22 เมษายน 2553

บีทเทิลเพื่อนใจ"แพรว คณิตกุล"

บีทเทิลเพื่อนใจ"แพรว คณิตกุล"
ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีเสียงใสๆ ของสาวแสนซนคนนี้ก็ยังอยู่ในความทรงจำสำหรับ “แพรว – คณิตกุล เนตรบุตร” อดีตสาวน้อยแสนซนแห่งวงคูณสามซุปเปอร์แก๊งที่ตอนนี้กลายมาเป็นสาวเปรี้ยวสุดแนว วันนี้แพรวจะมาพูดกับ"ASTV ผู้จัดการ มอเตอริ่ง"เรื่องรถยนต์ของเธอที่เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลย

“แพรวเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆนะคะ แต่เห็นแบบนี้ขับรถมาหลายยี่ห้อแล้ว คือตอนหัดขับใหม่ๆตื่นเต้นมาก พอขับคันนี้ได้แพรวเลยมั่นใจเต็มที่ว่าต่อไปคันไหนก็สบายมาก แต่ที่จะมีรถเป็นของตัวเองจริงๆคือเมื่อตอนสมัยอยู่มหาวิทยาลัยปี 2 แม่ซื้อให้เป็นของขวัญเพราะเห็นว่าเราคงโตพอที่จะมีความรับผิดชอบ”

ส่วนรถคันแรกในชีวิตของแพรวก็คือโฟล์คสวาเกน บีทเทิล รถคันเล็กๆน่ารักที่เป็นรถในฝันของใครหลายคน เพราะพ่อแม่เห็นว่ามีใบขับขี่แล้ว และระยะทางที่ไปเรียนก็ไกลจากบ้านถ้ามีรถจะได้ปลอดภัยขึ้น

“โฟล์คสวาเกน บีทเทิล เป็นรถคันแรกที่ซื้อเพราะเราเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆก็เลยชอบ เพราะมันเหมาะกับเราดี แล้วพอได้ลองขับก็เลยได้ฟิลลิ่งที่มันใช่กับตัวเองมากๆคือขับสนุกค่ะ แต่ไม่แนะนำให้คนอื่นซื้อแบบนี้นะคะเพราะจริงๆเราต้องดูที่องค์ประกอบหลายอย่าง”

แพรวบอกว่าการเลือกรถนั้นสำคัญที่สุดก็คือการได้ลองขับ เพราะจะได้รู้สึกถึงสมรรถนะและตัดสินใจได้ง่ายกว่า ส่วนความสำคัญต่อมาก็ดูที่ประโยชน์ใช้สอยและราคา แต่เมื่อซื้อมาแล้วก็ควรดูแลด้วยไม่ใช่แค่ขับอย่างเดียว “แพรวจะชอบล้างรถเองค่ะเพราะคิดว่าร้านถึงจะล้างก็คงไม่ล้างดีเท่าเราแล้วจะได้เช็คว่ามีรอยอะไรที่รถหรือเปล่า”

ที่ขาดไม่ได้กับคอลัมน์ของเราก็คือเรื่องของรถในฝันซึ่งแพรวบอกว่าตอนนี้โฟล์คก็คือที่สุดของเธอแล้วและยังไม่ต้องการซื้อรถคันใหม่จนกว่าจะมีความจำเป็นที่สำคัญคือเธอรักรถคันนี้มากเหมือนเป็นคนในครอบครัวเพราะไปไหนด้วยกันแถมยังดูแลตลอดเวลาคงยังไม่เปลี่ยนใจไปไหนง่ายๆแน่นอน.............



ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น