24 ตุลาคม 2553

วอลโว่ เอส 60 ยานยนต์อัจฉริยะ

การพัฒนารถยนต์ซีดานระดับหรูของวอลโว่ไม่เคยหยุดนิ่ง ล่าสุดได้นำเสนอ วอลโว่ เอส 60 “วอลโว่ที่แสนซน” รถยนต์นั่งขับสนุกที่มาพร้อมนวัตกรรมความปลอดภัยใหม่ล่าสุดครั้งแรกของโลก ระบบตรวจจับคนเดินถนน พร้อมระบบเบรกแบบเต็มแรงเบรก ซึ่งสามารถตรวจจับได้ว่าในกรณีที่มีคนเดินถนนกำลังเดินเข้ามาตัดผ่านหน้ารถในรัศมีที่กำหนด รถจะหยุดอัตโนมัติ ถ้าคนขับไม่เบรกอย่างทันท่วงที

พร้อมกันนั้นยังมีระบบควบคุมความ เร็วรถแบบแปรผัน พร้อมฟังก์ชั่นหยุดและออกตัวอัตโนมัติ ระบบแจ้งเตือนระยะห่างจากรถคันหน้าช่วยให้ผู้ขับขี่ทิ้งระยะห่างจากคันหน้าในทุกระดับความเร็วจนถึงระดับ 200 กม./ชม. ระบบเตือนจุดบอดด้านข้างรถที่ได้ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยติดกล้องดิจิทัลไว้ใต้กระจกมองข้าง หากมียานพาหนะเข้ามาในโซนจุดบอด ระบบจะแจ้งเตือน

หน้าตาภายนอกของเอส 60 เป็นรถซีดาน 4 ประตูที่ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นรถสปอร์ต คูเป้ ด้วยโครงสร้างและการออกแบบที่ลื่นไหลและต่อเนื่องสื่อถึงพลังแห่งการพุ่งทะยาน ด้านหน้าออกแบบให้รถเตี้ยลงและเพรียวลมมากขึ้น กระจังหน้าใหม่เน้นดีไซน์รูปตัววี ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของวอลโว่ สะดุดตาด้วยไฟดีเอ็นเอข้าง กระจังหน้า ไฟหน้าและไฟท้ายดีไซน์ใหม่

ภายในห้องโดยสารหรู ประณีต กว้างขวาง นั่งสบายสำหรับผู้โดยสารทั้ง 5 ที่นั่ง ระบบติดต่อสื่อสารและสำหรับสั่งการใช้งานง่ายให้ความสะดวกสูงสุดแก่ผู้ขับขี่ มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2,000 ซีซี รีดพลังได้สูงสุด 203 แรงม้า แรงบิด 300 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750-4,000 รอบ/นาที หรู เท่ สปอร์ต วอลโว่เคาะราคาไว้ที่คันละ 2.99 ล้านบาท.
ที่มา dailynews

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น