10 กันยายน 2553

เผยโฉม Chevrolet Aveo Hatchback รุ่นปี 2011-2012 เตรียมออกงานที่ Paris Motor Show


เผยโฉม Chevrolet Aveo Hatchback รุ่นปี 2011-2012 เตรียมออกงานที่ Paris Motor Show หลังจากได้เผยโฉม Orlando และ Cruze Hatchback ไปแล้ว วันนี้ Chevrolet ได้เปิดภาพชุดแรกของ Aveo Hatchback 5 ประตู ที่กำลังจะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกที่งาน Paris Motor Show ในวันที่ 30 กันยายนนี้ โดยรูปลักษณ์ส่วนใหญ่นำมาจาก Aveo RS ที่เคยอวดโฉมในงาน Detroit และ Geneva Motor Show เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าคู่ กระจังหน้าสองชั้น ที่รวมกันแล้วทำให้นึกถึงคนที่ทำหน้าดุ และที่จับประตูหลังด้านข้างแบบซ่อนตัว
Chevrolet ยังไม่เผยภาพภายในของ Aveo 5 ประตูรุ่นนี้ แต่คาดว่าคงไม่ต่างไปจากของรถแนวคิดที่เคยเห็นกันไปก่อนหน้านี้ โดย GM บริษัทแม่ของ Chevrolet เผยว่า ชุดอุปกรณ์ควบคุมได้รับอิทธิพลมาจากรถมอเตอร์ไซค์ มีแบ็คไลท์สีฟ้าที่คอนโซลกลาง มีพื้นที่เก็บของหลายจุดที่แสต็คกลาง โดยมีระบบเครื่องเสียงที่มีช่องต่อเชื่อมผ่าน USB และ Bluetooth นอกจากนั้น GM ยังเผยอีกว่า Aveo Hatch รุ่นนี้กว้างและยาวกว่ารุ่นปัจจุบันทำให้มีพื้นที่ใช้สอยภายในมากกว่า
โครงสร้างตัวถังของ Aveo ใหม่รุ่นนี้ได้รับการดัดแปลงให้เข้ากับรสนิยมของคนยุโรปที่รวมเอาความสะดวกสบายและการตอบสนองที่ดีไว้ด้วยกัน โดยระบบพวงมาลัยอิเล็กทรอนิกส์ ระบบควบคุมความเสถียรตัวรถ และระบบเบรค ABS ได้กลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับรุ่นย่อยทุกรุ่น ในยุโรป Aveo จะมาพร้อมเครื่องยนต์ทางเลือก 6 รุ่นซึ่งจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 รุ่นได้แก่ เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร 70 และ 86 แรงม้า เครื่องยนต์ 1.4 ลิตร 100 แรงม้า และเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร 115 แรงม้า และเป็นครั้งแรกที่มีการใช้เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 1.3 ลิตรที่มีการติดตั้งเทคโนโลยี Start/Stop โดยมีรุ่น 75 และ 90 แรงม้าให้เลือก
Aveo จะถูกขับเคลื่อนผ่านเกียร์ธรรมดา 5 หรือ 6 จังหวะซึ่งขึ้นอยู่กับรุ่น โดยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะที่ถูกพัฒนามาใช้กับรถขนาดเล็กซึ่งเป็นระบบแรกของ Chevrolet จะมีใช้กับรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.4 และ 1.6 ลิตรโดยมีให้เลือกเป็นอ็อปชั่นในทุกตลาดที่จำหน่าย

สำหรับ Aveo รุ่นปี 2012 นี้จะมีจำหน่ายในเวอร์ชั่นซีดานด้วยเช่นกัน แม้ว่า GM จะไม่เปิดเผยว่าจะทำการเปิดตัวพร้อมกับ Aveo Hatchback ในงานมอเตอร์โชว์ที่ปารีสด้วยหรือไม่ ซึ่งทั้งสองเวอร์ชั่นจะเริ่มมีจำหน่ายในยุโรปช่วงฤดูร้อนปีหน้าครับ
ที่มา autospinn

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น