
Subaru Impreza อิมเพรซา ถือเป็นรถยนต์ในกลุ่มคอมแพ็กต์ที่สร้างชื่อและทำให้ซูบารุสามารถขยายแนวรุกออกสู่ตลาดภูมิภาคต่างๆ โดยรุ่นแรกที่เปิดตัวออกมาในรหัส GC เมื่อปี 1993 สามารถสร้างชื่อในตลาดและสนามแข่ง เพราะเป็นตัวแรงที่กวาดชัยชนะในสนามแข่งแรลลี่ระดับโลกอย่าง WRC รวมถึงพาซูบารุเบียดคู่ปรับตลอดกาลอย่างมิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีโวลูชันขึ้นเป็นแชมป์โลกได้หลายปี
สำหรับรุ่นปัจจุบัน ในรหัส GE เป็นเจนเนอเรชันที่ 3 และเปิดตัวออกมาตั้งแต่ปี 2007 พร้อมกับความเปลี่ยนแปลงหลายประการ เช่น การหันมาใช้ประตูแบบมีกรอบ ต่างจาก 2 รุ่นแรกที่เป็นแบบไร้กรอบ รวมถึงการส่งตัวถังแฮทช์แบ็ก 5 ประตูเข้ามา และถอดตัวถังแวกอนออกไป โดยกำหนดให้เป็นตัวถังหลักในการนำตลาดทั่วโลก ไม่ใช่ซีดาน 4 ประตูเหมือนกับที่ผ่านมา

ตัวรถมากับคอนเซ็ปต์ Dynamic Flow and Confident Stance ในการสร้างสรรค์รูปลักษณ์และสัมผัสแห่งความเร้าใจที่บรรดาแฟนๆ ของอิมเพรซ่าจะได้รับจากตัวรถ โดยเฉพาะในแง่ของความสปอร์ต และพลังขับเคลื่อนภายในตัวรถที่จะถูกสะท้อนออกมาผ่านทางทุกรายละเอียดบนตัวถัง
แม้ว่าในรุ่น GE บทบาทหลักในการทำตลาดของอิมเพรซ่าจะถูกโยนไปที่ตัวถังแฮทช์แบ็ก 5 ประตู แต่สำหรับในตัวต้นแบบของรุ่นใหม่ ซูบารุกลับเลือกแสดงรายละเอียดบนตัวถังแบบซีดาน 4 ประตู ที่เพียบพร้อมด้วยความเร้าใจ ทั้งไฟหน้าทรงเหลี่ยมเฉียงที่ถูกออกแบบให้สอดรับกับเส้นสายบนตัวถังและฝากระโปรงหน้า

ในห้องโดยสารตอบรับกับสัมผัสแห่งความเร้าใจด้วยแนวทางการออกแบบที่เรียกว่า Dynamic, Enticing, Secure ตอบสนองทั้งความสปอร์ต ความสะดวกสบาย และความหรูรา โดยมีจุดเด่นที่มาตรวัดรอบเครื่องยนต์ และความเร็วเป็นแบบดวงกลมขนาดใหญ่ แทรกกลางด้วยหน้าจอทรงสี่เหลี่ยมสำหรับแสดงข้อมูลต่างๆ ของตัวรถ

ในตอนนี้ยังเป็นต้นแบบก็จริง แต่อดใจรอกันได้ คาดว่าไม่น่าเกินปี 2012 เราน่าจะได้เห็นโฉมใหม่ของอิมเพรซ่ากัน แต่จะเหมือนหรือต่างจากตัวต้นแบบที่เห็นอยู่ในภาพนี้มากน้อยแค่ไหน...อีกไม่นานเกินรอคงจะได้รับทราบ
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น