14 ตุลาคม 2553

วอลโว่“S60” เฉียด3ล้าน

ค่าย “วอลโว่” ลุยตลาดรถหรูปลายปี ส่ง “เอส60 ใหม่” รุ่นนำเข้าทั้งคัน ประเดิมกับเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 203 แรงม้า พร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยอันเลื่องชื่อที่อัดมาครบครัน เคาะราคา 2.99 ล้านบาท ทั้งยังเดินแผนรุ่นประกอบในประเทศ คาดพร้อมผลิตจริงปีหน้า
บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมเปิดตัวซีดานหรูรุ่นใหม่ “วอลโว่ เอส60 ” (All New S60) หรือรุ่นโมเดลเชนจ์ ซึ่งถือว่านำเข้ามาเอาใจเศรษฐีไทยอย่างรวดเร็ว เพราะในตลาดโลกเพิ่งเริ่มขายจริงช่วงกลางปีที่ผ่านมา
เจเนอเรชันที่ 2 ของ “เอส60” เผยโฉมครั้งแรกในงาน “เจนีวา มอเตอร์โชว์ 2010” กับรูปลักษณ์สดใหม่รอบคัน โดยยึดแนวทางการออกแบบยุคใหม่ของวอลโว่ที่เน้นความสปอร์ตมากขึ้น ด้านหน้าผสานระหว่างเส้นสายเฉียบคมกับกระจังหน้าทรงเหลี่ยมขนาดใหญ่ ซึ่งทีมออกแบบของวอลโว่เรียกสไตล์แบบนี้ว่า Racetrack Design ส่วนด้านท้ายออกแบบให้แนวเสา C-Pillarลาดเทเพื่อความโฉบเฉี่ยวทันสมัย

ภายในเน้นการออกแบบเรียบหรูและคงไว้ด้วยประโยชน์ใช้สอย ส่วนจุดเด่นอันเป็นจุดขายของวอลโว่ยังอยู่ที่ระบบความปลอดภัยที่ใส่มาไม่อั้น โดยเฉพาะรุ่น “เอส60 ใหม่” นำระบบ"Pedestrian Detection with Full Auto Brake" ซึ่งเป็นครั้งแรกของโลกที่รถจะหยุดเองอัตโนมัติหากระบบตรวจจับคนเดินถนนพบว่ามีความเสี่ยงที่อาจเกิดการชน ระบบจะส่งสัญญาณเตือนผู้ขับ หากผู้ขับไม่ทำการหยุดรถ ระบบจะทำการหยุดรถให้โดยอัตโนมัติมีแบบเต็มแรงเบรก

นอกจากนี้ยังมีระบบDAC-Driver Alert Control ซึ่งเป็นระบบตรวจสภาพของผู้ขับ หากมีสัญญาณของอาการง่วงนอนหรือหลับในปรากฏขึ้นมาก็จะแจ้งเตือน รวมถึงBLIS-Blind Spot Information System ระบบแจ้งเตือนถึงสิ่งกีดขวางที่อาจจะอยู่ในมุมอับซึ่งไม่สามารถมองเห็นได้ผ่านทางกระจกมองข้างหรือมองหลัง เวลาที่ผู้ขับกำลังจะเปลี่ยนช่องทาง
ด้านเครื่องยนต์เบนซิน2.0T ไดเรกอินเจกชัน ขนาด 1999 ซีซี 4 สูบ เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 203 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 300 นิวตันเมตร ที่ 1,750-4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ (ดูอัลคลัทซ์) 6 สปีด อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 8.0 วินาที ส่วนอัตราบริโภคน้ำมันเฉลี่ยวอลโว่เคลมไว้ที่ 12.5 กิโลเมตรต่อลิตร

ด้านระบบกันกระเทือนหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท และหลังแบบมัลติลิงก์ พร้อมระบบควบคุมการทรงตัวและป้องกันล้อหมุนฟรี Dynamic Stability and Traction Control (DSTC)

สำหรับ “เอส60 ใหม่” วอลโว่นำเข้ามาจากโรงงานเมืองเกนท์ ประเทศเบลเยี่ยม สนนราคา2.99 ล้านบาท ส่วนใครอยากได้ความหรูที่ราคาย่อมเยากว่านี้ ต้องรอรุ่นประกอบในประเทศ ที่คาดว่าจะเริ่มผลิตได้ภายในปีหน้า

"การทำตลาดรถซีเคดียังเป็นนโยบายหลักของวอลโว่ในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันนอกจากรุ่นเอส80 และรถอเนกประสงค์รุ่นเอ็กซ์ซี90 แล้ว เรากำลังเจรจาขอประกอบครอสโอเวอร์รุ่นซี60 ในไทยอีกรุ่น ส่วนวอลโว่ เอส60 แม้เบื้องต้นจะเป็นการนำเข้าทาตลาดแบบซีบียู แต่แน่นอนต่อไปจะต้องขึ้นไลน์ประกอบในไทย คาดว่าปีหน้าจะสามารถเริ่มดำเนินการได้ และการทำซีเคดีในไทยจะทำให้ส่วนต่างของราคา ลดลงจากการนำเข้าแบบซีบียูเป็นล้านบาท ส่งผลให้ผู้บริโภคชาวไทยมีโอกาสเป็นเจ้าของรถวอลโว่ได้ง่ายขึ้น" ฉันทนา วัฒนารมย์ ประธานบริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยกับ “ASTVผู้จัดการมอเตอริ่ง”
อย่างไรก็ตามสำหรับงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ “เอส60 ใหม่” นับว่าไม่ธรรมดา เพราะ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย จะนำไปอวดโฉมที่งาน ELLE Fashion Week 2010 Autumn/Winter ระหว่าง 14-17 ตุลาคมนี้ ณ ลานอเนกประสงค์หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์

โดยฉันทนา กล่าวว่า วอลโว่ เอส60 ใหม่ เป็นรถยนต์ที่มีความโดดเด่นทางด้านนวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี พร้อมความโดดเด่นทางด้านการดีไซน์ซึ่งถูกออกแบบให้มีความโฉบเฉี่ยวกว่า วอลโว่รุ่นอื่นๆ ที่ผ่านมา ภายใต้คอนเซปต์ Naughty Volvo

“ดังนั้นเพื่อให้เหมาะสมกับเป็นแฟชั่นคาร์ เราพร้อมจะเปิดตัว เอส60อย่างยิ่งใหญ่ในงาน ELLE Fashion Week 2010 ในโชว์ชุดพิเศษร่วมกับ Greyhound ภายใต้ชื่อโชว์ชุด The Naughty Volvo Realized by Greyhound ซึ่งจะเป็นครั้งแรกของเมืองไทยที่รถยนต์จะได้ขึ้นมาโลดแล่นบนแฟชั่นรันเวย์ ร่วมกับนางแบบชื่อดังที่สวมใส่ชุดพิเศษที่คัดสรรโดยดีไซน์เนอร์ Greyhound เพื่อวอลโว่ S60 โดยเฉพาะ”ฉันทนา กล่าว
วอลโว่“S60” เฉียด3ล้าน
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น