08 กันยายน 2553

เชฟโรเลตเผยโฉมครูซ 5 ประตู

เชฟโรเลตเผยโฉมครูซ 5 ประตู หลังจากสถาการณ์วิกฤตของบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส หรือ จีเอ็ม กลับมาเดินหน้าขับเคลื่อนแผนงานต่อโดยเฉพาะในเมืองไทยยังคงแผนการลงทุน 3 โครงการในไทยเช่นเดิมไม่ว่าจะเป็นการตั้งโรงงานผลิตเครื่องยนต์ดีเซล โครงการผลิตปิกอัพและรถยนต์เอสยูวี แต่อย่างไรก็ตามสำหรับปีนี้รถรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวและถือเป็นไฮไลต์ของจีเอ็ม คือ เชฟโรเลต ครูซ ขณะที่บ้านเราจะเห็นครูซตัวเป็น ๆ ไม่ใช่แวบ ๆ ก็ปลายปี (4ประตู) แต่สำหรับในตลาดยุโรปกำลังจะได้สัมผัสอีกเวอร์ชันของครูซแล้ว เมื่อเชฟโรเลต ประกาศเตรียมนำคันจริงของครูซ แฮทช์แบ็กออกจัดแสดงในงานปารีส มอเตอร์โชว์ 2010 ซึ่งจะมีขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศสระหว่างวันที่ 2-17 ตุลาคมนี้ และจะเริ่มทำตลาดในช่วงปีหน้า

เวย์น แบรนนอน ประธานและกรรมการผู้จัดการของเชฟโรเลต ยุโรปกล่าวว่า ครูซถือเป็นรถยนต์ที่ช่วยสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับเชฟโรเลต ซึ่งปัจจุบันรถยนต์ซีดานรุ่นนี้มีขายอยู่ 70 ประเทศทั่วโลก และปัจจุบันครูซกลายเป็นรถยนต์ที่มียอดขายทั่วโลกสูงสุดของเชฟโรเลตไปแล้ว โดยสามารถแซงหน้าอาวีโอไปได้
สำหรับรุ่นแฮทช์แบ็ก 5 ประตูนั้น ทางแบรนนอนเผยว่าจะรับหน้าที่หลักในการรุกตลาดหลายประเทศ โดยเฉพาะยุโรป ซึ่งตลาดรถยนต์คอมแพ็กต์ หรือ C-Car มียอดขายต่อปีสูงมากในระดับ 4.8 ล้านคัน หรือคิดแล้วมากกว่า ¼ ของยอดขายรวมรถยนต์ทุกประเภทในยุโรป

ตัวรถจะแชร์พื้นฐานเดียวกับครูซ 4 ประตูซึ่งเปิดตัวออกสู่ตลาดตั้งแต่ปี 2009 ส่วนด้านท้ายมีการออกแบบใหม่ให้ดูสวยและสปอร์ตขึ้น และมาพร้อมกับพื้นที่เก็บสัมภาระที่มีความจุในระดับ 400 ลิตร และจะเพิ่มมากขึ้นเมื่อมีการพับเบาะหลังลง โดยตัวเบาะหลังสามารถเลือกพับได้ทั้งแบบ 60/40 หรือพับลงทั้งหมด
สำหรับเครื่องยนต์แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยแต่เชื่อว่าน่าจะมีขายด้วยทางเลือกเดียวกับรุ่น 4 ประตู ทั้งเบนซินและเทอร์โบดีเซลในแบบ 4 สูบ โดยมีทั้งเบนซิน 1,600 ซีซี 113 แรงม้า, 1,800 ซีซี 141 แรงม้า และเทอร์โบดีเซล 2,000 ซีซี 125 แรงม้า
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น