
สำหรับ Evoque เป็นเอสยวีระดับหรูมาดสปอร์ตที่พัฒนาต่อจากรุ่นต้นแบบ LRX ซึ่งเปิดตัวในปี 2008 โดยทางแลนด์โรเวอร์เลือกส่งเอสยูวีมาดสปอร์ตรุ่นนี้ลงทุตลาดโดยใช้ชื่อของเรนจ์โรเวอร์นำหน้า และเป็นเอสยูวีรุ่นที่ 3 ซึ่งใช้ชื่อนี้ในการทำตลาดต่อจากรุ่นธรรมดา และเรนจ์โรเวอร์ สปอร์ต
แม้จะไม่มีการยืนยันถึงโครงสร้างพื้นฐานตัวรถ แต่ข่าวหลายกระแสระบุว่า Evoque ถูกพัฒนาบนพื้นตัวถังที่ปรับปรุงจากเอสยูวีรุ่น LR2 หรือฟรีแลนเดอร์ ด้วยการขยายระยะฐานล้อให้ยาวขึ้น นั่นหมายความว่าตัวรถจะมาในแบบเอสยูวีที่มีเลย์เอาท์การวางของเครื่องยนต์แบบวางตามขวางเหมือนกับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้า และรุ่นที่ทำตลาดก็มีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อแบบตลอดเวลาที่มีระบบ Terrain Response ควบคุมการกระจายแรงบิดจากเครื่องยนต์ไปสู่ล้อขับเคลื่อน
สำหรับเครื่องยนต์ที่ทำตลาดคาดว่าน่าจะเหมือนกับรุ่น 3 ประตูมีทั้งเบนซินเทอร์โบ Si4 บล็อก 4 สูบ เทอร์โบ ไดเร็กต์อินเจ็กชัน และ Twin VVT-i 2,000 ซีซี มีกำลังสูงสุด 240 แรงม้า และตามด้วยอีก 2 รุ่นของเทอร์โบดีเซลแบบ 4 สูบ 2,200 ซีซี พร้อมเทอร์โบแบบมีครีบแปรผัน หรือ VNT-Variable Nozzle Turbine มีทั้งรุ่น TD4 แบบ 150 แรงม้า และ SD4 แบบ 190 แรงม้า พร้อมกับรุ่นสุดประหยัด eD4 ติดตั้งระบบ Auto Start/Stop ช่วยดับเครื่องยนต์เวลาจอดอยู่กับที่
แม้ทางแลนด์โรเวอร์บอกว่าจะเริ่มทำตลาดในปลายปี 2011 แต่เชื่อว่าในงานแอลเอ มอเตอร์โชว์ ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ ทางแลนด์โรเวอร์น่าจะเผยโฉมคันจริงออกมาให้สัมผัสกันก่อน
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น