01 เมษายน 2553

เปอโยต์แตะถ่วงรถใหม่ ยนตรกิจเลื่อนขาย3รุ่น

เปอโยต์แตะถ่วงรถใหม่ ยนตรกิจเลื่อนขาย3รุ่น เปอโยต์ 3008 "ยนตรกิจ ออโตโมบิลส์" หน้าแห้ง โดนบริษัทแม่ "เปอโยต์ฝรั่งเศส" เลื่อนการส่งรถใหม่ 3 รุ่นไปเป็นต้นปี 2554 ผิดจากแผนเดิมที่เตรียมนำเข้ามาขายปีนี้ ทั้งสปอร์ตคูเป้รุ่นดัง RCZ และรถอเนกประสงค์ 3008 กับ 5008 ด้านบิ๊กบอส "พลกฤษณ์" ยันเจรจาเต็มที่ คาด RCZ พร้อมทำตลาดจริงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า กับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.6 ลิตร สนนราคา 4 ล้านบาท ก่อนจะเสริมทัพด้วยขุมพลังดีเซลเทอร์โบ 2.0 ลิตร
หลังปรับโครงสร้างบริษัทชัดเจน "ยนตรกิจ ออโตโมบิลส์"ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย นำโดยบอสใหญ่ "พลกฤษณ์ ลีนุตพงษ์" ก็เริ่มตั้งหลัก พร้อมเดินหน้ารุกตลาดเต็มสูบ โดยหมายมั่นปั้นมือว่าปีนี้จะทำยอดขายถึง 200 คัน เติบโต 60% เมื่อเทียบกับปี 2552
ปัจจุบันเปอโยต์ในไทยมีโปรดักต์หลากหลาย ทั้งเก๋งเล็กที่นำเข้ามาจากมาเลเซียรุ่น 206สปอร์ตคาร์ตระกูล308, 407 รวมถึงรถอเนกประสงค์ Expert และเพิ่งเปิดตัวล่าสุดในงานบางกอกฯมอเตอร์โชว์ 2010 อย่าง "บิปเปอร์ เมโทร" ซึ่งค่ายสิงห์ผยองยอมรับว่าจะเป็นรถใหม่รุ่นเดียวที่เปิดตัวทำตลาดในปีนี้
ดังนั้นจึงถือว่าผิดแผนไปพอสมควร เพราะเดิมที "พลกฤษณ์ ลีนุตพงษ์" เคยประกาศว่าปี 2553นี้ เปอโยต์เตรียมเปิดตัวรถใหม่อย่างน้อย 3 โมเดล นั่นคือเอ็มพีวีรุ่น 3008 กับ5008 และสปอร์ตคูเป้สายพันธุ์ ใหม่ RCZเปอโยต์ RCZ
"เราค้าขายก็อยากได้รถใหม่มาทำตลาดเร็วๆ แต่ในเมื่อบริษัทแม่ที่ฝรั่งเศสขอผลัดผ่อนออกไป โดยให้เหตุผลว่าต้องใช้เวลาศึกษาคุณลักษณะของรถให้เหมาะสมกับเมืองไทย หรือทำHomologationให้ชัดเจนก่อน ดังนั้นแผนเปิดตัวรถใหม่ 3 รุ่น อาจต้องล่าช้าไปประมาณ 1 ปี" พลกฤษณ์ กล่าวกับ "ASTVผู้จัดการมอเตอริ่ง" และว่า
แม้ต้องเลื่อนการเปิดตัวรถใหม่ออกไป โดยเฉพาะไฮไลต์อย่าง RCZ นั้น เป็นรุ่นที่ลูกค้าชาวไทยให้ความสนใจ และสอบถามเข้ามามาก ซึ่งเราพยายามเจรจากับเปอโยต์ฝรั่งเศส เพื่อนำรถเข้ามาทำตลาดให้เร็วที่สุด และคาดว่า RCZจะพร้อมขายจริงประมาณเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า โดยเริ่มต้นทำตลาดในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 1.6 ลิตร 156 แรงม้า ราคาประมาณ 4 ล้านบาท จากนั้นจะเสริมด้วยรุ่นเครื่องยนต์ ดีเซล คอมมอนเรลขนาด2.0 ลิตร
สำหรับRCZ เป็นรถสปอร์ตคูเป้สายพันธุ์ใหม่ของค่ายเปอโยต์ เปิดตัวครั้งแรกในงานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ 2009 กับ 3 ทางเลือกเครื่องยนต์ทั้งเบนซิน 1.6 ลิตร เทอร์โบ มีกำลังสูงสุด 156 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 24.5 กก.-ม. และตัวแรง Di เทอร์โบแบบ Twin-Scroll 200 แรงม้า ที่ 5,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 25.9 กก.-ม. ที่ 1,700 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
ส่วนเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน ขนาด 2.0 ลิตรให้กำลังสูงสุด163 แรงม้า ที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 34.6 กก.-ม. ที่ 2,000 รอบ/นาที พร้อมระบบใหม่ (ECCS-Extreme Conventional Combustion System) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาไหม้ ลดมลพิษไอเสีย และรีดสมรรถนะเครื่องยนต์ให้ออกมาเต็มที่
เปอโยต์ RCZ
อย่างไรก็ตามรถอเนกประสงค์อีกสองรุ่นอย่าง 3008 และ 5008 ที่ต้องเลื่อนการเปิดตัวออกไปเช่นกัน พลกฤษณ์ ลีนุตพงษ์ ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของทางเลือกเครื่องยนต์ ราคา และช่วงเวลาเปิดตัวอย่างเป็นทางการ...แต่กระนั้นแม้โปรดักต์ใหม่จะไม่มาตามคาด แต่ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยนตรกิจ ออโตโมบิลส์ จำกัด ได้ใช้เวลานี้จัดหลังบ้าน โดยเฉพาะโชว์รูม-ศูนย์บริการ ให้มีประสิทธิภาพ พร้อมรองรับกับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น
"ปีนี้เราจะเน้นไปที่การบริการหลังการขาย ซึ่งนอกจากความพร้อมของโชว์รูมศูนย์บริการใหญ่ที่สุขาภิบาล 3 และศูนย์ในต่างจังหวัดอีก 5 แห่งทั้ง สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต หาดใหญ่ อุดรธานี ระยอง รวมถึงศูนย์บริการอีก20 แห่งทั่วประเทศแล้ว
เรายังเตรียมเปิดเพิ่มอีก 1 แห่งที่ทองหล่อ (ซอย5)โดยใช้เงินลงทุนไปกว่า 300ล้านบาท สร้างตามคอนเซปต์บลูบ็อกซ์จากฝรั่งเศส คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ช่วงกลางปีนี้"นายพลกฤษณ์กล่าว สรุป


ที่มา www.manager.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น