23 มกราคม 2554

ซันยอง โครันโด น้องใหม่จากแดนกิมจิ

ซันยอง โครันโด น้องใหม่จากแดนกิมจิ
ซันยอง ออโต เซลส์ ผู้นำเข้ารถยนต์ซันยองจากเกาหลี ได้เปิดตัว ซันยอง โครันโด รถยนต์ขับเคลื่อนอเนกประสงค์ (เอสยูวี) ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่จากแดนกิมจิ ซึ่งรถคันนี้เห็นหน้าตาออกมาดูดี หล่อเหลากว่ารุ่นพี่ ๆ ที่นำเข้ามาทำตลาดก่อนหน้านี้ โดยน้อง ใหม่โครันโดมาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลคอมมอนเรล ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังม้าสูงสุดถึง 175 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที และให้กำลังแรงบิดที่มหาศาลถึง 360 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-3,000 รอบ/นาที ซึ่งจะให้อัตราเร่งที่คล่องแคล่วทั้งในรอบความเร็วต่ำและในขณะที่เร่งแซง

ระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยเกียร์ดังกล่าวได้รับการรังสรรค์ใหม่ให้ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ ซึ่งจะให้สมรรถนะที่ดีเยี่ยมและตอบสนองการขับขี่ทั้งในเมืองที่ต้องการความคล่องตัวด้วยอัตราเร่งที่ปราดเปรียวและยังคงให้ความประหยัดในยามที่ต้องใช้งานในการเดินทางไกล โครันโดได้รับการออกแบบเพื่อให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยมีระดับมลพิษที่ต่ำเพียง 157 กรัม/กม. ซึ่งเป็นอัตราที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานอันเข้มงวดยูโร 5 ที่จะกำหนดบังคับใช้กับรถยนต์ทุกแบบในสหภาพยุโรปในปีค.ศ. 2012

ภายนอกรถดูดีหน้าตาไม่ได้เป็นกิมจิจ๋า มีกลิ่นอายฝรั่งปนอยู่นิด ๆ ส่วนภายในตัวรถ เบาะนั่งหนังแท้ปรับด้วยระบบไฟฟ้าด้านคนขับ เบาะคู่หน้าแบบอุ่นด้วยระบบไฟฟ้า มีสวิตช์การควบคุมเปลี่ยนเกียร์ และวิทยุอยู่ที่พวงมาลัย กระจกมองหลังปรับแสงสะท้อนอัตโนมัติ

ในช่วงแรกที่เปิดตัวนี้ ค่ายซันยองได้นำเข้าโครันโด เกียร์ธรรมดาเข้ามาจำหน่าย ราคา 1.79 ล้านบาท ส่วนรุ่นเกียร์อัตโนมัติจะเข้ามาประมาณปลายเดือน มี.ค.ปีนี้.


เนตรนภางค์ บุญนายืน
ที่มา เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น