09 เมษายน 2553

Nissan GT-R ซุปเปอร์คาร์ที่(เจ้าของบอก)ต้องแต่งเพราะแรงน้อย Switzer สนองให้ 800 แรงม้า


Nissan GT-R ซุปเปอร์คาร์ที่(เจ้าของบอก)ต้องแต่งเพราะแรงน้อย Switzer สนองให้ 800 แรงม้า
มีเจ้าของ Nissan GT-R รายหนึ่งที่อาศัยอยู่ในเมืองนิวอิงแลนต์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ติดต่อสำนักแต่ง Switzer Performance Innovation (SPI) เพื่อให้ปรับแต่งรถโดยต้องการลดน้ำหนักของ GT-R รุ่นมาตรฐานซึ่งอยู่ที่ 3,800 ปอนด์ ให้น้อยลงกว่านี้ ในขณะเดียวกันก็อยากจะเพิ่มกำลังซุปเปอร์คาร์รุ่นนี้ให้มากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ เพราะต้องการทำให้เป็นรถ Track Day ที่นอกจากจะใช้ขับบนท้องถนนได้แล้ว ยังสามารถนำไปใช้แข่งในวัน Track Day ที่กำลังเป็นที่นิยมในสหรัฐอเมริกาได้อีกด้วย

Switzer ทำการติดตั้งชุดแต่งกำลังโดยการใช้ของใหม่ในหลายๆส่วนเช่น อินเตอร์คูลเลอร์ ระบบไอดี เทอร์โบชาร์เจอร์ ทำให้รถมีกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 800 แรงม้า ส่วนแรงบิดสูงสุดก็เพิ่มขึ้นเป็น 700 ปอนด์ฟุต และด้วยกำลังที่แรงมากขึ้น ระบบเบรคก็ต้องมีการอัพเกรด โดย Switzer ได้เปลี่ยนส่วนประกอบต่างๆไม่ว่าจะเป็นคาร์บอนโรเตอร์ น้ำมันเบรค ผ้าเบรคและชิ้นส่วนอื่นๆโดยใช้ของใหม่จาก AP ระบบไอเสียก็ได้รับการปรับปรุงเช่นกัน โดยใช้ระบบไอเสียไทเทเนี่ยมเคลือบเซรามิค

สำหรับเรื่องของการลดน้ำหนักตัวรถ มีการใช้ฝากระโปรงหลังทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ เบาะที่นั่งสไตล์สปอร์ทของ Bride ที่สามารถปรับเอนได้เพื่อความสะดวกสบายมากขึ้น ระบบกันสะเทือนใช้แบบปรับได้จาก JRZ เพื่อการเข้าโค้งที่ดีขึ้น มีการใช้ diffuser และปีกหลังเพื่อการไหลผ่านของอากาศที่ดีขึ้นในแง่ของหลักอากาศพลศาสตร์

การปรับแต่งทั้งหมดที่กล่าวมาทำให้ Nissan GT-R รุ่นนี้มีน้ำหนักลดลงเป็น 3,600 ปอนด์ ในขณะที่กำลังรวมเพิ่มขึ้นเป็น 800 แรงม้า และคงสมใจเจ้าของอย่างแน่นอน

ที่มา: Switzer Performance Innovation ,www.autospinn.com

1 ความคิดเห็น: