12 ตุลาคม 2553

เต็มตากับ All-New Honda Civic

เสร็จจากข่าวฮ็อตของการเปิดตัวฟิต/แจ๊ซ รุ่นไมเนอร์เชนจ์ พร้อมเวอร์ไฮบริด ข่าวต่อไปที่ทำให้บรรดาแฟนๆ ของฮอนด้าเตรียมตัวเตรียมเงินในบัญชีเอาไว้ให้พร้อม คือ การเตรียมเปิดตัวของซีวิคใหม่ในแบบโมเดลเชนจ์ ซึ่งจะมีขึ้นในปีหน้า และในตอนนี้มีการบันทึกภาพที่น่าจะเรียกว่าเกือบไร้การปกปิกของรถยนต์รุ่นนี้ขณะแล่นทดสอบบนถนนออกมาให้เห็นกันแล้ว
ภาพที่เห็นอยู่นี้ถูกบันทึกได้จากนิตยสาร Car Middle East ขณะที่ทีมงานของฮอนด้ากำลังนำออกทดสอบแบบชนิดที่เรียกว่า ‘เกือบเปลือย’ บนถนนสาธารณะในตะวันออกกลาง โดยตัวรถเป็นตัวถังแบบ 4 ประตู ที่มีหน้าตาคล้ายกับฮอนด้า ซิตี้เวอร์ชันที่ขายในบ้านเรา ขณะที่แผงมาตรวัดยังเป็นแบบเล่นระดับ 2 ชั้น หรือ 2-Tier เหมือนกับรุ่นปัจจุบันที่ขายอยู่ในตลาด พร้อมกับพวงมาลัยที่มีสไตล์คล้ายกับนิสสัน GT-R
ซีวิคใหม่โดนโรคเลื่อนเล่นงานมาแล้ว เมื่อถูกย้ายจากกำหนดการเดิมที่ควรจะเป็นปีนี้ไปเป็นปี 2011 โดยรุ่นใหม่นี้จะเป็นเจนเนอเรชันที่ 9 และเข้ามาแทนที่รุ่น FA/FD ซึ่งเปิดตัวมาตั้งแต่ปลายปี 2005 และคาดว่าจะมีการแบ่งโซนในการทำตลาดเช่นเคย เพราะก่อนหน้าข่าวนี้ก็มีข่าวการพัฒนาซีวิคใหม่ในตลาดยุโรปออกมาให้ติดตามอยู่พักหนึ่ง
ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเชื่อว่าตัวถังซีดานจะยังเป็นรุ่นหลักในการทำตลาดของญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และตลาดโลก ส่วนหน้าตาจะมีแยกย่อยออกเป็นโฉมอเมริกัน กับโฉมญี่ปุ่นหรือไม่นั้น คงต้องดูกันต่อไป แต่ดูจากแนวโน้มแล้วมีความเป็นไปได้ที่จะคงรูปแบบเดียวกับที่เป็นอยู่ในรุ่น FD

สำหรับเครื่องยนต์ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่เชื่อว่าน่าจะยังคงอยู่กับรหัส R18A เพราะเพิ่งเปิดตัวออกมาขายกับซีวิคได้เจนเนอเรชันเดียว แต่จะมีการปรับระดับความแรงจาก 140 แรงม้าขึ้นไปอีกหรือไม่นั้น ยังไม่มีการเปิดเผย เช่นเดียวกับรุ่น 2,000 ซีซีที่ยังไม่คอนเฟิร์มว่าจะใช้รหัส K หรือ R กันแน่

เตรียมเงินให้พร้อมกันได้เลยสำหรับแฟนๆ ของซีวิค เพราะปีหน้ามาแน่
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

  1. ส่วนตัวแล้วคิดว่าในรูปน่าจะเป็นโฉมอเมริกา ถ้าหน้าตาแบบนี้ออกมาจริงคงไม่ถูกใจตลาดบ้านเรา รุ่นปัจจุบันดูสวยกว่าครับ ความเห็นส่วนตัวนะ

    ตอบลบ