09 พฤศจิกายน 2553

BMW Concept C สกู๊ตเตอร์ใหม่ ค่ายบีเอ็มสวยล้ำอนาคต

BMW Concept C สกู๊ตเตอร์ใหม่ ค่ายบีเอ็มสวยล้ำอนาคต บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด นำเสนอ BMW Concept C เพื่อตอบสนองความต้องการสำหรับคนเมือง โดยเฉพาะเมืองขนาดใหญ่ที่มีแนวโน้มการเติบโตของประชากรสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่มีพื้นที่สำหรับการจราจรอย่างจำกัด ดังนั้นบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด จึงนำเสนอแนวคิดสกู๊ตเตอร์ระดับพรีเมี่ยม ที่ใช้เครื่องยนต์แบบสันดาปภายใน และพร้อมที่จะพัฒนาต่อในอนาคตด้วยระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า โดย BMW Concept C จะผสมผสานความปราดเปรียวคล่องตัว ความสะดวกสบาย และความกะทัดรัดเพื่อความสะดวกในการใช้เดินทางในเมืองโดยเฉพาะ
BMW Concept C เป็นการเปิดมิติใหม่สำหรับตลาดสกู๊ตเตอร์ โดยคอนเซ็ปต์ ‘C’ ซึ่งย่อมาจาก ‘Commuter’ จะให้ความปราดเปรียวคล่องตัวสำหรับการเดินทางในเมืองขนาดใหญ่ที่มักมีการจราจรแออัด แต่ในขณะเดียวกันยังคงความสปอร์ต หรูหรา และสะดวกสบาย สมกับเป็นสกู๊ตเตอร์ขนาดใหญ่ระดับพรีเมี่ยมขนานแท้

ดีไซน์ของ BMW Concept C ผสมผสานความคมคายแฝงความดุดันในสไตล์มอเตอร์ไซค์ระดับบิ๊กไบค์จากบีเอ็มดับเบิลยู ยกตัวอย่างเช่น กระจังหน้าของ Concept C ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ ‘Split Face’ ของมอเตอร์ไซค์จากบีเอ็มดับเบิลยู พร้อมลายเส้นที่สปอร์ต คมคาย และดุดันน่าเกรงขาม ให้มุมมองด้านหน้าละม้ายคล้ายกับซุเปอร์ไบค์ระดับ S1000 RR นอกจากนั้นมันยังมาพร้อมกับ กระจกบังลมหน้าสไตล์ Speeder
ดีไซน์เนอร์ของบีเอ็มดับเบิลยูยังได้ผสมผสานสไตล์เข้ากับฟังก์ชั่นการใช้งานได้อย่างลงตัว ช่องดักลมด้านหน้าทำหน้าที่ระบายความร้อนได้อย่างมีสไตล์ โดยรูปทรงของมันมีลักษณะที่โฉบเฉี่ยวในแนวเดียวกับ BMW GS นอกจากนั้นยังมีการผสมวัสดุและสีที่แตกต่างสลับกันทั้งสีเงิน-ดำ-ฟ้า เพื่อเพิ่มแสงเงาและความโฉบเฉี่ยวให้กับ Concept C

ในด้านสมรรถนะ BMW Concept C มาพร้อมกับเครื่องยนต์สองสูบสมรรถนะสูง ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ CVT Continuous Variable Transmission พร้อมกับระบบช่วงล่างที่ทันสมัยที่ให้ความเกาะถนน ปราดเปรียวว่องไว และความนุ่มสบาย ในด้านความปลอดภัย Concept C ได้รับการติดตั้งระบบเบรกแบบดิสก์คู่ในด้านหน้าและดิสก์เดี่ยวในด้านหลัง พร้อมทั้งระบบเบรก ABS เพื่อให้ความมั่นใจในทุกสภาพการขับขี่ BMW Concept C ยังมาพร้อมกับระบบจอมอนิเตอร์แสดงผล 3 จอ โดยสองจอด้านข้างทำหน้าแทนกระจกมองหลัง ซึ่งถูกแทนที่โดยกล้องที่ติดตั้งอยู่ด้านท้ายรถ ส่วนจอที่สามมีหน้าที่แสดงข้อมูลการขับขี่ต่างๆ

BMW Concept C เป็นการขยานไลน์ผลิตภัณฑ์ของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ซึ่งเดิมมีความเชี่ยวชาญด้านมอเตอร์ไซค์ประเภท Enduro, Touring และ Sport Touring ซึ่งในปีที่ผ่านมาก็ได้ขยายไลน์ผลิตภัณฑ์สู่เซ็กเมนท์ซุเปอร์ไบค์ด้วยรุ่น S1000 RR ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม แต่ด้วยแนวโน้มของการขยายตัวของเมืองขนาดใหญ่ และทิศทางของความต้องการในการเดินทางภายในเมืองอย่างคล่องตัว ทำให้มอเตอร์ไซค์ประเภทสกู๊ตเตอร์มีแนวโน้มในการขยายความต้องการสูง ดังนั้น บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด จึงได้ตัดสินใจขยายไลน์ผลิตภัณฑ์เข้าสู่ตลาดสกู๊ตเตอร์ โดยจะเน้นสกู๊ตเตอร์ขนาดใหญ่ระดับพรีเมี่ยมด้วย BMW Concept C ซึ่งบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด วางแผนที่จะนำเข้าสู่สายการผลิตของโรงงานบีเอ็มดับเบิลยูที่เมืองเบอร์ลินในเร็วๆนี้
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น