13 เมษายน 2553

New Audi TT โฉมปี 2011 ทั้งเวอร์ชั่น Coupe และ Roadster เตรียมโผล่ที่ Leipzig Auto Show


New Audi TT โฉมปี 2011 ทั้งเวอร์ชั่น Coupe และ Roadster เตรียมโผล่ที่ Leipzig Auto Show
Audi ได้เปิดตัว TT ไมเนอร์เชนจ์ รุ่นปี 2011 ทั้งเวอร์ชั่น Coupe และ Roadster ที่มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงโฉมในบางส่วนสำหรับภายนอกและการปรับปรุงภายใน รวมถึงการเพิ่มรุ่นเครื่องยนต์ทางเลือกระดับ Entry Level ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซิน TFSI 2.0 ลิตร 211 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 258 ปอนด์ฟุต ที่มีตัวเลขสูงกว่าเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรรุ่นเดิมอยู่ 11 แรงม้า และ 51 ปอนด์ฟุตสำหรับแรงบิดสูงสุด ตามลำดับ ระบบเกียร์เป็นแบบธรรมดา 6 จังหวะ ทำให้เวอร์ชั่น Coupe มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 6.1 วินาที ในขณะที่ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 245 กิโลเมตร/ชั่วโมง
ส่วน Option เป็นเครื่องยนต์ 2.0 TFSI พร้อมระบบเกียร์ S Tronic Dual Clutch 6 จังหวะ และระบบขับเคลื่อนแบบ quattro permanent AWD ที่มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 5.6 วินาที เครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 6.6 ลิตร/100 กิโลเมตร ตามมาตรฐานยุโรป โดยมีอัตราการปล่อย CO2 สู่อากาศที่ 154 กรัม/กิโลเมตร

ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆทางด้านเทคนิคสำหรับรุ่น TTS 272 แรงม้า และรุ่น TT RS เครื่องยนต์ 5 สูบ 340 แรงม้า อย่างไรก็ตามในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้ TT RS จะมี option เป็นระบบเกียร์ S Tronic Dual Clutch ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ให้เลือก
การเปลี่ยนแปลงในเรื่องรูปโฉมของ TT ใหม่ เกิดขึ้นกับส่วนของกันชนหน้าที่มีการออกแบบใหม่และมีช่องไอดีขนาดใหญ่ขึ้น กระจังหน้าแบบเฟรมเดียวสีดำวาวออกแบบใหม่เช่นกัน ไฟวิ่ง Daytime แบบ LED สีขาว เรียงกัน 12 ดวงที่ขอบล่างของไฟหน้า ชุดไฟท้ายใหม่ ท่อไอเสียมีขนาดใหญ่ขึ้น ส่วน Diffuser หลังมีขนาดใหญ่ขึ้นเล็กน้อย

TT Coupe และ Roadster มีมิติความยาวที่มากขึ้นกว่ารุ่นก่อน 2 เซนติเมตร ทำให้ความยาวรถโดยรวมเป็น 4,187 มิลลิเมตร และรถมีสีใหม่ให้เลือกอีก 4 สีคือ สีน้ำเงิน Scuba สีเทา Oolong สีแดง Volcano และสีเทา Dakota
สำหรับรุ่น TTS Coupe และ Roadster ที่แรงกว่ารุ่น TT มีการใช้กระจังหน้าออกแบบใหม่ที่มีช่องไอดีสีโครเมี่ยม ในขณะที่รุ่น TT RS ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
สำหรับภายใน มีการตกแต่งด้วยวัสดุคล้ายอลูมิเนียมที่พวงมาลัย คอนโซลกลาง และบริเวณแผงข้างประตู มีแถบอลูมิเนียมขัดสีเทาเหนือกล่องใส่ถุงมือที่ประตู โดยจะมีสีภายในใหม่ให้เลือกสำหรับรุ่น TT และ TTS
ในอเมริกา Audi TTS โฉมใหม่ ปี 2011 จะมีจำหน่ายตามโชว์รูมในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ ส่วนรุ่น TT 2.0 TFSI quattro จะเริ่มมีจำหน่ายในไตรมาสแรกของปีหน้า และ Audi TT โฉมใหม่นี้จะเปิดตัวในงาน Leipzig Auto Show ในเยอรมันนีปลายเดือนนี้ครับ

ที่มา: Audi,www.autospinn.com

Tagged as: 2010 Leipzig Auto Show, 2011 Audi TT, 2011 Audi TT RS, 2011 Audi TTS, 2011 TT, Audi TT, audi tt coupe, Audi TT roadster, Audi TT RS, audi tts, Leipzig Auto Show, ทีที, มอเตอร์โชว์, มอเตอร์โชว์ 2010, ออดี้, ออดี้ ทีที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น