23 พฤศจิกายน 2553

ฮุนได แกรนด์ สตาเร็ก เปิดราคาใหม่1.89ล้านบาท

หลังปล่อยข่าวออกมาเป็นระยะสำหรับ “แกรนด์ สตาเร็ก” รถตู้ 7 ที่นั่งรุ่นใหม่ ล่าสุด “ฮุนได” ได้ฤกษ์เปิดตัวขายอย่างเป็นทางการ พร้อมตั้งราคาใหม่ 1.898 ล้านบาท ลดลงจากที่เคยประกาศไว้ 1.95 ล้านบาท ชูการตกแต่งภายนอก-ภายในสุดหรู ออปชันครบครัน และใช้งานอเนกประสงค์ โดยค่ายรถเกาหลีวางตำแหน่งสินค้าไว้สูงกว่ารุ่น “เอช1” คาดฟันยอดขาย 100 คันต่อเดือน “เราต้องการให้ลูกค้าที่นิยมรถยนต์ MPV ได้สัมผัสกับอีกระดับของความหรูหรา แต่ลงตัวด้วยคุณภาพ และคุ้มค่าในแบบ 7 ที่นั่งแท้ๆจากโรงงาน จึงตัดสินใจเปิดตัว แกรนด์ สตาเร็ก วีไอพี ในราคาพิเศษเพียง 1,898,000 บาท คาดว่าจะสามารถสร้างกระแสให้ลูกค้าที่ชอบMPV ขนาดใหญ่ และโดดเด่นกว่ารถยนต์ในแบบ 11 ที่นั่ง” โยชิซึมิ คุราตะ ประธานบริษัทฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวและว่า
“เราวางตำแหน่งของ แกรนด์ สตาเร็ก วีไอพี ให้เป็นทางเลือกของลูกค้าในกลุ่ม MPV ที่มี เอช1 ซีรีส์ เป็นรถยนต์หลัก ดังนั้นเป้าในการจำหน่ายจึงอยู่ที่ราวๆ 70 - 100 คันต่อเดือนเท่านั้น”

นายคุราตะ กล่าวว่า ฮุนได แกรนด์ สตาเร็ก วีไอพี ใช้โครงสร้างพื้นฐานและเครื่องยนต์เดียวกับรุ่น เอช 1 แต่ประกอบขึ้นเป็นรถยนต์ 7 ที่นั่งแท้ๆ โดยไม่ได้ดัดแปลงทีหลัง ด้วยสิทธิพิเศษภาษีนำเข้า 0% จากโรงงานประกอบรถยนต์ของฮุนไดในประเทศอินโดนีเซียซึ่งเชี่ยวชาญในการประกอบรถฮุนไดที่เน้นลูกค้าพรีเมี่ยมเป็นหลัก ภายใต้กรอบ AFTA ที่มีชิ้นส่วนโลคอล คอนเทนท์ ไม่ต่ำกว่า 40% ทำให้ แกรนด์ สตาเร็ก วีไอพี สามารถเข้ามาทำตลาดได้ในราคาที่ไม่แพงมาก ถึงแม้ว่าจะเป็นรถที่ต้องเสียภาษีสรรพสามิตตามอัตราเครื่องยนต์ก็ตาม ซึ่งแตกต่างจากรถยนต์แบบ 11 ที่นั่ง
“แกรนด์ สตาเร็ก วีไอพี” มาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล คอมมอนเรลขนาด 2,500 ซีซี 175 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 392 นิวตัน-เมตร ประกบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ที่มีโหมดแมนนวลปรับเปลี่ยนเกียร์ได้ตามความต้องการ ถ่ายทอดกำลังทั้งหมดไปยังล้อคู่หลัง บนช่วงล่างแบบคานแข็งบนคอยล์สปริงที่มีขายึดแบบ 5 จุด และแม็กเฟอร์สันสตรัทในด้านหน้า ให้การขับขี่ที่มั่นใจได้ในรูปแบบเดียวกันกับรถยนต์ในตระกูล เอช1”

รูปลักษณ์ภายนอกโดดเด่นด้วยกระจังหน้าแบบซี่ตัดด้วยโครเมี่ยมเพิ่มความหรูหรา ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้างทั้ง 2 ด้าน เป็นแบบใหม่ LED ชนิดหลอด ล้อขนาด 17 นิ้ว ประกบยาง235/60/17 ภายในเหนือกว่ารุ่น เอช1อย่างชัดเจนด้วยเบาะ Double VIP Seats ที่ปรับเอนนอน และปรับระดับที่วางขาด้วยไฟฟ้า บนรางเลื่อนที่สะดวกสบายและปลอดภัยภายใต้มาตรฐานโรงงาน ส่วนเบาะแถวหลังสุดเพิ่มความสบายด้วยรางเลื่อน พร้อมกลไกปรับเอนนอน และที่พักแขนกลาง ลงตัวสำหรับผู้โดยสาร และการขนสัมภาระ
พร้อมระบบ Entertainment Dashboard คอนโซลออกแบบพิเศษเพื่อความทนทานและปลอดภัยด้วยมาตรฐานฮุนได ติดตั้งจอ LCD ขนาด 19 นิ้วที่เลื่อนขึ้นลงได้ด้วยไฟฟ้า พร้อมเครื่องเล่น DVD จาก Alpine และลำโพง JBL นอกจากนี้ยังมีช่องต่อสายกับอุปกรณ์เสริมต่างๆอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นเกมส์ หรือเครื่องเล่นไฟล์เพลง
เบาะนั่งสำหรับคนขับดีไซน์พิเศษ พร้อมพวงมาลัยหุ้มหนังแท้และระบบ multi-function ที่พวงมาลัยควบคุมเครื่องเสียงตอนหน้าได้ รวมถึงกล้องส่องหลังส่งภาพขึ้นจอ LCD บนจอเครื่องเสียงด้านหน้า ช่วยให้การจอดรถสะดวกสบาย ด้านกระจกมองข้างปรับไฟฟ้า และพับเก็บได้ด้วยไฟฟ้า

...พบตัวจริงของ “แกรนด์ สตาเร็ก วีไอพี” และรถยนต์ฮุนไดทุกรุ่น ได้ที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2010 ระหว่าง 1-12 ธันวาคมนี้ ที่ อิมแพค เมืองธองธานี
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น