19 พฤศจิกายน 2553

Nissan Ellure Concept สปอร์ตซีดานสไตล์คูเป้

Nissan ยังแสดงเจตนาที่ชัดเจนในการพัฒนารถซีดานรุ่นใหม่ๆเพื่อป้อนตลาดซึ่งล่าสุดเตรียมเปิดตัว Nissan Ellure Concept ซีดานแนวคิดสุดล้ำที่ออกแบบมาเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิงวัย 30-40 ปีที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูงและต้องการความแตกต่าง จะว่าไปแล้วดีไซน์ของ Ellure รุ่นนี้น่าดึงดูดทุกกลุ่มเป้าหมายที่อาจจะสร้างความสนใจในกลุ่มผู้ชายมากกว่าด้วยซ้ำไป ด้วยรูปทรงในแบบสปอร์ตซีดานที่เส้นหลังคาออกไปทางคูเป้ 4 ประตู Ellure มีจุดเด่นสำคัญๆคือ กระจกหน้าโดดเด่นด้วยองศาลาดเอียงไปทางด้านหลังมากเป็นพิเศษ หลังคาแก้ว ประตูข้างด้านหลังมีการเปิดแบบตู้กับข้าว และล้ออลูมิเนียม 5 ก้าน ขนาด 21 นิ้ว ภายในใช้โทนสีแบบทรีโทน โดยเบาะที่นั่งด้านหลังดูหรูหราในสไตล์เล้านจ์ มีการใช้คอนโซลกลางแบบลอยตัว วัสดุที่บุภายในเกือบทั้งหมดเป็นชนิดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยมีการใช้หนังกลับในการบุเบาะที่นั่ง
Nissan เน้นออกแบบรูปทรงของรถให้สอดคล้องกับหลักอากาศพลศาสตร์มากที่สุดดังเห็นได้จากรูปลักษณ์ภายนอกในทุกจุดรวมถึงดีไซน์ของล้ออลูมิเนียม แผงกระจังหน้าได้รับอิทธิพลในเรื่องรูปแบบจากเสื้อซามูไรที่เรียกว่า Kamishino โดยส่วนท้ายของรถเลียนแบบมาจากประตูเมือง Torii ในสมัยราชวงศ์ชินโต ถือว่าเป็นการออกแบบในทิศทางเดียวกันกับ Infiniti ที่มีการนำเอาวัฒนธรรมของญี่ปุ่นเข้ามาผสมผสานในการออกแบบรถยนต์รุ่นใหม่ๆ
Nissan Ellure Concept ที่จะไปอวดโฉมในงาน LA Auto Show ครั้งนี้ยังไม่มีระบบขับเคลื่อน แต่ทาง Nissan เผยว่าบริษัทฯจะใช้ระบบขับเคลื่อนที่เป็นเครื่องยนต์ซุปเปอร์ชาร์จ 4 สูบ แถวเรียง 2.5 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 25 กิโลวัตต์ โดยใช้ระบบเกียร์ Xtronic CVT นอกจากนั้นยังมีการใช้ระบบกันสะเทือนแยกอิสระ ระบบเบรคแบบพลังงานกลับคืนหรือ Regenerative Brake โดยมีระบบพวงมาลัยเป็นแบบไฟฟ้า/ไฮดรอลิก Drive-by-Wire ที่มีการพัฒนาขึ้นมาใหม่ล่าสุด
ที่มา: Nissan,autospinn

1 ความคิดเห็น: