปรับแต่งเพื่อให้ได้เสียงทุ้ม นุ่มลึก โดยอาศัยการออกแบบท่อทางเดินอากาศและหม้อพักไอเสียเป็นพิเศษ เพื่อให้ได้เสียงความถี่ต่ำ ให้ความรู้สึกถึงพลังที่ซ่อนอยู่ของโรดสเตอร์พันธุ์ดุ โดยที่ไม่ดังส่งเสียงรบกวนจนน่ารำคาญ

BMW Z4 sDrive35is มาพร้อมเทคโนโลยี EfficientDynamics โดดเด่นด้วยสมรรถนะและความประหยัดน้ำมันเฉลี่ย 11.1 กม./ลิตร และอัตราการคายไอเสีย CO2 210 กรัม/กม. ด้วยะบบฉีดน้ำมันตรงเข้าห้องเผาไหม้ HPI High Precision Injection ของบีเอ็มดับเบิลยู ซึ่งมีความพิเศษตรงที่การวางตำแหน่งของหัวฉีดไว้ตรงกลางหัวกระบอกสูบ ตำแหน่งของหัวฉีดดังกล่าว ซึ่งอยู่ระหว่างวาล์วและใกล้หัวเทียน ช่วยให้การเผาไหม้เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

นอกจากเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงและระบบบริหารเครื่องยนต์อัจฉริยะ เช่น ระบบปั๊มน้ำและปั๊มน้ำมันเครื่องแบบ On-demand แล้ว ยังมีระบบ Brake Energy Re-generation ซึ่งเป็นการนำพลังงานจากการเบรกกลับมาแปรรูปเป็นพลังงานไฟฟ้าเพื่อป้อนให้กับระบบต่างๆ ภายในรถด้วย

BMW Z4 sDrive35is สนนราคา 8,399,000 บาท ซึ่งรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และโปรแกรม BSI BMW Service Inclusive 5 ปี / 100,000 กิโลเมตร
BMW Z4 sDrive35is โรดสเตอร์พันธุ์ดุ8.39ล้านบาท
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น