22 ตุลาคม 2553

Ford Focus ปี 2011 ไมเนอร์เชนจ์ ทั้งซีดานและแฮทช์แบ็ค ราคาเริ่มต้น 8.09 แสนบาท

ฟอร์ดประเทศไทย ไมเนอร์เชนจ์รถขนาดกลางรุ่นโฟกัส ตัดรุ่นล่างทิ้ง เพิ่มออพชั่นสุดไฮเทค ไฟหน้าและใบปัดน้ำฝนเปิด-ปิดอัตโนมัติ และกระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ ตกแต่งภายนอก-ในใหม่ แยกกลุ่ม 4 ประตูแนวหรูหรา และ 5 ประตูแนวสปอร์ต

ฟอร์ด โฟกัส รถยนต์ขนาดกลางรุ่นสำคัญล่าสุดของฟอร์ด หลังจากทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2006 ไมเนอร์เชนจ์มาแล้ว 2 ครั้ง คราวนี้ก็ไมเนอร์เชนจ์ครั้งที่ 3 เน้นภาพลักษณ์เท่ มาดสปอร์ตแบบยุโรป ด้วยแนวการออกแบบเคเนอติกดีไซน์ (kinetic design) ที่เป็นธีมการออกแบบของฟอร์ดทั่วโลก ทำตลาดโดยตัดรุ่นแอมเบี้ยน-รุ่นล่างสุดออกไป ทำให้โฟกัสใหม่ ไม่มีรุ่นเกียร์ธรรมดาอีกแล้ว พร้อมเพิ่มอุปกรณ์สุดทันสมัย มีราคาแต่ละรุ่นย่อยเพิ่มขึ้นจากเดิมเพียง 1 หมื่นบาท
ภายนอกคงเอกลักษณ์ความสปอร์ตด้วยแนวการออกแบบ เคเนอติกดีไซน์ (kinetic design) เน้นแนวสปอร์ต โดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่น 5 ประตู เปลี่ยนช่องไฟตัดหมอกใหม่จากทรงคางหมูแนวนอนเป็นแนวตั้ง คิ้วกระจังหน้าจากโครเมียมเปลี่ยนเป็นสีเดียวกับตัวรถ และนำเส้นโครเมียมที่ขอบช่องดักลมออก นอกจากนี้ ยังมี 3 อุปกรณ์อำนวยความสะดวกใหม่คือที่ปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ และกระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ อยู่ในรุ่น 2.0 ทั้งเบนซินและดีเซล นับว่าคุ้มค่าเหนือกว่ารถในระดับเดียวกัน
ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ และที่ปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ ช่วยให้ผู้ขับขี่ปรับตัวได้โดยง่ายเพื่อให้เข้ากับสภาพการจราจรที่เปลี่ยน แปลงบนท้องถนน และมีทัศนวิสัยที่ดีเยี่ยมขณะขับขี่ ทั้งกับผู้ขับขี่รถเองและผู้ขับขี่อื่นๆ ที่สัญจรไปมาบนท้องถนน ที่ปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติได้รับการออกแบบให้ทำงานแบบอัตโนมัติขณะฝนตก โดยสามารถปรับระดับความเร็ว และความถี่ของการปัดน้ำฝนได้ตามปริมาณและความแรงของฝน เหมาะอย่างยิ่งกับการขับขี่ขณะฝนตกๆ หยุดๆ เป็นระยะ ส่วนกระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัตินั้น ได้รับการออกแบบมาเพื่อลดแสงสะท้อน จากไฟหน้าของรถที่ตามมาด้านหลังไม่ให้เข้าตาผู้ขับขี่
คุณสาโรจน์ เกียรติเฟื่องฟู รองประธานอาวุโส ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่เพิ่มเติมนี้ ช่วยตอกย้ำความมั่นใจในคุณภาพที่ไว้วางใจได้ และทำให้รถยนต์ฟอร์ด โฟกัส เป็นรถที่ดุดัน ปราดเปรียว โฉบเฉี่ยว โฟกัส โฉมใหม่นี้แสดงให้เห็นถึงพันธสัญญาของฟอร์ดในการรังสรรค์รถยนต์เพื่อผู้ บริโภคชาวไทย ด้วยคุณค่า และคุณภาพที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นของรถยนต์ระดับโลกอย่างฟอร์ด”

