21 ธันวาคม 2553

All-New Nissan Sunny เปิดตัวที่จีน เริ่มขายมกราคม 2011 ตามด้วย 170 ประเทศ

วันนี้ Nissan ได้ทำการเปิดตัวครั้งแรกในโลกให้กับ All-New Sunny ที่งาน China International Automobile Exhibition ครั้งที่ 8 ซึ่งจัดขึ้นในเมืองกวางโจว และ Nissan จะเปิดการขาย Sunny ในประเทศจีนเป็นตลาดแรกในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ตามด้วยอีก 170 ประเทศทั่วโลก
อย่างไรก็ตาม Nissan ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของรถรุ่นนี้มากนัก แต่ด้วยหน้าตาที่คล้ายกับ Versa รุ่นปี 2012 ที่ได้เคยเผยภาพทีเซอร์ไปแล้ว ก็อาจจะทำให้ฝรั่งหลายคนฟันธงไปว่ามันคือ Versa ในชื่อ Sunny (ซึ่งอาจจะทำให้โยงไปถึง TIIDA ซึ่งคือ Versa ในอเมริกาและบางตลาด) อย่างไรก็ตาม Nissan ไม่ได้เอ่ยถึง Versa หรือความเกี่ยวข้องของรถทั้งสองรุ่นนี้แต่อย่างใด ฉะนั้นความแน่นอนจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเมื่อมีการแถลงข่าวออกมาเท่านั้น

All-New Sunny รุ่นนี้เป็นซีดานขนาดเล็ก ซึ่งมีสื่อฝรั่งเดากันว่า Sunny รุ่นนี้ใช้พื้นฐานที่ได้มาจาก Micra หรือใช้ชื่อในการทำตลาดที่บ้านเราว่า March เพราะเห็นแผงหน้าปัดคล้ายๆกัน ซึ่งโครงสร้างของ March ตามสเปคบ้านเราเล็กเกินไปเนื่องจากผลิตขึ้นมาตามโจทย์ของรัฐบาลในเรื่องอีโคคาร์ อีกอย่าง Sunny ในบ้านเราก็ถูกจัดให้อยู่ในตลาดคอมแพคท์คาร์ซึ่งเป็นรถคนละเซกเมนต์กับ March อย่างชัดเจน
สำหรับประเทศจีน Sunny มีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ HR15DE 1.5 ลิตร ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ Xtronic CVT โดยวิศวกรของ Nissan ได้ใช้ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ MacPherson Strut ส่วนด้านหลังเป็นแบบ Torsion Beam โดย Nissan จะผลิตรถรุ่นนี้ที่โรงงานของบริษัทฯในเมืองกวางโจว ประเทศจีน และจำหน่ายในราคา 82,800-112,800 หยวนครับ
All-New Nissan Sunny เปิดตัวที่จีน เริ่มขายมกราคม 2011 ตามด้วย 170 ประเทศ
ที่มา: Nissan,autospinn

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น