20 พฤษภาคม 2553

New Nissan เปิดราคา Leaf รถไฟฟ้ามาหานะเธอ เจอกันปลายปีที่ยุโรป ในราคาน่าลุ้นกว่าใคร


New Nissan เปิดราคา Leaf รถไฟฟ้ามาหานะเธอ เจอกันปลายปีที่ยุโรป ในราคาน่าลุ้นกว่าใคร
Nissan Leaf ได้รับความสนใจอย่างมากไม่เพียงแต่ในฐานะรถไฟฟ้ารูปทรงน่าดึงดูดใจเท่านั้น แต่หลายฝ่ายคาดว่าเป็นรถไฟฟ้าคู่แข่งตัวฉกาจของ Chevrolet Volt หรือในบางตลาดใช้ชื่อยี่ห้อและรุ่นว่า Opel หรือ Vauxhall Ampera โดย Nissan เริ่มขยับตัวก่อนด้วยการประกาศเปิดราคาขายในยุโรปแล้ว และจะเริ่มจำหน่ายก่อนสิ้นปีนี้ในยุโรปบางประเทศ ตามด้วยสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ในต้นปีหน้า

ในเนเธอร์แลนด์ Nissan เปิดขาย Leaf ที่ 32,839 ยูโรซึ่งเป็นราคาที่รวมภาษีขายแล้ว โดยได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียม และภาษีการใช้ถนนสำหรับรถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานของรัฐบาล ส่วนในโปรตุเกสและไอร์แลนด์ราคารวมอยู่ที่ 29,955 ยูโร ซึ่งเป็นราคาที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลของแต่ละประเทศจำนวน 5,000 ยูโร โดยไม่มีภาษีค่าใช้ถนนเพื่อเป็นการสนับสนุนการใช้รถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเช่นกัน

ส่วนในสหราชอาณาจักร ราคาขายตั้งไว้ที่ 23,350 ปอนด์(เป็นปอนด์นะครับ) ซึ่งในช่วงนี้ค่าเงินปอนด์ค่อนข้างจะอ่อนเมื่อเทียบกับเงินยูโรทำให้ไม่แพงอย่างที่คิด โดยหลายฝ่ายคาดว่าคู่แข่งอย่าง Opel/Vauzhall Ampera จะเปิดขายที่ 28,000 ปอนด์ซึ่งถือว่าราคาสูงกว่ามาก

Nissan อ้างว่าบริษัทฯเป็นผู้ผลิตรถรายแรกที่สามารถผลิตรถไร้มลพิษในราคาที่ทุกคนสามารถจ่ายได้ ซึ่ง Leaf เป็นรถไฟฟ้าทั้งคัน ไร้มลพิษ และค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่ำ ในขณะที่มีอัตราเร่งที่ดี มีความนุ่มนวลในการขับ และง่ายต่อการควบคุมที่จะทำให้ทุกคนประทับใจ

การที่ Nissan เลือกตลาดเปิดตัว Leaf เป็นเนเธอร์แลนด์ โปรตุเกส ไอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักร ก็เนื่องมาจากว่ารัฐบาลประเทศเหล่านี้มีกฏหมายลดภาษีสำหรับผู้ซื้อรถไร้มลพิษหรือมีมลพิษต่ำ โดย Leaf จะเริ่มบุกตลาดอื่นๆในยุโรปก่อนสิ้นปี 2011 ครับ
ที่มา: Nissan,www.autospinn.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น