มาพร้อม 3 ทางเลือกเครื่องยนต์ คือ เบนซิน Duratec 4สูบขนาด1,800 และ 2,000 ซีซีที่สามารถใช้ได้กับน้ำมัน E20 พร้อมเกียร์อัตโนมัติ4 จังหวะและเครื่องยนต์ Duratorq TDCi ดีเซล ขนาด 2,000 ซีซีเกียร์อัตโนมัติ6 จังหวะ PowerShift คลัทช์คู่ และระบบ Sequential Sport Shift
ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะของฟอร์ด โฟกัสได้รับการติดตั้งระบบความปลอดภัยที่เหนือระดับ ที่เรียกว่า ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ -the Intelligent Protection System โดยมีการป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุ และการปกป้องขณะเกิดอุบัติเหตุ ด้วยถุงลมนิรภัยคู่สำหรับผู้โดยสารตอนหน้าอีกทั้งเบรกเอบีเอสและอีบีดีเป็น อุปกรณ์มาตรฐานทุกรุ่น เพิ่มเติมในรุ่นดีเซลด้วยระบบควบคุมการทรงตัว Electronic Stability Program (ESP) และระบบป้องกันล้อหมุนฟรี Traction control system(TCS)

เพื่อยกระดับความปลอดภัยโดยรวม ฟอร์ดได้พัฒนากระจกมองข้างด้านคนขับให้ใหญ่กว่าเดิม เพื่อวิสัยทัศน์ที่ดีขึ้น สำหรับในรุ่นเกียและสปอร์ต ก็ยังติดตั้งระบบสัญญาณเตือนขณะถอยหลังด้วย
ภายในแบ่งการตกแต่งเป็น 2 แบบ โดยรุ่น 5 ประตูใช้โทนสีเข้มเป็นหลักเน้นความสปอร์ต ส่วนรุ่น 4 ประตูใช้โทนสีเบจเป็นหลัก เน้นความหรูหรา ช่องระบายอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลังพร้อมเบาะนั่งที่ปรับเปลี่ยนได้ด้วย ระบบไฟฟ้าฝั่งผู้ขับขี่ การเชื่อมต่อกับช่องสัญญานแบบ AUX และการเชื่อมต่อกับเครื่องเล่น MP3กับระบบเครื่องเสียงภายในรถ นอกจากนั้นแล้วยังมีเบาะหนัง พวงมาลัยหุ้มหนัง กระจกไฟฟ้าพร้อมระบบป้องกันการหนีบทั้งสี่บาน กระจกมองข้างไฟฟ้าเก็บพับได้อัตโนมัติ และล้อแม็กขนาด 16 นิ้วเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในโฟกัส ใหม่ ทุกรุ่นอีกด้วย

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ มีให้เลือกถึง 6 รุ่น โดยมีรุ่น 5 ประตู สปอร์ต เป็นตัวทำตลาด ตามด้วยรุ่นเกียที่เรียบหรู คลาสสิก โดยมีราคาจำหน่ายดังนี้
รุ่น 4 ประตูซีดาน

ฟิเนซ (Finesse)เครื่องยนต์ 1.8 ลิตรเกียร์อัตโนมัติ ราคา 809,000 บาท
เกีย (Ghia)เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเกียร์อัตโนมัติ ราคา 929,000บาท
เกีย (Ghia)เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเครื่องยนต์ TDCi เกียร์อัตโนมัติ PowerShift ราคา 1,159,000 บาท

รุ่น 5 ประตูแฮทแบ็ค

ฟิเนซ (Finesse)เครื่องยนต์ 1.8 ลิตรเกียร์อัตโนมัติ ราคา 819,000บาท
สปอร์ต (Sport)เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเกียร์อัตโนมัติ ราคา 929,000บาท
สปอร์ต (Sport)เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเครื่องยนต์ TDCi เกียร์อัตโนมัติ PowerShift ราคา 1,169,000 บาท

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ มีให้เลือก 6 สี ได้แก่ สีขาว ไดมอนด์ ไวท์ สีดำ แพนเทอร์ แบล็ค สีเงิน มูนดัสต์ ซิลเวอร์ สีทอง ชิล สีน้ำเงิน โอเชียน บูล และสีฟ้า โทนิค พร้อมบริการหลังการขายที่ช่วยให้ลูกค้าฟอร์ดขับขี่ได้อย่างอุ่นใจยิ่งขึ้น ด้วยบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง (24-hour roadside assistance) ทั่วประเทศ การบำรุงรักษารถยนต์ตามระยะทุก 15,000 กิโลเมตร และระยะการรับประกัน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

ที่มา: Ford , autospinn

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น