08 ตุลาคม 2553

ฮุนไดแล่นฉิวจีนหนุนยอดเพิ่ม

ตัวเลขยอดขายในเดือนกันยายนที่ผ่านมาของฮุนได มอเตอร์แห่งเกาหลีใต้ ไม่ต่างจากผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นๆ ซึ่งการขยายตัวในด้านยอดขายของตลาดรถยนต์จีนกลายเป็นแรงหนุนสำคัญที่ทำให้มีตัวเลขขยับสูงขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว ซึ่งในกรณีของฮุนได ยอดรวมทั่วโลกในเดือนกันยายนเพิ่มขึ้นเฉียด 2%
ฮุนได เจเนซิส


ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ฮุนไดมียอดขานอยู่ที่ 314,355 คัน หรือเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 1.8% หรือ 7.5% เมื่อเปรียบเทียบกับยอดขายของเดือนก่อนหน้านี้ โดยทางฮุนไดเผยว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะตลาดหลักอย่างจีนมีการขยายตัวเพิ่มขึ้น และส่งผลให้ยอดขายของฮุนไดขยับตัวตาม โดยทางฮุนไดได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการสนับสนุนของรัฐบาลจีนที่มีให้กับรถยนต์ประหยัดน้ำมัน

โดยแม้จะไม่มีการเปิดเผย แต่ตัวเลขของเปอร์เซ็นต์การขยายตัวเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้วก็อยู่ในระดับ 2 หลัก นอกจากนั้น ทางฮุนไดเผยว่าตลาดสหรัฐอเมริกาที่กำลังเริ่มฟื้นตัวจากสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ก็ยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการเพิ่มยอดขายในเดือนกันยายนนี้ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะรุ่นโซนาต้าใหม่ที่มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับตลาดรถยนต์จีนเริ่มทวีความสำคัญในมุมมองของผู้ผลิตรถยนต์มากขึ้นเรื่อยๆ และทางโตโยต้าเผยว่าในตอนนี้ยอดขายรถยนต์ของตัวเองในจีนกำลังเพิ่มขึ้นอย่างมาก และคาดว่าในปีนี้จะมีตัวเลขที่สามารถแซงหน้ายอดขายของตลาดรถยนต์ในยุโรปได้เป็นครั้งแรก

ในปีนี้ โตโยต้าคาดหมายว่าจะมียอดขายในยุโรปไม่เกิน 800,000 คัน หรือลดลงจากปีที่แล้วประมาณ 10% (ตัวเลข 886,000 คัน) ซึ่งเป็นผลมาจากเศรษฐกิจตกต่ำ ขณะที่ตลาดรถยนต์ในจีนของโตโยต้ามีตัวเลขเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าเมื่อถึงปลายปีนี้ ยอดขายน่าจะเกินหลัก 800,000 คันอย่างแน่นอน และนั่นทำให้จีนกลายมาเป็นตลาดหลักหมายเลข 3 ของโตโยต้ารองจากอเมริกาเหนือ และญี่ปุ่น

ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น