31 ตุลาคม 2553

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ปราดเปรียว สไตล์สปอร์ต

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ซึ่งถือเป็นรถยนต์ขนาดกลางรุ่นสำคัญล่าสุดของฟอร์ด ที่ปฏิวัติวงการด้วยรูปโฉมเท่ มาดสปอร์ต พร้อมแนวการออกแบบเคเนอติกดีไซน์ที่เปี่ยมด้วยพลังเคลื่อนไหวแม้ขณะหยุดนิ่ง ทันสมัยและประหยัดน้ำมัน ซึ่งการออกแบบที่ปราดเปรียวกว่าเดิม มาพร้อมช่องลมขนาด ใหญ่ทรงสี่เหลี่ยมคางหมูที่อยู่ด้านล่างของกันชนและกระจังหน้า ทำให้ด้านบนดูโดดเด่น เสริมความเท่ให้กับรุ่นสปอร์ต 5 ประตู โฉมใหม่ ด้วยกันชนด้านหน้าและฝาครอบไฟตัดหมอกใหม่ที่ออกแบบได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกใหม่ 3 อย่างที่ติดตั้งภายในรถที่ขึ้นชื่อในเรื่องของคุณภาพการขับขี่ ได้แก่ ที่ปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ ได้รับการออกแบบให้ทำงานแบบอัตโนมัติขณะฝนตก โดยสามารถปรับ ระดับความเร็วและความถี่ของการปัดน้ำฝน ได้ตามความแรงของฝน, ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ และกระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ ที่ออกแบบมาเพื่อลดแสงสะท้อนจากไฟหน้าของรถที่ตามมาด้านหลังไม่ให้เข้าตาผู้ขับขี่

ฟอร์ด โฟกัสใหม่มาพร้อม 3 ทางเลือกของเครื่องยนต์ที่มีการเผาผลาญอย่างมีประสิทธิภาพ โดยนำเสนอทั้งเครื่องยนต์สำหรับน้ำมัน 2 ประเภท คือ เครื่องยนต์ ดูราเทค 4 สูบแถวเรียง ขนาด 1.8 ลิตร และ 1.4 ลิตร ที่ใช้ได้กับน้ำมันอี 20 พร้อมระบบส่งกำลังอัตโนมัติแบบ 4 จังหวะ และเครื่องยนต์ดูราทอร์ค TDCi ดีเซล ขนาด 2.0 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พาวเวอร์ชิฟท์

โฟกัส ใหม่ได้รับการติดตั้งระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ โดยมีอุปกรณ์ความปลอดภัยมาตร ฐานมากมาย ทั้งการป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุและการปกป้องขณะเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงห้องโดยสารที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น และถุงลมนิรภัยคู่หน้าซึ่งถือเป็นส่วนประกอบสำคัญของระบบความปลอดภัยอัจฉริยะในรุ่นเกียและสปอร์ต

ส่วนโฟกัสที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล TDCi เกียร์อัตโนมัติพาว เวอร์ชิฟท์ จะได้รับการติดตั้งระบบควบคุมเสถียรภาพอิเล็กทรอนิกส์ (ESP) และระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล ช่วยให้ผู้ขับสามารถควบคุมการทรงตัวของรถได้อย่างดีในทุก สภาพการขับขี่

ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยกอิสระซ้ายขวา พร้อมช่องระบายอากาศสำหรับ ผู้โดยสารตอนหลัง เบาะนั่งผู้ขับที่ปรับเปลี่ยนได้ด้วยระบบไฟฟ้า การเชื่อมต่อกับช่องสัญญาณของอุปกรณ์เสริม (AUX) และการเชื่อมต่อกับเครื่องเล่นเอ็มพี 3 กับระบบเครื่องเสียงภายในรถ นอกจากนั้นแล้วยังมีเบาะหนัง พวงมาลัยหุ้มหนัง กระจกไฟฟ้าพร้อมระบบป้องกันการหนีบทั้ง 4 บาน กระจกมองข้างไฟฟ้าเก็บพับได้อัตโนมัติ และล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว เป็นอุปกรณ์มาตร ฐานในรถฟอร์ด โฟกัสใหม่ทุกรุ่นและมีให้เลือก 6 เฉดสี.

ลำยอง ปกป้อง
ที่มา dailynews

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น