25 มิถุนายน 2553

มาแล้ว!"แอคคอร์ด ปรับโฉม"เมืองไทยเจอกันปลายปี


มาแล้ว!"แอคคอร์ด ปรับโฉม"เมืองไทยเจอกันปลายปี
เดินหน้ามาถึงช่วงเวลากระตุ้นยอดขายกันอีกครั้ง สำหรับรถยนต์ครอบครัวในตระกูลแอคคอร์ดของฮอนด้า โดยในตอนนี้ทางฝั่งสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นแอคคอร์ดโฉมเดียวกับที่ขายในเมืองไทย เผยภาพของแอคคอร์ด ไมเนอร์เชนจ์ออกมาแล้ว โดยจะเริ่มขายในเมืองลุงแซมช่วงเดือนสิงหาคมนี้

แอคคอร์ดรุ่นนี้เป็นเจเนอเรชันที่ 8 โดยเปิดตัวทำตลาดมาตั้งแต่ปลายปี 2007 ซึ่งในสหรัฐอเมริกามีขายทั้งตัวถังคูเป้, ซีดาน และรุ่นแฮทช์แบ็กคันโตในชื่อครอสส์ทัวร์ ส่วนการปรับโฉมครั้งนี้มีเฉพาะความเปลี่ยนแปลงกับ 2 ตัวถังแรกเท่านั้น

ในจุดของความเปลี่ยนแปลงสำหรับรุ่นซีดานจะพบกับความแปลกใหม่ของรูปลักษณ์ด้านหน้าอย่างชัดเจนกับชุดกระจังหน้าแบบใหม่ที่ได้รับการออกแบบให้สอดรับกับกันชนหน้าซึ่งเน้นความสปอร์ต ขณะที่ไฟหน้ายังเป็นทรงเดิม ส่วนด้านท้ายมากับการเพิ่มแถบแผงทับทิมบนฝากระโปรงหลังตรงบริเวณพื้นที่ว่างระหว่างไฟท้ายกับกรอบป้ายทะเบียน

เครื่องยนต์ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงในด้านแรงม้า ซึ่งขุมพลังแบบ 4 สูบเรียง 2,400 ซีซี ยังมากับ 2 ทางเลือกเหมือนเดิม คือ 177 และ 190 แรงม้า ส่วนเครื่องยนต์วี6 ความจุ 3,500 ซีซี มีกำลังสูงสุด 271 แรงม้า แต่ทางฮอนด้าเผยว่าจากการปรับปรุงในด้านความเพรียวลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ของตัวรถ และการปรับอัตราทดของเกียร์แต่ละตำแหน่งจะช่วยเพิ่มความประหยัดน้ำมันได้ดีขึ้นจากรุ่นเดิม โดยที่เกียร์ก็มีให้เลือกเหมือนเดิมทั้งแบบธรรมดา 5 จังหวะ หรืออัตโนมัติ 5 จังหวะ

สำหรับบ้านเราความเปลี่ยนแปลงน่าจะมีขึ้นในเร็วๆนี้ เพราะแอคคอร์ดตัวถังนี้ก็เปิดตัวขายตามหลังตลาดสหรัฐอเมริกาไม่นาน และปกติฮอนด้ามักจะเปิดตัวในไทยแบบทิ้งระยะจากตลาดต่างประเทศไม่นานเท่าไร หรือคาดว่าจะเปิดตัวภายในปลายปีนี้
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น