14 พฤศจิกายน 2553

จีเอ็มมาแรง ส่ง เชฟโรเลต ครูซ ชิงเค้กเก๋งนั่ง

หลังจากที่ประสบมรสุมเศรษฐกิจมาช่วงหนึ่ง วันนี้ จีเอ็มกรุ๊ป ได้พลิกฟื้นตั้งท่าลุกขึ้นยืนได้ เช่นเดียวกับทาง จีเอ็ม ประเทศไทย ก็เริ่มออกตัวด้วยการส่ง เชฟโรเลต ครูซ รถยนต์นั่งโมเดลใหม่ที่จะเข้ามาแทนรุ่นออพตร้า โดยครูซได้ปรับเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาภายในและภายนอกให้ดูดีขึ้นไปอีก โดยภายนอกทั้งกระจังหน้ากว้าง ไฟหน้าโฉบเฉี่ยว เส้นสายตัวรถดูสปอร์ต บึกบึน ดุดัน ด้านท้ายรถเปลี่ยนไฟใหม่ทั้งหมด

ส่วนภายในตัวรถคันนี้นั้นคงจะดูแปลกตาไปบ้าง เพราะเป็นรถที่ผลิตและขายในประเทศจีน พวงมาลัยอยู่ด้านซ้าย การจัดวางอุปกรณ์บังคับจะแตกต่างจากรถที่ใช้งานในประเทศไทย ซึ่งภายในของครูซที่ผลิตในไทยจะมีการปรับเปลี่ยนในรายละเอียดหลายจุดด้วยกัน แต่ในภาพรวมจะมีความต่างกันประมาณ 10% เท่านั้น หน้าตา และภายในยังความเป็นรถสายพันธุ์อเมริกันไว้เช่นเดิม

เมื่อได้ลองทดสอบครูซ ในช่วงระยะทาง 10-15 กม. โดยใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที บนถนนภายใน ไนน์ ดรากอน ฮิล ยอชท์ รีสอร์ท ที่มีสภาพถนนเล็กบนภูเขาย่อม ๆ บางช่วงก็ขรุขระ ทำให้สัมผัสได้ถึงช่วงล่างของรถตระกูลนี้ที่ยังแน่นปึ้ก การเข้าโค้งทรงตัวได้ดี อัตราเร่งสำหรับรถเครื่องยนต์ขนาด 1,800 ซีซี ในช่วงทางสั้น ๆ ถือว่าทำได้ดีทีเดียว ส่วนภายใน ที่นั่งผู้โดยสารด้านหลังสามารถเปิดที่พิงหลังหยิบของด้านท้ายรถ ได้โดยไม่ต้องจอดรถเพื่อเปิดกระโปรงด้านหลัง

สำหรับครูซที่จะเปิดตัววันที่ 23 พ.ย. นี้ ทางเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย คาดว่าจะเผยโฉมให้ครบทั้ง 2 ขนาด คือ เครื่องยนต์ขนาด 1,800 ซีซี และเครื่องยนต์ 2,000 ซีซี มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์กึ่งอัตโนมัติ 6 สปีด นอกจากนี้ยังมีทั้งรุ่นที่ใช้น้ำมันเบนซินและน้ำมันดีเซล

ส่วนสนนราคาก็ติดตามในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ นอกจากนี้จะเปิดให้จองรถรุ่นนี้ได้ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคมนี้

ได้เห็นโฉมหน้าได้รายละเอียดไปบ้าง และรับความรู้สึกทดสอบช่วง สั้น ๆ ของเชฟโรเลต ครูซ พอเป็นน้ำจิ้มแล้ว คงถูกใจ กันบ้างไม่มากก็น้อย แต่เชื่อว่าคงจะช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้นว่าควรจับจองเป็นเจ้าของรถคันนี้ดีมั้ย?

เนตรนภางค์ บุญนายืน
ที่มา เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น